PV GAS đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động

16:27 | 01/04/2015

609 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Vừa qua, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức thành công Hội nghị an toàn - sức khỏe - môi trường (AT-SK-MT) năm 2014.

Hội nghị đánh giá những kết quả đạt được trong công tác AT-SK-MT, phòng chống cháy nổ, phòng ngừa tai nạn sự cố, ứng phó khẩn cấp, phòng chống thiên tai và cải thiện điều kiện làm việc của tổng công ty trong năm 2014 và 3 tháng đầu năm 2015.

Đồng thời, là dịp để người lao động PV GAS chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi, lấy ý kiến đóng góp cho các vấn đề liên quan đến công tác AT-SK-MT nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của tổng công ty trong thời gian tới; tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác này.

Các tập thể xuất sắc trong công tác an toàn của PV GAS được tôn vinh

Qua báo cáo tổng kết công tác AT-SK-MT năm 2014, phương hướng hoạt động của năm 2015 của PV GAS cho thấy, công tác an ninh, AT-SK-MT tại PV GAS được duy trì thường xuyên, hiệu quả và liên tục được cải tiến; không có tai nạn lao động nghiêm trọng; công tác kiểm soát an toàn trong vận hành, công việc nguy hiểm; kiểm soát nhà thầu, quản lý thay đổi… được thực hiện nghiêm túc và đầy đủ. Công tác quản lý môi trường và vệ sinh lao động tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật. Môi trường làm việc ngày càng “xanh - sạch - đẹp” và sức khoẻ người lao động ngày càng được cải thiện.

Trong toàn tổng công ty không có vi phạm về an ninh gây mất trật tự, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất; nhận thức trong công tác an toàn của người lao động ngày càng được nâng cao; công tác đào tạo, huấn luyện, PCCC và diễn tập ứng cứu khẩn cấp được duy trì tốt và có sự phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, đơn vị, chính quyền, nhân dân. Các sự cố kỹ thuật ngoài ý muốn được xử lý kịp thời và thống kê theo dõi, phân tích đầy đủ.

Kết quả sau gần 25 năm vận hành, toàn tổng công ty đã không để xảy ra sự cố đáng tiếc nào, hoạt động sản xuất, kinh doanh diễn ra trong điều kiện an toàn, đẩy mạnh sáng tạo, phát triển liên tục và bền vững.

Trong thời gian tới, song song với việc vận hành 3 hệ thống đường ống khí: Cửu Long, NCS, PM3 Cà Mau, tổng công ty tiếp tục phát triển các dự án thu gom, vận chuyển khí trên phạm vi toàn quốc nên công tác an toàn tiếp tục được nâng cao để đảm bảo hiệu quả công việc.

Phát biểu tại hội nghị, ông Cao Anh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Kỹ thuật An toàn và Môi trường công nghiệp; ông Nguyễn Sinh Khang, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Đại tá Lê Xuân Thanh, Tham mưu Trưởng Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã biểu dương và chúc mừng toàn thể lãnh đạo, CBCNV PV GAS về những thành tựu quan trọng đạt được trong năm qua; khẳng định những thành tựu chung của PV GAS luôn có sự đóng góp trực tiếp và quan trọng của công tác AT-SK-MT, đồng thời yêu cầu PV GAS tiếp tục nỗ lực phấn đấu trong công tác này.

Hội nghị cũng đã tôn vinh, khen thưởng 8 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác AT-SK-MT của PV GAS năm 2014.

PV (tổng hợp)

DMCA.com Protection Status