PVFCCo nâng cao công tác người đại diện và ký giao ước tiết giảm chi phí

08:08 | 03/03/2013

235 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Vừa qua, tại trụ sở Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), PVFCCo đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Người đại diện (NĐD) với thành phần là các đồng chí trong HĐQT, Ban TGĐ, Ban Kiểm soát, các Ban chức năng liên quan và toàn bộ người đại diện của Tổng công ty tại các đơn vị thành viên, đơn vị liên kết.

Phó Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thị Hiền đã thay mặt HĐQT báo cáo đánh giá của HĐQT về công tác đại diện tại các công ty con và công ty liên kết năm 2012. Theo báo cáo, thì kết quả sản xuất – kinh doanh của 04 công ty phân phối: PVFCCo-North, PVFCCo-SE, PVFCCo-Central, PVFCCo-SW, đều đạt và vượt kế hoạch PVFCCo giao. Công ty Bao bì ĐPM-DPMP cũng hoàn thành kế hoạch sản xuất – kinh doanh. Riêng PVFCCo-SBD chưa hoàn thành, nhưng vẫn đảm bảo có lãi.

Các chỉ tiêu tài chính, tính đến thời điểm 31/12/2012, thì doanh thu của các công ty con có phần vốn góp của PVFCCo tăng bình quân 26,8%, lợi nhuận tăng bình quân 21,8%. Trong đó, 04 công ty vùng miền có lợi nhuận tăng mạnh; lợi nhuận Công ty Bao bì tăng 8%; riêng có SBD chưa tăng. Tính tỷ suất lợi nhuận trên vốn (ROE) bình quân thì 06 công ty đạt 22,27%.

Chủ tịch HĐQT PVFCCo Bùi Minh Tiến phát biểu khai mạc Hội nghị Người đại diện.

Người đại diện của PVFCCo tại các công ty con đã phát biểu tham luận, chia sẻ và trao đổi những kinh nghiệm cho nhau, nhằm làm tốt hơn công tác NĐD của PVFCCo năm 2013.

“Nếu ví PVFCCo là một cơ thể sống, thì người đại diện của PVFCCo như cánh tay, cẳng chân. Khi cơ thể chuyển động, chân phải bước lên thì tay trái phải vung lên một cách hài hòa và ngược lại. Có như thế thì cơ thể mới chuyển động nhanh được”, cách ví von rất hình tượng của Chủ tịch HĐQT PVFCCo Bùi Minh Tiến, đã cho thấy vai trò của người đại diện quan trọng như thế nào.

Ngay sau khi kết thúc Hội nghị Người đại diện, PVFCCo đã tổ chức ký giao ước tiết giảm chi phí quản lý và giảm giá thành sản phẩm năm 2013.

Năm 2012, hưởng ứng lời kêu gọi triển khai thực hiện Nghị quyết 01/NQ-CP ngày 03/1/2012 của Thủ tướng chính phủ về việc tiết giảm chi phí đồng thời thể hiện quyết tâm của tập thể lãnh đạo, CBCNV PVFCCo đã quyết tâm và thực hiện tốt công tác tiết giảm chi phí, giảm giá thành sản phẩm, nâng cao hiệu quả hoạt động và sức cạnh tranh cho doanh nghiệp. Cụ thể, trong năm 2012, toàn PVFCCo đã tiết giảm được hơn 231 tỉ đồng vượt 145% kế hoạch tiết giảm đề ra (gần 160 tỉ đồng) góp phần quan trọng vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2013. Ban lãnh đạo PVFCCo đã có sự động viên khen thưởng đến các đơn vị hoàn thành và vượt kế hoạch tiết giảm chi phí năm 2012.

Lãnh đạo các công ty thành viên PVFCCo ký giao ước tiết giảm chi phí.

Với kế hoạch đăng ký tiết giảm của các đơn vị trong năm 2013 là 101 tỉ đồng, đồng chí Cao Hoài Dương – TGĐ PVFCCo đã nêu bật các giải pháp để thực hiện thành công mục tiêu tiết giảm chi phí và giảm giá thành sản phẩm năm 2013: tiếp tục tuyên truyền nâng cao ý thức tiết kiệm của CBCNV trong đơn vị, tăng cường vai trò quản lý giám sát của lãnh đạo trong các hoạt động của đơn vị đảm bảo thực hiện hiệu quả công việc với chi phí thấp nhất; khuyến khích các hoạt động sáng kiến, cải tiến, hợp lý hóa sản xuất của toàn thể CBCNV .

Để thể hiện quyết tâm, các lãnh đạo đại diện các Công ty thành viên và các Ban chuyên môn Tổng công ty đã ký giao ước tiết giảm chi phí quản lý và giảm giá thành sản phẩm trong năm 2013.

PV

DMCA.com Protection Status