PV Oil Thanh Hóa tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020

13:53 | 01/04/2015

1,707 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 23/3/2015, Đảng bộ Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí Thanh Hóa (PV Oil Thanh Hóa) đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ I, nhiệm kỳ 2015-2020.

Đến dự đại hội có đồng chí Nguyễn Hữu Thành – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil); đồng chí Nguyễn Xuân Quyền - Ủy viên HĐTV Tổng Công ty Dầu Việt Nam; đ/c Phạm Thành Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Dầu VN, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xăng dầu Dầu khí Thanh Hóa, cùng các đồng chí trong Ban lãnh đạo, đảng viên thuộc Đảng bộ PV Oil Thanh Hóa.

Đại hội đã nghe báo cáo chính trị của Đảng ủy PV Oil kiểm điểm tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2010-2015 và đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ 2015-2020.

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ PV Oil Thanh Hóa nhận được sự quan tâm ủng hộ và chỉ đạo tận tình, sát sao của Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc và các tổ chức đoàn thể của PV Oil cũng như các đơn vị thành viên trong Tổng công ty, từ đó tạo điều kiện cho hoạt động của Đảng bộ và toàn Công ty trong quá trình thực hiện nhiệm vụ một cách thuận lợi và hiệu quả.Các tổ chức Đảng, chuyên môn, và các Đoàn thể trong đơn vị ngày càng được củng cố kiện toàn, sự phối kết hợp lãnh đạo chỉ đạo giữa các tổ chức chặt chẽ đồng bộ đã tạo nên một động lực lớn, luôn đáp ứng được mọi yêu cầu phát triển SXKD của Công ty ngày càng mạnh mẽ và đa dạng.

BCH Đảng bộ PV Oil Thanh Hóa lần thứ I, nhiệm kỳ 2015-2020 ra mắt Đại hội 

Tập thể Đảng viên CB CNV - LĐ toàn Công ty luôn doán kết thống nhất, nỗ lực phấn đấu, chú trọng học tập rèn luyện nâng cao phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn trong quá trình thực hiện nhiêm vụ nhằm đạt được kết quả cao.

Phong trào thi đua lao động sản xuất và phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hoàn thiện hợp lý hoá quá trình quản lý được toàn thể CBCNV và người lao động Công ty hưởng ứng, đã có nhiều sáng kiến trong lao động sản xuất được áp dụng đem lại hiệu quả lớn trong SXKD. Mặt khác, thành quả kế thừa của những năm trước để lại cùng với bộ máy quản lý điều hành, đội ngũ lao động được tinh giảm gọn nhẹ đã góp phần giảm chi phí SXKD, tăng hiệu quả kinh doanh.

Tuy vậy, bước vào thực hiện nhiệm vụ theo nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2010 -2015 đề ra toàn Công ty gặp nhiều khó khăn và hạn chế. Đó là thị trường tiêu thụ các sản phẩm kinh doanh còn nhiều hạn chế, hoạt động kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh xăng dầu diễn ra rất phức tạp, giá cả thị trường biến động liên tục, gây khó khăn trong việc chủ động nguồn hàng làm tăng chi phí kinh doanh và giảm lợi nhuận của Công ty; nền kinh tế thị trường có nhiều biến động mạnh mẽ và ngày càng phức tạp, tiến trình hội nhập kinh tế diễn ra đã và đang đem lại những vận hội mới song cũng có nhiều thách thức khó khăn mới;

Trong nhiệm kỳ, mặc dù còn rất nhiều khó khăn nhưng hoạt động SXKD của đơn vị hàng năm luôn hoàn thành kế hoạch đặt ra và có mức tăng trưởng cao đạt bình quân vượt mức trên 17%, chỉ tiêu Nghị quyết đặt ra.

Về doanh số SXKD, hàng năm Công ty đều hoàn thành vượt mức kế hoạch về doanh số SXKD trên 17% (riêng năm 2014 doanh thu gần 1.500 tỉ đồng trên kế hoạch 1.265 tỉ đồng). Sau khi thực hiện nghĩa vụ thuế cho nhà nước, trả tiền công tiền lương cho người lao động và thực hiện các chế độ khác theo quy định, Công ty luôn đảm bảo có lãi: năm 2014 lợi nhuận trước thuế đạt 8,5 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 6,6 tỉ đồng.

Về thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách, Công ty luôn thực hiện nghiêm túc các quy định của Nhà nước về việc thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách, hàng năm đều thực hiện đạt 100% chỉ tiêu nghĩa vụ không nợ đọng thuế.

Tại Đại hội, đồng chí Lê Thanh Vĩnh, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc PV Oil Thanh Hóa bày tỏ niềm tự hào về những thành tích Công ty đạt được. Đặc biệt là có đội ngũ cán bộ nhân viên đầy sức trẻ, nhiệt huyết, đoàn kết, có kinh nghiệm. Từ Chi bộ với hơn 20 Đảng viên, đến nay Đảng bộ PV Oil Thanh Hóa đã có 53 đảng viên có lý luận chính trị, nghiệp vụ chuyên môn thực hiện tốt nhiệm vụ Đảng ủy công ty chỉ đạo, giao phó.

Thay mặt Đảng bộ PV Oil, đồng chí Nguyễn Hữu Thành đánh giá cao Đảng bộ PV Oil Thanh Hóa là đơn vị hàng đầu của PV Oil trong sản xuất kinh doanh. Đồng chí đề nghị Đảng bộ PV Oil Thanh Hóa tiếp tục chú trọng đào tạo nguồn nhân lực để phục vụ các mục tiêu phát triển bền vững chung của Tổng công ty khi có yêu cầu.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ mới do đồng chí Lê Thanh Vĩnh, Giám đốc PV Oil Thanh Hóa làm Bí thư Đảng ủy.

Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp; một nhiệm kỳ mới bắt đầu với nhiều cơ hội và thách thức để xây dựng Đảng bộ PV Oil Thanh Hóa vững mạnh, phấn đấu hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ I, nhiệm kỳ 2015-2020.

Lê Tùng (tổng hợp)

DMCA.com Protection Status