Quỹ học bổng đã thắp sáng niềm tin trong tôi

10:40 | 14/05/2012

676 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày nhận thông báo được nhận học bổng, tôi đã khóc rất nhiều. Bao nhiêu niềm hạnh phúc, sự biết ơn những tấm lòng nhân đức và cả những niềm tin lớn lao trong lòng tôi vỡ òa.

Thuở nhỏ, anh trai của tôi rất thích thả diều. Cứ mỗi lần rảnh rỗi, hai anh em tôi thường chạy ùa ra đồng và thả hồn mình theo những cánh diều no gió. Mỗi khi ngắm cánh diều bay lượn tự do trên bầu trời, tôi tự nhủ sau này sẽ bay xa, bay cao hơn những con diều tuổi thơ ấy nữa.

Lớn lên một chút, tôi biết rằng mọi ước mơ muốn thực hiện được là không hề dễ dàng. Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân trên một miền quê nghèo khổ, nơi “gió Lào cát trắng” như một nhạc sĩ nào đó đã nói trong bài hát của mình.

Tuổi thơ trôi qua khó nhọc và lận đận, kí ức mong manh trong tôi là những trưa hè cha đi cày nắng cháy lưng; mẹ bì bõm lội bùn, oằn lưng gánh mạ; chắt chiu từng đồng tiền ít ỏi trang trải cho tám miệng ăn của gia đình với năm đứa con nhỏ nheo nhóc. Năm anh em chúng tôi đứa lớn đứa nhỏ đều gắng sức giúp đỡ ba mẹ nhưng cái nghèo cứ bám lấy gia đình tôi mãi…

Ở cuộc đời này, cái nghèo nó sinh ra muôn ngàn cái tủi hổ và mặc cảm mà không phải ai cũng vững vàng vượt qua được. Ngày ngày chứng kiến các bạn với quần áo đẹp, tiền bạc thì phung phí mà mặc cảm nghèo khó cứ trỗi dậy trong tôi. Nhưng cũng chính vì vậy mà quyết tâm học giỏi để thoát nghèo cũng nâng đỡ tôi rất nhiều

Không phụ lòng ba mẹ, cả năm anh em tôi đều học tốt và chăm ngoan. Chúng tôi lớn lên thì nỗi khó khăn của ba mẹ càng lớn hơn; tóc ba đã ngả màu bạc, mẹ tôi đau ốm nặng thường xuyên, bà nội đã quá già yếu mà ba anh em lớn chúng tôi thì học đại học còn hai đứa nhỏ thì học cấp III.

Một trong những buổi sinh hoạt của Quỹ học bổng Thắp sáng Niềm tin

Ngày tôi đậu đại học với số điểm khá cao, tôi biết ba mẹ tôi đã khóc vì hạnh phúc và tự hào. Nhưng tôi cũng hiểu những giọt nước mắt đó còn chứa đựng cả những trăn trở cơm áo cho cả gia đình và cho chính tôi nữa, nỗi thương con đè chặt lòng ba mẹ.

Con đường phía trước của tôi không phải là dễ dàng. Ấy vậy mà phép màu đã xảy ra, những chuyện cổ tích đôi khi vẫn xuất hiện trong đời thực. Nhờ một thông tin tình cờ biết được, tôi nộp đơn xin học bổng của Quỹ học bổng Thắp sáng Niềm tin. Tôi chỉ dám hi vọng ít thôi vì sợ nếu không được thì sẽ buồn nhiều hơn.

Ngày nhận thông báo được nhận học bổng, tôi đã khóc rất nhiều. Bao nhiêu niềm hạnh phúc, sự biết ơn những tấm lòng nhân đức và cả những niềm tin lớn lao trong lòng tôi vỡ òa. Bằng số tiền quá lớn ấy, tôi sẽ đỡ đần cho gia đình rất nhiều và chăm lo cho cuộc sống sinh viên vất vả trước mắt cũng như có thêm nghị lực vươn tới ước mơ.

Được trở thành đứa con trong gia đình lớn của Quỹ Thắp sáng Niềm tin là một niềm hạnh phúc lớn lao của mỗi chúng tôi. Ở gia đình đó, tôi được gặp gỡ, thân thiết với nhiều anh chị và bạn bè thân thiện. Do cùng hoàn cảnh nên những thành viên chúng tôi rất cảm thông và tận tình giúp đỡ nhau dù là những vấn đề nhỏ nhặt nhất kể cả trong học tập lẫn trong cuộc sống.

Quỹ học bổng còn tổ chức rất nhiều hoạt động rèn luyện kĩ năng mềm cho mỗi thành viên, như CLB Anh văn, cuộc thi Rung chuông vàng bổ ích và lí thú. Mỗi thành viên được bình đẳng và cùng thể hiện năng lực của bản thân với mong muốn được phát triển về mọi mặt.

Tôi vẫn còn nhớ rất rõ lần những thành viên mới chúng tôi được vào Đà Nẵng để giao lưu sinh hoạt. Lần đầu tiên được tham gia một chương trình và cũng là một sân chơi bổ ích như vậy, mỗi chúng tôi cảm thấy vô cùng thích thú và luôn háo hức chờ đợi những lần sinh hoạt sau.

Niềm tin trong tôi được thắp sáng, ước mơ của những đứa con nghèo như tôi đã được cộng đồng chung tay giúp sức. Khó có thể diễn tả hết lòng biết ơn vô hạn của những người con trong cộng đồng Thắp sáng Niềm tin muốn bày tỏ với Quỹ học bổng và những nhà tài trợ.

Tự sâu lòng mình, xin cám ơn những anh chị trong Ban điều hành Quỹ, xin cám ơn tấm lòng vàng của những nhà hảo tâm và xin cám ơn tất cả những thành viên của Đại gia đình Thắp sáng Niềm tin đã tạo điều kiện để cho tôi được thực hiện ước mơ của mình.

Mỗi chúng tôi luôn tự nhủ lòng sẽ phấn đấu học tập và rèn luyện để không phụ lòng mong mỏi của gia đình và Quỹ học bổng.

Trên hành trình dài rộng phía trước, tôi muốn bay lên như những cánh diều… vững vàng lên cao và xa mãi giữa bầu trời bao la…

Nguyễn Thị Vân

01685997464 – Huế

DMCA.com Protection Status