Công đoàn PV Trans: Một năm khởi sắc

08:00 | 24/01/2015

385 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Năm 2014, Công đoàn Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PV Trans) luôn sát cánh cùng tổng công ty thực hiện thành công các chương trình hoạt động, đồng thời luôn quan tâm chăm lo, nâng cao đời sống về vật chất và tinh thần cho CBCNV-NLĐ.

Năng lượng Mới số 393

Trong năm qua, Ban Thường vụ Công đoàn tổng công ty đã triển khai và thực hiện hiệu quả 5 chương trình công tác trọng yếu của Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Tiếp tục tuyên truyền cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đến tất cả CBCNV-NLĐ.

Nghị quyết Đại hội V của Công đoàn Dầu khí Việt Nam được Công đoàn PV Trans nghiên cứu nghiêm túc để vận dụng vào hoạt động công đoàn bên cạnh việc bám sát tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Đồng thời Ban Giám đốc và BCH Công đoàn thường xuyên phối hợp chặt chẽ để tăng cường mối quan hệ công tác, phối hợp thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, nhiệm vụ chính trị xã hội của tổng công ty, bảo đảm quyền, nghĩa vụ và lợi ích của NLĐ theo quy định pháp luật, góp phần đảm bảo việc làm cho NLĐ, nâng cao đời sống về vật chất và tinh thần cho CBCNV-NLĐ.

Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tổng công ty với người lao động

Với đặc thù các CBCNV-NLĐ làm việc tại nhiều tỉnh, thành, trên tàu rất khó có thể tổ chức sinh hoạt định kỳ nhưng bằng nhiều hình thức khác nhau, các công đoàn bộ phận, tổ công đoàn bám sát địa bàn, hỗ trợ về mọi mặt tinh thần cũng như vật chất cho NLĐ rất hiệu quả. Các chủ trương của BCH công đoàn tổng công ty, công ty được phổ biến sâu rộng tới tất cả các tổ công đoàn và toàn thể CBCNV-NLĐ.

Ngay từ đầu năm 2014, Công đoàn PV Trans đã phát động phong trào thi đua trong toàn tổng công ty góp phần không nhỏ vào thành công, thực hiện thắng lợi Chương trình hành động năm 2014 của tổng công ty. Năm qua, PV Trans đã hoàn thành toàn bộ các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2014 trước 1,5 tháng.

Bên cạnh đó, phong trào thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, tiết giảm chi phí quản lý, giảm giá thành sản phẩm năm 2014 được thực hiện triệt để. Các công đoàn cơ sở đã chủ động phối hợp cùng lãnh đạo đơn vị phát động các phong trào yêu nước lấy thành tích chào mừng 85 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, các ngày lễ lớn của ngành, của đất nước và chào mừng 12 năm ngày thành lập tổng công ty với các khẩu hiệu như “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”…

Công tác an toàn trong lao động được tổng công ty và công đoàn quan tâm triển khai cùng các hoạt động nghiệp vụ chuyên môn, xây dựng quy chế làm việc, thực hiện tốt công tác tuyên truyền và hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về An toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN), trong các năm vừa qua tại PV Trans không xảy ra sự cố lớn mất an toàn về người và tài sản của đơn vị.

Công đoàn công ty tổ chức thực hiện các hình thức thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn ATVSLĐ-PCCN đến toàn thể NLĐ, cử trên 30 lượt CBCNV-NLĐ tham gia các lớp huấn luyện an toàn khi làm việc trên biển; thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, thanh tra, giám sát thường xuyên về ATVSLĐ-PCCN, tăng cường công tác tự kiểm tra an toàn tại đơn vị sản xuất tham dự phát động Tuần lễ ATVSLĐ do Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức tại thành phố Vũng Tàu.

Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Ban An toàn Pháp chế tổng công ty đã phối hợp tổ chức thành công Hội thảo “An toàn” cho đại diện cán bộ công tác chuyên môn, cán bộ công đoàn làm công tác ATVSLĐ, cán bộ đoàn thanh niên tại thành phố Nha Trang trong tháng 8/2014 với sự tham dự hơn 150 CBCNV-NLĐ. Các hoạt động thiết thực đã nâng cao nhận thức, kiến thức chuyên môn trong việc đảm bảo an toàn tuyệt đối trong hoạt động sản xuất kinh doanh vận tải biển đặc thù của tổng công ty.

