SPE Việt Nam trao học bổng 2015 cho sinh viên

10:50 | 19/01/2016

2,556 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 18/1 tại TP HCM, SPE Việt Nam thuộc Hiệp hội Kỹ sư dầu khí quốc tế (SPE) đã trao học bổng năm 2015 cho những sinh viên xuất sắc đang học tại Khoa Dầu khí Trường Đại học Bách khoa TPHCM và Khoa Địa chất Trường ĐH Khoa học Tự nhiên thuộc Đại học Quốc gia TP HCM.

Tới dự lễ trao học bổng, về phía Trường ĐH Bách Khoa TPHCM có PGS. TS Mai Thanh Phong, Phó Hiệu trưởng; TS Tạ Quốc Dũng, Trưởng khoa Dầu khí; PGS.TS Nguyễn Việt Kỳ, nguyên Trưởng khoa Dầu khí. Về phía ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH KHTN) TPHCM có TS Bùi Thị Luận, Trưởng Bộ môn Địa chất Dầu khí thuộc Khoa Địa chất.

Về phía SPE Việt Nam có bà Jenny Lê Q Phương, Trưởng điều hành SPE Vietnam cùng các thành viên chủ chốt khác.

Hằng năm bên cạnh hoạt động khoa học kỹ thuật thì SPE luôn dành những suất học bổng rất có giá trị cho các em sinh viên là thành viên của SPE Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi ở các trường ĐH Mỏ - Địa chất Hà Nội, ĐH Bách Khoa TP HCM và ĐH Khoa học Tự nhiên TP HCM.

spe viet nam trao hoc bong 2015 cho sv dh bach khoa va dh khoa hoc tu nhien
PGS. TS Mai Thanh Phong, Phó Hiệu trưởng ĐH Bách Khoa TPHCM đại diện nhà trường nhận học bổng SPE 2015 từ bà Jenny Lê Q Phương, Trưởng điều hành SPE Vietnam

Trong bối cảnh giá dầu giảm sâu, cơ hội việc làm trong ngành dầu khí có eo hẹp nhưng việc sinh viên Khoa Dầu khí Trường ĐH Bách Khoa và sinh viên chuyên ngành Địa chất Dầu khí thuộc Khoa Địa chất ĐH KHTN tiếp tục nhận những học bổng có giá trị do SPE Việt Nam trao sẽ là nguồn động viên, cổ vũ tinh thần rất lớn dành cho các em.

Tổng giá trị học bổng SPE trao đợt này cho sinh viên hai trường là 360 triệu đồng, trong đó có 21 SV Khoa Dầu khí ĐH Bách Khoa và 21 SV chuyên ngành Địa chất Dầu khí thuộc Khoa Địa chất ĐH KHTN được nhận học bổng. Mỗi sinh viên được nhận học bổng trị giá từ 5 - 20 triệu đồng/suất; đồng thời, các SV còn nhận học bổng tiếng Anh trị giá từ 5 - 20 triệu đồng/suất học tại Hội đồng Anh.

spe viet nam trao hoc bong 2015 cho sv dh bach khoa va dh khoa hoc tu nhien
SV Bô môn Địa chất Dầu khí thuộc Khoa Địa chất, ĐH KHTN TPHCM nhận học bổng SPE 2015 cùng các thành viên SPE Việt Nam

Phát biểu tại lễ trao học bổng năm nay, PGS. TS Mai Thanh Phong, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa TPHCM thay mặt Ban giám hiệu nhà trường cảm ơn SPE Việt Nam trong thời gian qua luôn đồng hành cùng sinh viên Khoa Dầu khí. Bên cạnh việc trao những học bổng có giá trị thì SPE Việt Nam còn mời nhiều chuyên gia dầu khí hàng đầu trên thế giới nói chuyện tại các buổi tọa đàm, phổ biến kiến thức mới nhất trong ngành dầu khí cho các em sinh viên nhà trường.

PGS.TS Mai Thanh Phong cũng mong rằng, các bạn sinh viên được nhận học bổng SPE lần này sẽ tiếp tục cố gắng học tập để có thành tích cao hơn nữa, luôn luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu trong nhà trường và năng động trong thực tiễn. Đồng thời không ngừng rèn luyện năng lực ngoại ngữ cùng các kỹ năng mềm khác để các em luôn trong tâm thế sẵn sàng làm việc tại các công ty dầu khí trong và ngoài nước sau khi tốt nghiệp.

spe viet nam trao hoc bong 2015 cho sv dh bach khoa va dh khoa hoc tu nhien
Sinh viên Khoa Dầu khí, ĐH Bách khoa TPHCM nhận học bổng SPE năm 2015

Theo ông Phan Ngọc Tâm, Trưởng Hội đồng xét duyệt học bổng SPE Việt Nam thì từ 2016 để nhận được học bổng, các em sinh viên năm cuối phải đạt thêm tiêu chí tham gia nghiên cứu khoa học bên cạnh tiêu chí phải là thành viên của SPE Việt Nam, tham gia nhiều hoạt động của SPE và có thành tích học tập tốt. 

SPE Việt Nam cam kết là trong năm 2016 sẽ tiếp tục dành những học bổng có giá trị cho sinh viên Khoa Dầu khí của trường ĐH Bách Khoa TPHCM và sinh viên chuyên ngành Địa chất Dầu khí thuộc Khoa Địa chất Dầu khí ĐH Khoa học Tự nhiên TP HCM.

Hiện SPE đã xây dựng diễn đàn toàn cầu cho các chuyên gia và người lao động trong lĩnh vực thăm dò khai thác (E&P) để trao đổi kiến thức, kinh nghiệm và nghề nghiệp cho trăm nghìn kỹ sư, nhà khoa học, nhà quản lý và đào tạo chuyên ngành dầu khí. Thư viện kỹ thuật của SPE bao gồm hơn 50.000 tài liệu- sản phẩm kỹ thuật từ các cuộc hội thảo và được giới thiệu trên tạp chí thường kỳ của SPE, với những kiến thức bao trùm toàn bộ ngành công nghiệp dầu khí thế giới.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status