Tuổi trẻ PVN trao quà cho học sinh vùng cao Hà Giang

08:55 | 07/03/2016

1,211 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 5/3, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Tập đoàn) phối hợp cùng Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức chuyến về thăm và tặng quà cho các cháu học sinh Trường Tiểu học và Mầm non Cốc Cái (xã Cốc Rế, huyện Xín Mần).

Đây là một trong những hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/03/1931-26/03/2016.

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Ủy viên Ban chấp hành TW đoàn, Bí thư Đoàn Tập đoàn; ông Phạm Trần Nguyễn, Phó Giám đốc PVFCCo miền Bắc.

tuoi tre pvn trao qua cho hoc sinh vung cao ha giang

Cốc Rế là một trong những xã nghèo nhất của tỉnh Hà Giang. Địa hình đồi núi hiểm trở, khí hậu khắc nghiệt khiến cho đời sống người dân trên địa bàn gặp nhiều khó khăn ăn chưa đủ no, mặc chưa đủ ấm, nên chuyện các em nhỏ nơi đây được đến trường thật sự gian nan.

Điểm Trường Tiểu học và Mầm non Cốc Cái là điểm trường xa xôi, cách trở nhất trong 9 điểm trường của xã Cốc Rế. Điểm trường hiện đang có gần 40 cháu học sinh lớp 1 và mầm non đang theo học trong những phòng học được làm bằng vách đất, lợp lá rách nát đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn cho việc học tập. Hầu hết đều là con em dân tộc Nùng điều kiện kinh tế rất khó khăn, hoàn cảnh gia đình nghèo khó nên các em thiếu thốn đủ mọi thứ.

Thấu hiểu nỗi vất vả, nhọc nhằn của các em, đoàn công tác đã thăm hỏi, tặng 1.000 quyển vở và trao 34 suất quà cho các cháu học sinh Điểm Trường Tiểu học và Mầm non Cốc Cái, mỗi suất trị giá 350.000đ.

tuoi tre pvn trao qua cho hoc sinh vung cao ha giang
Đoàn Thanh niên PVN trao quà cho các cháu học sinh điểm Trường Tiểu học và Mầm non Cốc Cái
tuoi tre pvn trao qua cho hoc sinh vung cao ha giang
Phó giám đốc PVFCCo miền Bắc Phạm Trần Nguyễn tặng quà điểm Trường Tiểu học và Mầm non Cốc Cái

Đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Bí thư Đoàn Tập đoàn chia sẻ: “Hôm nay, chúng tôi, những đoàn viên thanh niên dầu khí đã tới thăm và tặng quà là sách vở, đồ dùng học tập, sinh hoạt cho các em học sinh Cốc Cái. Hy vọng đây sẽ là món quà hỗ trợ các em trên con đường học tập”.

Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Dầu khí đã phát triển sâu rộng với nhiều nội dung, hình thức phong phú, thu hút đông đảo cán bộ đoàn viên, thanh niên tham gia. Thông qua các hoạt động tình nguyện, đông đảo đoàn viên thanh niên đã phát huy tài năng, sức sáng tạo, thể hiện được tình cảm, sự sẻ chia với những đồng bào còn đang gặp khó khăn trên mỗi vùng miền quê hương đất nước.

Với hơn 24.000 đoàn viên, hàng năm, công tác xã hội, đặc biệt là giúp đỡ các đồng bào vùng sâu, vùng xa luôn được Đoàn Tập đoàn quan tâm và hưởng ứng, bởi đây là hoạt động có ý nghĩa, không chỉ giúp cho các đoàn viên thanh niên đoàn kết, hòa đồng, mà còn thấy rõ trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

tuoi tre pvn trao qua cho hoc sinh vung cao ha giang

Thay mặt cho tập thể lãnh đạo nhà trường, cô giáo Cẩu Thị Thu Hằng, Hiệu trưởng trường Mầm non Cốc Rế bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến lãnh đạo, các tổ chức đoàn thể của Tập đoàn Dầu khí với những phần quà đầy ý nghĩa, thiết thực, những tình cảm và sự quan tâm chia sẻ to lớn của đoàn tới các cháu học sinh trong toàn trường, những mầm non tương lai của đất nước.

Sáng cùng ngày, nhằm chia sẻ khó khăn, động viên các em đến trường, giúp các em có được nơi học tập kiên cố, an toàn trong mùa mưa bão để các em yên tâm học tập. Hội Doanh nhân trẻ Dầu khí đã tổ chức lễ khởi công xây dựng điểm Trường Tiểu học và Mầm non Cốc Cái với số tiền hỗ trợ là 235 triệu đồng.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status