Các trường hợp NLĐ gặp hoàn cảnh hiểm nghèo, chữa trị bệnh nan y đều được tổ chức công đoàn các cấp quan tâm thực hiện hiệu quả và kịp thời. Tổ chức công đoàn luôn chủ động phối hợp với chính quyền phổ biến, thực hiện tốt việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các chủ trương của Công đoàn Dầu Khí Việt Nam, Công đoàn tổng công ty thông qua các kỳ họp giao ban, họp BCH Công đoàn, họp tại các bộ phận công đoàn, họp tại tổ công đoàn.

Nhằm nâng cao trình độ hiểu biết pháp luật cho NLĐ, công đoàn đã phối hợp với các đơn vị liên quan thành lập Tổ Tư vấn pháp luật thực hiện công tác tư vấn pháp luật cho NLĐ trong thực hiện hợp đồng lao động, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ. Qua đó, người sử dụng lao động đã tôn trọng, bảo đảm các quyền dân chủ của NLĐ tại nơi làm việc. Thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, công đoàn đã phối hợp cùng Ban Tổng giám đốc tổng công ty tổ chức Hội nghị “Đối thoại giữa lãnh đạo tổng công ty và NLĐ” lần thứ I/2014 với sự tham gia của hơn 100 CBCNV, cán bộ công đoàn các đơn vị thành viên khu vực TP HCM, Vũng Tàu vào tháng 8-2014 nhằm thông tin tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, quá trình tái cấu trúc, đối thoại trực tiếp đối với NLĐ.

Là một bộ phận của tổ chức công đoàn tổng công ty, Ban Nữ công luôn ý thức được các công tác và hoạt động liên quan đến quyền và lợi ích của lao động nữ. Thực tế cũng cho thấy, vai trò của các cấp công đoàn đối với hoạt động nữ công có ý nghĩa hết sức quan trọng, đó không chỉ là cầu nối tạo nên sự tin tưởng mà còn thể hiện rõ trách nhiệm trong việc bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho nữ CNVC-NLĐ của tổ chức công đoàn.

Ban Nữ công thường xuyên bám sát và tham gia đầy đủ các hoạt động do Ban Tuyên giáo, Nữ công Công đoàn Dầu khí phát động và tổ chức. Các phong trào, hoạt động được phát động và triển khai đầy đủ toàn thể tới lao động nữ. Các chế độ chính sách đối với lao động nữ luôn được quan tâm và thực hiện tốt theo quy định của Bộ luật Lao động, của pháp luật Nhà nước.

Song song với các hoạt động do Ban nữ công Công đoàn tổng công ty tổ chức, Ban Nữ công công đoàn các đơn vị trực thuộc cũng đã có rất nhiều hoạt động hiệu quả, phát huy được vai trò của nữ CNVC-NLĐ trong các đơn vị. Các chị em luôn đoàn kết, nỗ lực cùng tiến bộ, tích cực trong các phong trào hoạt động văn hóa thể thao, chương trình an sinh xã hội, tham gia nhiệt tình các phong trào nữ công của tổng công ty và Tập đoàn phát động.

Tất cả nữ CBCNV đều tham gia phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”… Ban Nữ công các đơn vị cũng đã tổ chức đan xen các hoạt động với nội dung phong phú, gần với cuộc sống gia đình và xã hội để các chị em cùng tham gia, trao đổi những kinh nghiệm bổ ích. Các hoạt động của Ban Nữ công Công đoàn tổng công ty trong năm 2014 được tập thể nữ CNVC-NLĐ ủng hộ, tin tưởng và được Ban lãnh đạo tổng công ty và Công đoàn tổng công ty ghi nhận, đánh giá cao.

Năm 2015 BCH Công đoàn đã đưa ra những định hướng và biện pháp thực hiện mới để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nâng cao chất lượng hoạt động của các phong trào. Làm tốt công tác tư tưởng cho NLĐ trong quá trình thực hiện tái cấu trúc nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, động viên NLĐ trong tổng công ty vững vàng trước những khó khăn, đoàn kết, đồng tâm, hiệp lực vững bước đi lên.

Thanh Huyền

 

DMCA.com Protection Status