Đoàn Khối DNTW công nhận ba công trình thanh niên tiêu biểu của PV GAS

08:16 | 18/04/2014

1,056 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong hơn 40 công trình thanh niên các cấp được các cơ sở Đoàn đăng ký thực hiện, một số công trình thanh niên đã hoàn thành và được công nhận. Trong số đó phải kể đến 3 công trình thanh niên tiêu biểu đã được công nhận cấp Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương.

Ngay từ những ngày đầu năm 2014, dưới sự chỉ đạo của Đoàn Thanh niên Khối doanh nghiệp Trung ương và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Ban Chấp hành Đoàn Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã phổ biến, hướng dẫn các cơ sở Đoàn triển khai thực hiện các công trình, phần việc thanh niên theo kế hoạch và chỉ tiêu đề ra, khuyến khích lao động sáng tạo, sáng kiến cải tiến, có nhiều giải pháp mới và hiệu quả trong lao động sản xuất.

Trưởng Ban khoa học kỹ thuật Đoàn Thanh niên PV GAS Nguyễn Hồng Châu báo cáo tóm tắt về ba công trình thanh niên được Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương công nhận

Ban Chấp hành Đoàn PV GAS đã tiến hành bình chọn sáng kiến đã được thực hiện trong năm 2013. Các đoàn viên, thanh niên đã tham gia thực hiện 73 sáng kiến trong tổng số 90 sáng kiến của toàn PV GAS. Đây là điều đáng khích lệ khi đoàn viên, thanh niên đã thể hiện được vai trò của mình trong sự nghiệp phát triển của PV GAS nói riêng và của PVN nói chung.

Cụ thể, ba công trình thanh niên tiêu biểu đã được công nhận cấp Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương là: “Nâng cấp tuyến đường Đào Sư Tích thuộc địa bàn xã Phước Kiển” huyện Nhà Bè; “Thiết kế bản vẽ thi công – Dự án cấp bù khí ẩm NCS-GPP Dinh Cố” và “Tính toán lại chiều dài free span tối đa cho phép cho công trình PM3 – Cà Mau theo tiêu chuẩn DNV RP F105”.

Công trình thanh niên đầu tiên do Ban Chấp hành Đoàn PV GAS phát động thực hiện là “Nâng cấp tuyến đường Đào Sư Tích thuộc địa bàn xã Phước Kiển” huyện Nhà Bè, nơi PV GAS đóng trụ sở. Đây là công trình có giá trị về mặt an sinh xã hội gắn liền với chương trình xây dựng nông thôn mới.

Nhận thấy tuyến đường Đào Sư Tích xuống cấp trầm trọng, bị ngập nặng khi trời mưa, triều cường, gây khó khăn cho các hộ dân sinh sống trong khu vực. Đoàn Thanh niên PV GAS đã phối hợp Đoàn Thanh niên xã Phước Kiển (huyện Nhà Bè), Hội sinh viên trường Đại học Giao thông Vận tải TP HCM triển khai thực hiện công trình xây dựng, nâng cấp con đường.

Công trình thanh niên thứ hai là “Thiết kế bản vẽ thi công – Dự án cấp bù khí ẩm NCS-GPP Dinh Cố” do Cơ sở Đoàn Thanh niên Công ty Quản lý dự án Khí thực hiện. Công trình đã làm lợi cho công ty số tiền gần 9 tỉ đồng do không phải thuê tư vấn thiết kế từ bên ngoài.

Ngoài ra, đây cũng là cơ hội cho đoàn viên thanh niên phát huy được tính sáng tạo trong công việc, nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên, tạo niềm tin, tinh thần hăng say trong lao động sản xuất.

Công trình là một phần quan trọng trong tổng thể dự án cấp bù khí ẩm Nam Côn Sơn cho nhà máy GPP Dinh Cố với mục tiêu đảm bảo cung cấp lượng khí ẩm từ bể Nam Côn Sơn bù vào lượng khí sụt giảm từ bể Cửu Long, góp phần ổn định lượng khí cung cấp cho khu công nghiệp Khí – Điện – Đạm Phú Mỹ, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và nguồn cung khí cho nhà máy Đạm Phú Mỹ.

Nhà máy xử lý Khí Dinh Cố, nơi thực hiện công trình thanh niên “Thiết kế bản vẽ thi công – Dự án cấp bù khí ẩm NCS-GPP Dinh Cố”

Ngoài ra, dự án còn làm tăng công suất khí từ bể Nam Côn Sơn đưa vào bờ, đảm bảo hiệu quả hoạt động của nhà máy xử lý khí Dinh Cố, và gia tăng giá trị sản phẩm khí Nam Côn Sơn qua việc tận thu sản phẩm LPG và condensate.

Công trình thanh niên thứ ba là “Tính toán lại chiều dài free span tối đa cho phép cho công trình PM3 - Cà Mau theo tiêu chuẩn DNV RP F105” do các đoàn viên thanh niên Chi đoàn Văn phòng Công ty Khí Cà Mau thực hiện.

Với công trình thanh niên này, nhóm tác giả đã đưa ra được kết quả tính toán chiều dài free span tối đa cho phép cho công trình PM3 - Cà Mau phù hợp với điều kiện thực tế và tuân thủ theo tiêu chuẩn DNV RP F105. Kết quả tính toán là cơ sở khoa học cho phép tiết kiệm chi phí sửa chữa 38 điểm free span là hàng chục tỉ đồng.

Nhóm tác giả đã thực hiện công việc kiểm tra và phát hiện những điểm không phù hợp của kết quả thiết kế so với điều kiện vận hành thực tế của công trình. Việc khắc phục các điểm không phù hợp trong khâu thiết kế nâng cao tính an toàn và tối ưu hóa chi phí cho hoạt động bảo dưỡng sửa chữa.

Qua việc thực hiện các công trình, phần việc thanh niên là cơ hội để các đoàn viên, thanh niên phát huy được tính sáng tạo trong công việc, nâng cao ý thức trách nhiệm, tạo tinh thần hăng say trong lao động sản xuất. Bên cạnh đó, những công trình thanh niên an sinh xã hội khơi dậy ý thức trách nhiệm của mỗi đoàn viên đối với cộng đồng, nâng cao tinh thần tự nguyện, sống vì cộng đồng.

Nguyễn Hiển (ghi)

DMCA.com Protection Status