Mở rộng hợp tác giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Cô-oét

08:05 | 23/03/2015

845 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong ba ngày từ 21 đến 23 tháng 3, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Quốc Khánh đã có chuyến làm việc với lãnh đạo Bộ Dầu Cô-oét và Tổng Công ty Dầu khí Cô-oét (KPC).

Các đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, Tổng giám đốc PVI Holdings Bùi Vạn Thuận, Tổng giám đốc Lọc Hóa dầu Bình Sơn Đinh Văn Ngọc, Tổng Giám đốc PV Trans Phạm Việt Anh, Trưởng Ban Chế biến dầu khí Lê Xuân Huyên, Tổng Giám đốc Công ty TNHH PVI Insurance Trương Quốc Lâm và lãnh đạo một số đơn vị, ban chuyên môn tham gia cùng đoàn.

	Mở rộng hợp tác giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Cô-oét

Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Khánh tặng lưu niệm cho ngài Tiến sĩ Ali Al Omar Bộ trưởng Bộ Dầu Cô-oét kiêm chủ tịch KPC

Tại buổi làm việc với Tiến sĩ Ali Al Omar, Bộ trưởng Bộ Dầu Cô-oét, kiêm Chủ tịch KPC, Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Khánh đã thông báo với ngài Bộ trưởng về kết quả làm việc của các Ban chuyên môn với một số cơ quan chức năng của KPC để hợp tác, nghiên cứu, xây dựng một số dự án lớn như: Sản xuất hóa chất từ chế phẩm dầu khí; xây dựng kho chứa dầu thô để cung cấp cho các nhà máy lọc dầu ở khu vực Đông Nam Á, đồng thời đề nghị phía KPC đang đầu tư xây dựng nhà máy lọc dầu Nghi Sơn sử dụng những dịch vụ mà các đơn vị thành viên của PVN cung cấp như dịch vụ kỹ thuật cao của PTSC, dịch vụ bảo hiểm của PVI Holdings; dịch vụ vận chuyển của PV Trans.

	Mở rộng hợp tác giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Cô-oét

 Ký kết MOU giữa PVN và KPC

Ngài Bộ trưởng rất cảm ơn phía Việt Nam đã tạo thuận lợi cho phía Cô- oét làm Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn, đồng thời đánh giá cao tính chuyên nghiệp, tính kỷ luật của các đơn vị thuộc PVN tham gia từng phần việc trong xây dựng nhà máy. Về các đề nghị của Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Khánh, ngài Bộ trưởng cơ bản nhất trí và ủng hộ hoàn toán, đồng thời yêu cầu các bộ phận chuên môn phải khẩn trương tiến hành đàm phán, thương thảo xây dựng dự án, để có thể ký trong dịp lãnh đạo Nhà nước Việt Nam sẽ sang thăm Cô-oét trong thời gian tới.

	Mở rộng hợp tác giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Cô-oét

 Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng trao đổi với một lãnh đạo KPC

Ngài Bộ trưởng khẳng định rằng, với tiềm lực tài chính, và với kinh nghiệm của mình, KPC còn có thể hợp tác với Tập đoàn Dầu khí Việt nam trong nhiều lĩnh vực khác như đào tạo nguồn nhân lực, cung cấp các dịch vụ dầu khí…

Tiếp đó, Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Khánh và ngài Tổng giám đốc của KPC đã ký MOU về hợp tác giữa PVN và KPC. Phát biểu sau lễ ký, Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Khánh đã cảm ơn sự hợp tác của KPC, đồng thời biểu dương sự cố gắng,  linh hoạt trong đàm phán của các Ban chuyên môn  và coi đây là cơ hội để cho các đơn vị như PV Trans, PTSC, PVI Holdings thể hiện bản lĩnh, và nội lực của mình, tham gia cạnh tranh một cách sòng phẳng với các đối tác nước ngoài khác đối với những phần việc của nhà máy Lọc hóa Dầu Nghi Sơn.

	Mở rộng hợp tác giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Cô-oét

          Đoàn đến thăm sứ quán Việt Nam tại Cô-oét.

Chiều ngày 22, Đoàn PVN đã tới thăm sứ quán Việt Nam tại Cô-oét.

Tại buổi gặp, Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Khánh đã thông báo cho đại sứ về kết quả làm việc giữa PVN và ngài Bộ trưởng, cũng như với KPC và mong muốn đại sứ sẽ hỗ trợ nhiều hơn nữa để các dự án sớm được triển khai.

Đại sứ Nguyễn Hồng Thao đã thông báo cho đoàn biết về một số nét cơ bản tình hình kinh tế, chính trị của Cô-oét và những khả năng đang được mở ra giữa hai quốc gia. Đại sứ hoàn toàn tin tưởng rằng sự hợp tác giữa PVN và KPC sẽ sớm thành hiện thực, và cơ quan ngoại giao cũng sẽ nỗ lực để làm chiếc cầu vững chắc nối quan hệ giữa hai Tập đoàn, cũng như hai quốc gia.         

 Nguyễn Như Phong

 

DMCA.com Protection Status