PVN tặng nhà tình nghĩa tại Tây Ninh

14:23 | 27/11/2012

3,927 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 26/11, Ban liên lạc Hội Cựu chiến binh (CCB) Sư đoàn 5 phía Bắc cùng Hội Cựu chiến binh Tập Đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã có chuyến thăm và tặng quà tại tỉnh Tây Ninh nằm trong chuyến đi nghĩa tình về thăm thân nhân và đồng đội cũ ở các tỉnh phía Nam của Hội Cựu chiến binh Sư đoàn 5.

Tiếp đó, Nguyên Bộ Trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông Lê Doãn Hợp tặng cán bộ chiến sĩ Sở chỉ huy Sư đoàn BB5  - Tây Ninh 10 bộ máy vi tính. “Trong tất cả các thứ, thông tin là cần thiết nhất! Chúng ta có thông tin là có trí tuệ. Máy tính để chúng ta biết thêm nhiều thứ” – Nguyên Bộ trưởng Lê Doãn Hợp khẳng định.

Cũng trong buổi sáng, Ban liên lạc Hội CCB Sư đoàn 5 phía Bắc và Hội CCB PVN đại diện là đồng chí Lê Quang Toán - Ủy viên Ban chấp hành đã tiến hành trao số tiền 50 triệu đồng cho bà Trần Thị Kim Sang, ở ấp Trường Cửu, xã Trường Hòa, huyện Hòa Thành để xây dựng nhà tình nghĩa.

Đồng chí Lê Quang Toán và Đại tá Nguyễn Thanh Truyền tặng tiền xây nhà tình nghĩa cho bà Trần Thị Kim Sang

Bà Trần Thị Kim Sang khi còn trẻ đã có công nuôi giấu cán bộ chiến sĩ trong chiến tranh. Trong căn nhà gỗ khang trang có biết bao nhiêu lớp cán bộ chiến sĩ tránh địch và điều trị khi bị thương. Và được bà Sang chăm sóc và che giấu mỗi khi có địch.

Đến hôm nay, khi trở lại, các cựu chiến binh năm xưa từng ở đây đã rất xúc động khi nhìn lại căn nhà bằng gỗ đã bị mục nát, chỉ cần một cơn gió nhẹ cũng đủ sập đổ. Căn nhà của bà Sang từng là trung tâm hệ thống thông tin liên lạc của Trung đoàn 3, Sư đoàn 5.

Mang nỗi lo cùng gia đình, Đại tá Nguyễn Thanh Truyền và Đại tá Vũ Ngọc Bút đi tìm nguồn tài trợ để xây nhà cho bà Sang. Biết được tình cảm ấy, Hội Cựu chiến binh PVN đã đồng hành cùng Ban liên lạc trao tiền để hỗ trợ bà Trần Thị Kim Sang xây dựng nhà tình nghĩa sau những đóng góp to lớn.

“Ngôi nhà chúng tôi ở năm xưa khang trang là vậy nay đã xuống cấp nghiêm trọng nếu không được sửa chữa hoặc làm mới sẽ không trụ vững khi mùa mưa tới. Như một sự tri ân, chúng tôi đã đi vận động tài trợ và được Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giúp đỡ kinh phí để giúp chị Sang xây lại căn nhà dột nát” – Đại tá Nguyễn Thanh Truyền cho biết.

Căn nhà này từng là trung tâm hệ thống thông tin liên lạc của Trung đoàn 3, Sư đoàn 5

Trong buổi chiều cùng ngày, đoàn đã có chuyến viếng thăm và thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ Tân Biên, nơi có hàng nghìn liệt sĩ nằm lại.

Ngày 27/11, Ban liên lạc Hội CCB Sư đoàn 5 phía Bắc cùng Hội CCB Tập Đoàn Dầu khí Việt Nam tặng nhà tình nghĩa tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tài trợ.

Thắp hương tại tượng đài ở Sở chỉ huy Sư đoàn BB5 - Tây Ninh

Nguyên Bộ Trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông Lê Doãn Hợp tặng cán bộ chiến sĩ Sở chỉ huy Sư đoàn BB5  - Tây Ninh 10 bộ máy vi tính 

Các Cực chiến binh về lại căn nhà nơi từng trú ẩn

Đại tá Vũ Ngọc Bút tặng quà cho con gái của bà Sang

Nén hương cho đồng đội ngã xuống

Đoàn Cựu chiến binh chụp ảnh lưu niệm tại nghĩa trang liệt sĩ Tân Biên

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status