Hội thi An toàn vệ sinh viên Giỏi ngành Dầu khí:

Thành công nối tiếp thành công

16:42 | 01/12/2015

1,220 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Cứ 2 năm một lần, Hội thi An toàn vệ sinh viên Giỏi được tổ chức. Năm nay, sau 2 ngày (26 và 27-11) diễn ra sôi nổi thì Hội thi An toàn Vệ sinh viên (ATVSV) Giỏi lần VI-2015 do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam phối hợp tổ chức đã thành công tốt đẹp. Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đạt giải Đặc biệt toàn đoàn.  

Hội thi ATVSV giỏi là dịp nâng cao nhận thức, phương pháp và kỹ năng hoạt động về bảo hộ lao động (BHLĐ), qua đó nâng cao chất lượng hoạt động của mạng lưới ATVSV đáp ứng yêu cầu công tác BHLĐ thời kỳ mới của ngành Dầu khí. Đồng thời, Hội thi cũng là dịp đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật, chế độ chính sách về BHLĐ, vận động người lao động tích cực tham gia công tác BHLĐ tạo thành một phong trào quần chúng rộng rãi, góp phần xây dựng văn hóa an toàn trong toàn Tập đoàn.

Năm nay, hội thi đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo các đơn vị trong ngành. Nhiều cuộc thi từ cơ sở đã được tổ chức để tuyển chọn ra các thành viên xuất sắc nhất về tham gia Hội thi ATVSV Giỏi lần VI. Theo nhận định và đánh giá của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, các đội tham dự, đông đảo khán giả và cổ động viên thì Hội thi ATVSV Giỏi lần VI-2015 đã thành công tốt đẹp cả về nội dung, công tác tổ chức, công tác hậu cần và đặc biệt là tinh thần tham gia hội thi của 19 đơn vị trong Tập đoàn.

thanh cong noi tiep thanh cong
Phần thi tiểu phẩm chào hỏi rất ấn tượng của PVFCCo

Tại lễ bế mạc, tổng kết và trao giải, Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Phó trưởng ban Tổ chức hội thi Nguyễn Mạnh Kha nhận định, hội thi năm nay thành công, tiếp tục khẳng định đây là một phong trào quần chúng rộng rãi có sức lan tỏa và đã trở thành ngày hội văn hóa lớn của những an toàn viên, của người lao động toàn ngành Dầu khí; góp phần quan trọng trong việc gìn giữ, xây dựng và phát triển văn hóa an toàn, chất lượng, xây dựng Tập đoàn phát triển bền vững. Đồng thời, Phó chủ tịch Nguyễn Mạnh Kha nồng nhiệt chúc mừng tất cả các thí sinh, các cổ động viên các đơn vị về dự hội thi và nhấn mạnh tất cả chúng ta là người chiến thắng.

Có 95 thí sinh đến từ 19 đơn vị về tham dự: Công ty Mẹ - PVN, Vietsovpetro, PVEP, PV Drilling, PV Gas, PVMTC, PTSC, PVFCCo, PVC, PV Trans, VPI, PVE, PVCFC, BSR, PV Oil, DQS, DMC, PV Power,  PVEIC. Các đội đã trải qua các vòng thi tiểu phẩm chào hỏi, lý thuyết và thực hành. Trong phần thi thực hành có thi thực hành sơ cấp cứu và thực hành phòng cháy chữa cháy. Năm nay, ngoài những đơn vị có truyền thống tham gia và đạt giải cao tại các hội thi lần trước như Vietsovpetro, PTSC, PV Oil, PV Gas, PVFCCo, PV Drilling, PV Power thì có những đơn vị mới đăng ký tham gia lần đầu như DQS đã đạt giải cao. Tất cả các đơn vị đều có quá trình chuẩn bị rất chu đáo và hoàn thành tốt, rất ấn tượng ở hầu hết các nội dung thi.

Các thí sinh thực sự ấn tượng với 300 cổ động viên có mặt trong suốt 2 ngày thi với một tinh thần văn hóa dầu khí, đoàn kết để cổ vũ nhiệt tình cho các thí sinh… đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong hội thi. Ấn tượng nhất có lẽ là đội cổ động viên của PVFCCo, PVEP, PV OIL, Vietsovpetro, PVC… với nhiều băng-rôn, cờ phướn, trống, nhạc đã góp phần cổ động rất tích cực cho các thí sinh thi đấu trên sân khấu ở phần thi tiểu phẩm, lý thuyết, thi thực hành sơ cấp cứu; tăng sự hưng phấn, giúp thí sinh vượt qua cái nắng nóng trong phần thi thực hành phòng cháy chữa cháy ở ngoài trời. Mà theo đánh giá của Ban Tổ chức thì phần thi cho cổ động viên đến cổ vũ cho hội thi chính là sự sáng tạo của Ban Tổ chức trong Hội thi ATVSV lần VI đã mang lại nhiều bổ ích, lý thú cho cổ động viên các đội, tạo nên không khí vô cùng sôi nổi của hội thi, góp phần tích cực để mỗi cổ động viên phát huy những kiến thức trong thực tiển trả lời tốt các câu hỏi và đã trở thành những “An toàn vệ sinh viên giỏi” tiêu biểu.

