Hội thảo về thách thức và cơ hội của công nghiệp dầu khí

16:53 | 21/10/2014

763 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 21/10/2014, tại Hà Nội, Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) phối hợp cùng Công ty IHS (Hoa Kỳ) tổ chức Hội thảo mang tên "Lập kế hoạch cho những thách thức và cơ hội trong tương lai", với nội dung hoạch định xu hướng phát triển ngành công nghiệp Dầu khí thế giới và khu vực. Hội thảo là sự gặp gỡ của các chuyên gia hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương về nghiên cứu tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí.

Tham dự Hội thảo về phía IHS có các Phó tổng giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương Sinnasone Boulom, Mikes Rodger, Tony Potter và các giám đốc phụ trách kinh doanh năng lượng, tư vấn thăm dò và khai thác dầu khí.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có ông Đinh Văn Sơn, Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn; ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; Tiến sĩ Phan Ngọc Trung, Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam, lãnh đạo các ban chuyên môn Tập đoàn.  

Ông Đinh Văn Sơn (bên phải), Thành viên HĐTV và ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó Tổng giám đốc PVN tham dự Hội thảo.

IHS là một công ty thông tin toàn cầu với các chuyên gia đẳng cấp thế giới trong các lĩnh vực quan trọng như năng lượng, kinh tế, rủi ro địa chính trị, phát triển bền vững và quản lý chuỗi cung ứng. IHS có hơn 8.000 cán bộ nhân viên và có trụ sở ở 31 quốc gia trên thế giới. IHS gồm những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nguồn thông tin, hoạch định chiến lược kinh doanh về tìm kiếm, thăm dò khai thác dầu khí.

Hội thảo cung cấp một cái nhìn tổng quan về bức tranh thăm dò khai thác dầu khí trên thế giới và khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Các chuyên gia hàng đầu thế giới và Việt Nam trong ngành Dầu khí đã cùng thảo luận, phân tích và nhận định về xu hướng phát triển ngành công nghiệp Dầu khí trong khu vực và thế giới.

Ông James Blanchard, Giám đốc kinh doanh năng lượng khu vực châu Á - Thái Bình Dương IHS.

Thay mặt Ban tổ chức Hội thảo, Tiến sĩ Phan Ngọc Trung đã bày tỏ sự hoan nghênh đoàn chuyên gia cấp cao của IHS đến tham dự Hội thảo đồng thời giới thiệu tổng quát về những thành tựu nghiên cứu địa chấn khu vực thềm lục địa Việt Nam, khảo sát thăm dò dầu khí và khai thác dầu khí của PVN. Các kết quả nghiên cứu khoa học của Viện trong những năm qua đã góp phần quan trong trong việc tư vấn xây dựng chiến lược và quy hoạch phát triển của ngành, sáng tỏ cấu trúc địa chất, đánh giá tiềm năng dầu khí Việt Nam, nghiên cứu ứng dụng một số công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực thăm dò, khai thác, gia tăng thu hồi dầu, lựa chọn quy trình công nghệ lọc hóa dầu, chế biến khí, giải quyết nhiều vấn đề thuộc lĩnh vực an toàn và bảo vệ môi trường cũng như kinh tế và quản lý dầu khí...

Tiến sĩ Phan Ngọc Trung khẳng định, PVN và VPI luôn đánh giá cao sự hợp tác của IHS về nguồn thông tin, số liệu nghiên cứu về tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí khu vực châu Á - Thái Bình Dương và thế giới.  

Toàn cảnh Hội thảo.

Hội thảo đã tiến hành thảo luận một số nội dung chính như những thách thức và lời giải của công nghiệp thăm dò khai thác dầu khí, cách lựa chọn của các quốc gia để thăm dò khai thác dầu khí, thách thức và cơ hội khi thăm dò dầu khí ở vùng nước sâu, cái nhìn tổng quát về ngành dầu khí toàn cầu… Trong đó, phần giới thiệu các thông tin, báo cáo mới nhất về dữ liệu cơ sở thăm dò khai thác dầu khí khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã được các chuyên gia của IHS và Việt Nam đặc biệt quan tâm thảo luận.

Giai đoạn 2015-2020, PVN đã định hướng phát triển thành Tập đoàn kinh tế quốc tế, nâng cao tốc độ tăng trưởng, phát triển 5 lĩnh vực cốt lõi với hàng loạt giải pháp về khoa học - công nghệ, con người và quản lý. Với vai trò là đơn vị đi đầu thực hiện đồng bộ các giải pháp đột phá về khoa học - công nghệ, VPI sẽ là mũi nhọn của PVN trong các hoạt động nghiên cứu và phát triển, ứng dụng, đổi mới và chuyển giao công nghệ, đồng thời đẩy mạnh hợp tác quốc tế, tăng cường liên kết khoa học-đào tạo-sản xuất. Sự hợp tác với Công ty IHS sẽ tạo nên bước chuyển biến mạnh mẽ trong chất lượng nghiên cứu, trở thành nền tảng, động lực cho sự phát triển bền vững của ngành Dầu khí Việt Nam.

Thành Công

DMCA.com Protection Status