Công đoàn Dầu khí Việt Nam:

Khai giảng khóa Tập huấn Chính sách Pháp luật 2015

09:33 | 23/04/2015

779 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 23/4/2015, tại Thái Bình, Công đoàn Dầu khí Việt Nam phối hợp với Trung tâm Tư vấn Pháp luật (TVPL) Trường Đại học Luật tổ chức khóa tập huấn công tác chính sách pháp luật năm 2015.

Tham dự khai giảng khóa tập huấn có Phó giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Hữu Chí, giảng viên trường Đại học Luật Hà Nội, Thạc sĩ Trần Hải Nam, Phó Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm Xã hội – Bộ Lao động Thương binh – Xã hội, Bác sĩ Phan Văn Toàn, Phó Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm Y tế – Bộ Y tế, Phó giám đốc Trung tâm TVPL Trường Đại học Luật Hà Nội Tiến sĩ Đỗ Ngân Bình.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam có Phó chủ tịch Nguyễn Mạnh Kha, Phó trưởng Ban Chính sách Pháp luật Đỗ Thị Nhung cùng 60 cán bộ là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Chuyên trách Tư vấn Pháp luật Công đoàn của 29 đơn vị trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Nguyễn Mạnh Kha phát biểu khai mạc khóa tập huấn.

Trong kế hoạch công tác năm 2015, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã xác định chương trình công tác chính sách pháp luật là hoạt động trọng tâm nhằm bồi dưỡng và nâng cao kỹ năng về chuyên môn, nghiệp vụ công đoàn và chất lượng của đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp. Chương trình tập huấn chính sách pháp luật tập trung chuyên sâu, trao đổi kinh nghiệm nâng cao kiến thức pháp luật của cán bộ công đoàn trong việc vận dụng các văn bản pháp luật để tư vấn cho đơn vị, công đoàn và người lao động.

Phó Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Hữu Chí - giảng viên Trường Đại học Luật Hà Nội.

Phát biểu khai mạc khóa Tập huấn, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha nhấn mạnh: “Các diễn biến phức tạp của tình hình kinh tế xã hội nước ta trong những năm vừa qua đã ảnh hưởng sâu sắc đến các quan hệ lao động và người sử dụng lao động tại các đơn vị trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Chính vì vậy Công đoàn Dầu khí Việt Nam đặc biệt quan tâm đến công tác tư vấn chính sách pháp luật của cán bộ công đoàn. Năm 2015, Công đoàn Dầu khí sẽ đặc biệt quan tâm đến bồi dưỡng, nâng cao trình độ tư vấn, chính sách, pháp luật cho các cán bộ công đoàn chuyên trách. Công tác tư vấn pháp luật sẽ là nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động công đoàn Dầu khí trong năm 2015.

Cán bộ công đoàn phải khẳng định vai trò cầu nối giữa lãnh đạo các đơn vị và người lao động, hướng tới xây dựng môi trường lao động sản xuất kinh doanh lành mạnh, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị trong năm 2015”.  

   

Toàn cảnh buổi tập huấn Chính sách Pháp luật 2015.

Các nội dung chính của khóa tập huấn gồm nâng cao kỹ năng tư vấn pháp luật và khả năng vận dụng pháp luật trong hoạt động của công đoàn, các quy định và hướng dẫn mới thi hành một số nội dung của Bộ luật Lao động 2012 về lao động, tiền lương. Đặc biệt là một số điểm mới, cần lưu ý khi thực hiện của Luật việc làm năm 2013, Luật bảo hiểm xã hội 2014 và Luật Bảo hiểm Y tế sửa đổi, bổ sung 2014.

Chương trình Tập huấn diễn ra trong 3 ngày từ ngày 23-25/4/2014 với sự giảng dạy của các Giảng viên Trường Đại học Luật Hà Nội, Bộ Y tế, Bộ Lao động Thương binh Xã hội và Trung tâm TVPL Trường Đại học Luật Hà Nội. 

Thành Công (theo Năng lượng Mới)

DMCA.com Protection Status