Đảng bộ DMC: Tạo bước đột phá, nắm vững thị phần

13:42 | 25/05/2015

969 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 25/5, tại Hà Nội, Tổng Công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC) đã tổ chức Đại hội Đảng bộ Tổng công ty lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015-2020.

Dự Đại hội có có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, HĐTV, Ban tổng giám đốc, các ban chuyên môn Tập đoàn và DMC.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ DMC đã nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn thực hiện đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu cơ bản mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra. Các mặt công tác như: Công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của tổng công ty (TCT); Công tác đoàn thể; Lãnh đạo việc thực hiện Quy chế dân chủ, phòng, chống tham nhũng… được thực hiện đạt kết quả cao. Hằng năm, Đảng bộ được công nhận trong sạch, vững mạnh.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng giám đốc, cùng sự nỗ lực, phấn đấu của toàn thể đảng viên, cán bộ, công nhân viên, người lao động (CBCNV-NLĐ), DMC đã đảm bảo thực hiện thành công các mục tiêu kế hoạch cũng như các chỉ tiêu kế hoạch cơ bản 5 năm (2011-2015). Theo đó, doanh thu của TCT đã có bước tăng trưởng mạnh mẽ, năm 2010, lần đầu tiên DMC đạt doanh thu trên 1.000 tỉ đồng và tiếp tục tăng cao trong các năm và tính đến năm 2014 đã tăng gấp 4 lần, vượt trên 4.350 tỉ đồng. Về lợi nhuận, toàn TCT cũng có sự tăng trưởng mạnh mẽ qua các năm, tổng lợi nhuận trước thuế 5 năm là 1175,4 tỉ đồng. Nộp ngân sách Nhà nước 5 năm là 794,4 tỉ đồng. Vốn điều lệ của TCT DMC đã tăng từ 192 tỉ đồng lên 500 tỉ đồng. Đặc biệt, thu nhập bình quân của người lao động tăng từ 12 triệu lên 18 triệu đồng/người/ tháng tính đến thời điểm hiện tại.

Bên cạnh đó, DMC đã hoàn thành xây dựng và triển khai thực hiện phương án tái cấu trúc toàn TCT giai đoạn 2012-2015; Thực hiện thành công phương án cổ phần hóa tại một số đơn vị thành viên. Trong công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể chính trị, Đảng ủy DMC đã chú trọng lãnh đạo xây dựng khối đoàn kết trong toàn TCT, đẩy mạnh các công tác tuyên truyền, giáo dục, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các phong trào đoàn thể... để góp phần phát triển sản xuất kinh doanh, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho CBCNV-NLĐ; khối đoàn kết trong TCT tiếp tục được giữ vững và mở rộng, mối quan hệ giữa Đảng, lãnh đạo đơn vị và người lao động được củng cố.

Lãnh đạo Đảng ủy Tập đoàn tặng bức trướng cho Đảng bộ DMC

Công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ DMC được thực hiện tốt trên cả 3 mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức, trong đó chú trọng việc bồi dưỡng, phát hiện đội ngũ cán bộ kế cận, cán bộ trẻ, nhằm tạo sức mạnh tổng thể, thường xuyên của Đảng bộ nhằm tạo tiền đề xây dựng một đội ngũ cán bộ “vừa hồng, vừa chuyên”. Một trong những nội dung Đảng bộ DMC  thực hiện tốt là việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) của Đảng. Thông qua việc kiểm điểm, tập thể và các cá nhân Ban Thường vụ, cấp ủy trực thuộc, toàn thể đảng viên đã thẳng thắng nhìn nhận những hạn chế, thiếu sót, đồng thời chủ động đề ra các giải pháp khắc phục nhằm xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, xây dựng DMC phát triển bền vững.

Giai đoạn 2015-2020, Đảng bộ DMC đề ra mục tiêu xây dựng và phát triển Tổng công ty DMC thành nhà cung cấp dịch vụ hóa kỹ thuật chuyên nghiệp, nhà sản xuất, cung cấp hóa chất chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, có uy tín trong nước và quốc tế. Phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng từ 10-15%.

Ban chấp hành DMC nhiệm kỳ 2015-2020 ra mắt tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Nguyễn Xuân Sơn đã biểu dương, đánh giá cao những thành tích của Đảng bộ DMC trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí cũng bày tỏ sự đồng tình với phương hướng, mục tiêu đề ra của Đảng bộ DMC trong nhiệm kỳ tới và mong muốn DMC  chú trọng  công tác xây dựng Đảng nhằm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. “DMC phải mạnh mẽ hơn, khát vọng hơn, sáng tạo hơn để tạo sự đột phá trong chiến lược kinh doanh, nắm vững thị phần của mình. Mục tiêu cao hơn là phấn đấu trở thành nhà cung cấp dịch vụ khoan có vị thế trong khu vực”, Chủ tịch Nguyễn Xuân Sơn nhấn mạnh.

Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành gồm 15 đồng chí; bầu Ban Thường vụ Đảng ủy gồm 05 đồng chí. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị DMC Nguyễn Ngọc Khánh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư. Đại hội cũng đã báo cáo kết quả góp ý vào dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, bầu đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tập đoàn lần II, nhiệm kỳ 2015-2020.

 

Nguyễn Kiên (Năng lượng Mới)

DMCA.com Protection Status