Tập huấn công tác chính sách pháp luật cho cán bộ Công đoàn

20:39 | 26/04/2016

1,486 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 26/4/2016, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (DKVN) tổ chức Hội nghị tập huấn công tác chính sách pháp luật tại TP Vũng Tàu cho cán bộ Công đoàn các cấp thuộc khu vực phía Nam.

Tham dự Hội nghị có Phó chủ tịch Công đoàn DKVN Nguyễn Mạnh Kha, đại diện lãnh đạo Công đoàn và hơn 250 cán bộ nhân sự đến từ Công đoàn các đơn vị trong ngành Dầu khí.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn DKVN Nguyễn Mạnh Kha nhấn mạnh: Công tác tập huấn về chính sách pháp luật có vai trò thiết thực, gắn bó với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Tất cả các nội dụng của đợt tập huấn này đều nhằm mục đích nâng cao nhận thức về vai trò của Công đoàn trong việc thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động, là chức năng vốn có của tổ chức Công đoàn.

tap huan cong tac chinh sach phap luat cho can bo cong doan
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn công tác chính sách pháp luật

“Nội dung của đợt tập huấn lần này, so với các đợt tập huấn trước đây, Công đoàn DKVN có một phương pháp mới, đổi mới phương thức và cách thức tiếp cận vấn đề bằng cách đi sâu, đi ít nhưng thật chắc. Sau một buổi tập huấn, các cán bộ Công đoàn sẽ thu được một lượng kiến thức nhất định, có kinh nghiệm hơn”, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha khẳng định.

tap huan cong tac chinh sach phap luat cho can bo cong doan
Phó Chủ tịch Công đoàn DKVN Nguyễn Mạnh Kha phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị chủ yếu tập trung về vấn đề lao động, thương lượng ký kết và thực hiện hợp đồng lao động, vấn đề tranh chấp hợp đồng lao động… Trong buổi sáng, dưới sự hướng dẫn của đồng chí Lê Xuân Thành, Phó vụ trưởng Vụ Lao động - Tiền lương, Bộ Lao động Thương binh Xã hội, Hội nghị đã tập trung trao đổi các nội dung chính về quy định và hướng dẫn thi hành một số nội dung của Bộ Luật lao động 2012 về lao động, tiền lương, hợp đồng lao động và tranh chấp lao động; Luật BHXH, Luật BHYT năm 2014 và các văn bản mới hướng dẫn thi hành luật; chế độ Bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật Việc làm...

tap huan cong tac chinh sach phap luat cho can bo cong doan
PGS-TS Nguyễn Hữu Chí trao đổi trước Hội nghị

Chiều cùng ngày, PGS-TS Nguyễn Hữu Chí, Trưởng khoa Pháp luật Kinh tế (ĐH Luật Hà Nội) trước Hội nghị đã trao đổi về các vấn đề: Công đoàn cơ sở với việc thương lượng, ký kết và giám sát thực hiện Thỏa ước lao động tập thể trong doanh nghiệp; một số nội dung về tranh chấp lao động và đình công; một số nội dung có liên quan đến tổ chức công đoàn trong Hiến pháp;... Từ những nội dung này, PGS-TS Nguyễn Hữu Chí đã lý giải, trao đổi những vấn đề liên quan, trên hết là đi vào chi tiết từng vấn đề cụ thể để các cán bộ Công đoàn các đơn vị tham khảo, áp dụng.

Với sự tham gia sôi nổi của lãnh đạo, cán bộ Công đoàn các đơn vị thành viên, Hội nghị tập huấn trở thành một diễn đàn trao đổi nhiều phía, nhiều khía cạnh và nhiều quan điểm, giúp nâng cao kỹ năng chuyên môn, chất lượng hoạt động của đội ngũ Công đoàn các cấp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn.

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status