Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng:

Vũng Áng sẽ trở thành trung tâm nhiệt điện lớn của cả nước

21:03 | 24/01/2015

576 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 24/1 trong chuyến làm việc tại tỉnh Hà Tĩnh, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã có buổi làm việc, kiểm tra tiến độ vận hành tại Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh; đồng chí Đặng Huy Cường, Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng – Bộ Công Thương.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có Phó Tổng giám đốc Nguyễn Hùng Dũng, Phó Tổng giám đốc Đỗ Chí Thanh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) Hồ Công Kỳ cùng đại diện các Ban chuyên môn Tập đoàn, lãnh đạo Ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Vũng Áng – Quảng Trạch, Tổng thầu LILAMA và các nhà thầu xây dựng, vận hành nhà máy.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng: Vũng Áng sẽ trở thành trung tâm nhiệt điện lớn của cả nước

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng kiểm tra tiến độ vận hành 2 tổ máy tại Nhà điều khiển trung tâm NMNĐ Vũng Áng 1

Dự án nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng  1 đến nay đã hoàn thành hơn 98% công tác thi công, lắp đặt theo đúng yêu cầu tiến độ của hợp đồng. Tổ máy số 1 cơ bản đã hoàn thành thí nghiệm, bắt đầu chạy thử từ 0h ngày  14/12/2014. Đến ngày 30/12/2014, Tổ máy đã trải qua 16 ngày chạy ổn định không bị gián đoạn theo như kế hoạch đã đăng ký với Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc Gia (A0), trong đó có 72 giờ vận hành liên tục tại công suất định mức 600 MW.

Tổ máy số 1 và các hạng mục dùng chung được Chủ đầu tư thông báo đến Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0) và Công ty Mua bán Điện (EPTC) khai thác vận hành thương mại vào hồi 24h00 ngày 31/12/2014. Từ thời điểm này tổ máy Tổ máy số 1 đã được chính thức bàn giao cho Công ty PV Power Hà Tĩnh để vận hành thương mại, đồng thời Tổng thầu tiếp tục trách nhiệm chạy tin cậy tổ máy đủ 30 ngày theo yêu cầu của Hợp đồng EPC. 

Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng: Vũng Áng sẽ trở thành trung tâm nhiệt điện lớn của cả nước

Bộ trưởng cùng đoàn công tác tới kiểm tra khu cảng nhập than của NMNĐ Vũng Áng 1

Tổ máy số 2 đã hòa đồng bộ thành công vào hệ thống lưới điện Quốc gia vào ngày 10/11/2014, thực hiện thành công đốt lửa Lò hơi bằng than với công suất đạt được là 170 MW. Nhà thầu cung cấp Tuabin - Máy phát đã hoàn thành các thí nghiệm như: AVR, kiểm tra vượt tốc của Tuabin. Trong thời gian tới sẽ hoàn thành các thử nghiệm còn lại, chạy tin cậy và đo thông số đảm bảo để trong tháng 03/2015, tổ máy số 2 sẽ phát điện thương mại.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng biểu dương những nỗ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, BQL Dự án Điện lực Dầu khí Vũng Áng - Quảng Trạch và các nhà thầu trong quá trình triển khai Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 đã thực hiện đúng yêu cầu kỹ thuật của hợp đồng, đảm bảo an toàn, hiệu quả đưa tổ máy số 1 vào vận hành thương mai đúng dự kiến.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng: Vũng Áng sẽ trở thành trung tâm nhiệt điện lớn của cả nước

 Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng tại buổi làm việc tại Ban Quản lý dự án Nhiệt điện Vũng Áng – Quảng Trạch

Bộ trưởng đặc biệt lưu ý trong tương lai không xa, Vũng Áng sẽ trở thành trung tâm nhiệt điện lớn của cả nước, cung cấp sản lượng điện lớn cho các tỉnh miền Trung cũng như bảo đảm năng lượng cho cả nước đồng thời đề nghị Tổng cục Năng lượng, Tổng Công ty Điện lực Việt Nam và Công ty truyền tải điện quốc gia phối hợp chặt chẽ với BQL dự án, xây dựng phương án truyền tải, vận hành và quản lý đảm bảo an toàn, tiết kiệm và bảo đảm tính hài hòa về lợi ích giữa các bên.

Hiền Anh

 

 

DMCA.com Protection Status