DMC tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2015

14:33 | 24/04/2015

365 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 24/4, Tổng Công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC) đã tổ chức phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015.

Tham dự Đại hội, về phía Tập đoàn Dầu khí (PVN) có đồng chí Vũ Khánh Trường, Thành viên Hội đồng thành viên PVN; đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó tổng giám đốc PVN.

Về phía DMC, có đồng chí Nguyễn Ngọc Khánh, Chủ tịch Hội đồng quản trị DMC; đồng chí Tôn Anh Thi, Ủy viên HĐQT, Tổng giám đốc DMC, các thành viên HĐQT, Ban Giám đốc, Ban Kiểm soát và các cổ đông của Tổng Công ty.

Đại hội đã nghe trình bày các báo cáo về tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2014 và kế hoạch năm 2015 của HĐQT và Ban Kiểm soát; báo cáo tài chính năm 2014 - phương án phối hợp lợi nhuận năm 2014 và kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2015; báo cáo thù lao, lương thưởng năm 2014 và kế hoạch thù lao, lương thưởng năm 2015; báo cáo sửa đổi điều lệ Tổng Công ty, bầu thành viên HĐQT 2015

Đoàn Chủ tịch điều hành tại Đại hội

Theo báo cáo của Tổng giám đốc DMC Tôn Anh Thi, năm 2014, DMC đối mặt với không ít những khó khăn, thách thức, đặc biệt là diễn biến giá dầu trong những tháng cuối năm. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ của Tập đoàn, quyết tâm cao của Ban lãnh đạo, nỗ lực của toàn thể CB CNV, DMC đã từng bước khắc phục khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Cụ thể, doanh thu toàn TCT đạt 4353,7 tỉ đồng, đạt 124,3% KH năm; lợi nhuận trước thuế đạt 432,19 tỉ đồng, đạt 240% KH năm; nộp NSNN đạt 451,6 tỷ đồng, đạt 260% KH năm.

Tổng giám đốc Tôn Anh Thi cũng chỉ ra những thách thức, khó khăn mà Công ty phải đối mặt trong năm 2015.  Đó là giá dầu thô dự kiến tiếp tục nhiều biến động khó lường. Hầu hết các lĩnh vực hoạt động của DMC đều gắn liền với các hoạt động Dầu khí. Việc giảm giá dầu thô sẽ dẫn đến việc giãn tiến độ thực hiện các dự án thăm dò, phát triển mỏ do hiệu quả kinh tế thấp dẫn tới giảm các hoạt động khoan, do đó sẽ làm giảm khối lượng công việc cho các hoạt động cung cấp dịch vụ dung dịch khoan, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động dịch vụ của DMC dự kiến thực hiện trong năm. 

Các cổ đông tham gia Đại hội

Đại hội cũng đã nghe báo cáo hoạt động HĐQT 2014 và phương hướng nhiệm vụ 2015, qua đó đã nhận được những ý kiến đóng góp từ phía các cổ đông nhằm xây dựng chương trình công tác và kế hoạch hoạt động chi tiết năm 2015. Để hoàn thành kế hoạch đề ra trong năm 2015, Ban lãnh đạo DMC tập trung vào các giải pháp: Tiếp tục phát huy tối đa thế mạnh của DMC trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ dung dịch khoan bằng việc nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo giá thành cạnh tranh; Đàm phán, thương lượng với các nhà cung cấp để giảm giá thành các nguồn nguyên liệu đầu vào nhằm ổn định, nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm và dịch vụ của DMC.Triệt để thực hiện tiết giảm các chi phí quản lý; tổ chức triển khai và giám sát chặt chẽ các đơn vị thành viên trong việc thực hiện các biện pháp nhằm giảm giá thành sản phẩm, chi phí lưu thông phân phối, các chi phí dịch vụ, chi phí quản lý để gia tăng hiệu quả hoạt động...

Tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành kế hoạch SXKD 2015 với một số chỉ tiêu chính: Sản lượng sản xuất 59,670 nghìn tấn; tổng doanh thu 3.700 tỉ đồng; lợi nhuận trước thuế 207 tỉ đồng, sau thuế 161,5 tỉ đồng và nộp NSNN 261,6 tỉ đồng.

Các thành viên HĐQT DMC nhiệm kỳ III (2015-2020) ra mắt tại Đại hội

Sau một ngày làm việc, các nội dung tại Đại hội đã được thông qua với tỷ lệ biểu quyết cao, thể hiện ý chí quyết tâm, cũng như sự ủng hộ, đồng thuận của các cổ đông đối với Tổng công ty. Đại hội cũng đã bầu ra thành viên HĐQT và Ban Kiểm soát Tổng công ty nhiệm kỳ III (2015-2020)

 

 

Nguyễn Kiên

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status