Lãnh đạo PVN gặp mặt khối E&P nhân dịp đầu xuân

09:50 | 27/02/2015

419 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tối 25/2 (mùng 7 tết) tại khách sạn New World Sài Gòn, lãnh đạo PVN có buổi gặp mặt với hai khối cốt lõi E&P (tìm kiếm, thăm dò và khai thác - Exploration and Production).

Về dự buổi gặp mặt có Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh và các đồng chí trong Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc, Thường trực Đảng ủy, Ban kiểm soát, các Ban thăm dò và Ban Khai thác và các đối tác dầu khí, lãnh đạo PVEP, Vietsovpetro, PTSC, PV Drilling... Buổi gặp mặt còn vinh dự đón tiếp các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tập đoàn qua các thời kỳ, các chuyên gia của hai khối Thăm dò và khối Khai thác đã về hưu.

Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh phát biểu tại buổi gặp mặt đầu xuân khối E&P

Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh cảm ơn các đơn vị dầu khí giữ vị trí khâu đầu có những đóng góp cực kỳ quan trọng trong thành công của PVN năm 2014. Trong đó, PVEP và Vietsovpetro cùng các liên doanh và các nhà thầu đã có công tác gia tăng trữ lượng đạt kết quả rất cao. Năm 2014, gia tăng trữ lượng dầu khí toàn Tập đoàn đạt 48,11 triệu tấn quy đổi, bằng 137,5% kế hoạch. Tổng sản lượng khai thác quy dầu đạt 27,6 triệu tấn, trong đó: Sản lượng khai thác dầu đạt 17,39 triệu tấn, bằng 107,2% kế hoạch năm và sản lượng khai thác khí đạt 10,20 tỷ m3, bằng 107,4% kế hoạch năm.

E&P tiếp tục là một trong 5 lĩnh vực cốt lõi và giữ vai trò vị trí cực kỳ quan trọng trong PVN. Đồng chí Tổng giám đốc nhấn mạnh, trong năm 2015, nhiệm vụ của khối E&P khá nặng, phấn đấu đảm bảo công tác gia tăng trữ lượng do Chính phủ giao cho Tập đoàn khai thác 35-40 triệu tấn dầu quy đổi, cùng với đó là công tác quan trọng khác của Khối tìm kiếm và Khối thăm dò.

Đồng thời, lãnh đạo PVN cũng đánh giá tầm quan trọng đặc biệt của Khối E&P vì đây là hai khối phải làm việc trên vùng biển của tổ quốc. Trong đó có công tác khoan thăm dò, khoan thẩm lượng ở vùng nước sâu xa bờ, nên hai khối này sẽ phối hợp chặt chẽ với các Bộ Ban ngành như Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng, các lực lượng Hải quân, Cảnh sát biển… được thực hiện dưới sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ. Vì thế, hoạt động của hai khối E&P vừa đảm bảo hiệu quả kinh tế, an toàn trong khai thác mỏ vừa góp phần khẳng định và giữ vững chủ quyền quốc gia trên Biển Đông.

Thay mặt PVEP và các công ty dầu khí thuộc khối E&P, Tổng giám đốc Đỗ Văn Khạnh hứa sẽ cùng các đối tác làm việc hết sức mình, ngày càng tìm ra nhiều vỉa dầu mới, tăng cường công tác gia tăng trữ lượng dầu khí, khai thác các mỏ trong và ngoài nước an toàn, hiệu quả, góp phần quan trọng đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Đồng thời, khẳng định, PVEP cũng là cái nôi đào tạo nguồn nhân lực, chuyên gia, kỹ sư chất lượng cao của hai khối E&P và hiện có nhiều người đang làm việc ở các đối tác, nhà điều hành và liên doanh dầu khí trong nước và quốc tế. PVEP phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ năm 2015, đóng góp vào thành công chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Thiên Thanh (tổng hợp)

DMCA.com Protection Status