Khánh thành trường THCS Vũ Vân - Thái Bình

08:32 | 19/01/2015

1,631 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 18/1/2015, tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã khánh thành và bàn giao công trình nhà học 3 tầng Trường THCS Vũ Vân. Đây là công trình nằm trong chương trình an sinh xã hội của PVN giao cho Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) làm chủ đầu tư có giá trị 5 tỉ đồng.

Tham dự lễ khánh thành về phía PVN có Thành viên HĐTV Đinh Văn Sơn, Thành viên HĐTV PVEP Nguyễn Thiện Bảo, Phó tổng giám đốc PVEP Trần Bình Minh, các ban chuyên môn cùng một số đơn vị Tập đoàn tại Thái Bình.

Đại diện Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam có Thành viên HĐTV Trần Văn Mật.

Về phía tỉnh Thái Bình có bà Cao Thị Hải, Phó chủ tịch tỉnh; ông Trần Đình Bách, Bí thư Huyện ủy, lãnh đạo UBND xã Vũ Văn, Ban giám hiệu, thầy cô giáo trường THCS Vũ Vân cùng hơn 100 học sinh.

Khánh thành trường THCS Vũ Vân - Thái Bình

Phó chủ tịch tỉnh Thái Bình Cao Thị Hải phát biểu tại lễ khánh thành. 

Vũ Vân là một trong những xã nghèo, vùng sâu của huyện Vũ Thư. Trong những năm qua, Vũ Vân thường xuyên bị ảnh hưởng của lụt, bão nên nhân dân trong xã, đặc biệt là các em nhỏ độ tuổi tới trường phải chịu nhiều thiệt thòi trong học tập. Cả xã chỉ có 1 Trường THCS Vũ Vân nhưng do quá lâu đời, không có kinh phí sửa chữa, nâng cấp nên cơ sở vật chất của trường bị hư hỏng nhiều, thiếu phòng học, thiết bị dạy học cho học sinh. Đây là ngôi trường mà một số lãnh đạo của PVN và TKV từng theo học suốt thời thơ ấu. 

Khánh thành trường THCS Vũ Vân - Thái Bình

Nghi lễ cắt băng khánh thành công trình nhà học 3 tầng trường THCS Vũ Vân.

Thực hiện chương trình an sinh xã hội năm 2014, hỗ trợ các địa phương nghèo khó khăn, PVN đã giao cho PVEP làm chủ đầu tư, giám sát thi công xây dựng lại tòa nhà 3 tầng, gồm 9 phòng học đạt tiêu chuẩn quốc gia cho trường THCS Vũ Vân với tổng giá trị lên đến hơn 5 tỉ đồng.

Thay mặt chủ đầu tư, ông Trịnh Văn Bảo, Thành viên HĐTV PVEP khẳng định, PVEP là đơn vị nòng cốt của PVN, đứng đầu về doanh thu (60 nghìn tỉ) và lợi nhuận (20 nghìn tỉ). Được sự giao phó của Tập đoàn, PVEP luôn có sự quan tâm đặc biệt tới tỉnh Thái Bình khi dành tới gần 30/100 tỉ đồng cho công tác an sinh xã hội tại các xã nghèo, xây dựng một số trường học, trạm y tế…

Ông Nguyễn Thiện Bảo nhấn mạnh: “Chúng tôi hi vọng rằng công trình trường THCS Vũ Vân sẽ góp phần vào sự nghiệp trồng người của xã, trở thành một cơ sở và động lực phát triển kinh tế, phát huy tinh thần hiếu học của con em trong vùng. Trong những năm tới, PVEP sẽ tiếp tục đồng hành và đóng góp nhiều công trình an sinh xã hội hơn nữa cho tỉnh Thái Bình”.

Khánh thành trường THCS Vũ Vân - Thái Bình

Ông Nguyễn Thiện Bảo, Thành viên HĐTV PVEP phát biểu tại lễ khánh thành.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó chủ tịch tỉnh Thái Bình, bà Cao Thị Hải gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo PVN, PVEP vì sự quan tâm, chia sẻ những khó khăn trong sự nghiệp giáo dục, y tế, xây dựng nông thôn mới của Thái Bình. Bà Cao Thị Hải nhấn mạnh: “Trong những năm qua, được sự quan tâm của Chính phủ, các Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty đầu tư, xây dựng nên kinh tế của Thái Bình đã có những bước phát triển vượt bậc. Với kinh phí khoảng 30 tỉ đồng/năm, chương trình an sinh xã hội của PVN đã góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho tỉnh, tạo nền tảng để nền kinh tế của tỉnh phát triển đồng bộ, bền vững. Tôi tin tưởng rằng người dân trong xã Vũ Vân, thầy và trò trường THCS Vũ Vân sẽ thi đua dạy tốt, học tốt để đáp lại sự quan tâm của PVN và những người con Thái Bình”.    

Khánh thành trường THCS Vũ Vân - Thái Bình

Đại biểu tham quan lớp học trường THCS Vũ Vân.

Nhân dịp lễ khánh thành, PVN, PVEP, Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam, PV Oil Thái Bình đã tặng thầy và trò trường THCS Vũ Vân, Trường tiểu học Vũ Vân, Trường mầm non Vũ Vân một số trang thiết bị dạy học, bàn ghế tổng giá trị hơn 100 triệu đồng.

Thành Công (tổng hợp)

DMCA.com Protection Status