Sau hai ngày thi đấu rất sôi nổi, căng thẳng cộng với quá trình làm việc công tâm, khách quan của Ban Giám khảo, giải Đặc biệt toàn đoàn thuộc về PTSC; giải Nhất thuộc về Vietsovpetro và PVFCCo; giải Nhì thuộc về PV Oil, PVEP và BSR; 6 đội đạt giải Ba là PVC, DQS, PV Drilling, DMC, PV Trans, PVMTC và 7 đội đạt giải Khuyến khích là PV EIC, PV Power, PV Gas, VPI, PVCFC, Công ty Mẹ - PVN và PVE. Bên cạnh các giải chính thì Ban Tổ chức đã trao các giải phụ, trong đó, PVFCCo đạt giải Nhất phần thi tiểu phẩm chào hỏi; PTSC đạt giải Nhất phần thi lý thuyết; PV Power đạt giải Nhất phần thi thực hành sơ cấp cứu; PV Oil đạt giải Nhất phần thi thực hành phòng cháy chữa cháy; PVFCCo và PVEP đạt giải Cổ động viên nhiệt tình nhất.

Trao đổi với phóng viên bên lề sau khi đoạt giải Nhất, Chủ tịch Công đoàn PVFCCo Tống Xuân Phong chia sẻ: Hiện mạng lưới ATVSV của PVFCCo có 198 người được thành lập theo luật định và Công đoàn tổng công ty có vai trò tổ chức cho mạng lưới hoạt động hiệu quả. Trong thời gian qua, PVFCCo có chế độ, chính sách dành cho mạng lưới ATVSV rất đầy đủ, quy củ, anh em rất có tâm huyết, trách nhiệm cao với công việc mình đảm nhận.

Tham gia Hội thi ATVSV lần VI do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức lần này, đội PVFCCo có sự chuẩn bị rất kỹ lượng về nội dung và hình thức. Công đoàn tổng công ty đã chọn những thành viên ưu tú trong mạng lưới ATVSV của Nhà máy Đạm Phú Mỹ để dự thi. Trước đó, trong cuộc thi An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ do tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức, đội ATVSV của Nhà máy Đạm Phú Mỹ đạt giải Nhất toàn đoàn. Sau đó, các anh chị em đã tập luyện khá vất vả trong suốt 2 tháng trời. Dĩ nhiên là anh em phải đảm bảo nhiệm vụ chính là hoàn thành công tác chuyên môn, chỉ tranh thủ thời gian ngoài giờ, rảnh lúc nào tập lúc đó. Để có kết quả cao trong hội thi lần này, theo đồng chí Tống Xuân Phong là anh em trong đội bên cạnh đề cương ôn luyện do Ban Tổ chức đưa ra, cùng với sự hỗ trợ rất lớn từ bộ phận An toàn của tổng công ty và Nhà máy Đạm Phú Mỹ thì với phần thi tiểu phẩm chào hỏi phải nói là những diễn viên không chuyên đã rất tâm huyết, xây dựng kịch bản đầy tính sáng tạo, có nhiều tình huống kịch tính, bất ngờ, xúc động, căng thẳng… góp phần mang về giải Nhất ở màn thi chào hỏi của PVFCCo, cũng như giải Nhất toàn đoàn của đơn vị.

Bên cạnh các giải chính và giải phụ, nhân dịp này, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã trao Bằng khen cho 19 công đoàn trực thuộc đã tích cực tham gia Hội thi ATVSV Giỏi lần VI - 2015 cùng với phần thưởng 5 triệu đồng/đội.

Qua 6 lần Hội thi ATVSV Giỏi được tổ chức thành công đã chứng minh rằng, muốn xây dựng được hệ thống an toàn vệ sinh viên giỏi có chuyên môn tốt, hoạt động có hiệu quả hơn nữa trong công tác an toàn vệ sinh lao động thì chính hội thi là một yếu tố quan trọng để duy trì, phát triển và giúp cho phong trào ATVSV ngày càng chuyên nghiệp hơn. Hội thi cũng là dịp nhắc nhớ các cấp lãnh đạo, tổ chức công đoàn, mỗi người CBCNV ở từng đơn vị cần có trách nhiệm hơn nữa trong việc quan tâm xây dựng hệ thống và quản lý hoạt động của mạng lưới ATVSV, công tác BHLĐ, coi trọng việc chấp hành pháp luật và các quy định về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ là mục tiêu hàng đầu để phát triển.

Thiên Thanh

Năng lượng Mới 479

DMCA.com Protection Status