Công đoàn PV OIL: Đại hội II nhiệm kỳ 2014 - 2019

11:21 | 09/07/2014

691 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 8/7/2014 tại TP HCM, Công đoàn Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV OIL) đã tổ chức Đại hội II, nhiệm kỳ 2014 – 2019. Đại hội nhằm đánh giá những thành công, cũng như những hạn chế cần khắc phục của công tác công đoàn PV OIL nhiệm kỳ 2009-2014; đề ra phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2014-2019.

Về dự Đại hội II (ĐH II) Công đoàn PV OIL, lãnh đạo công đoàn ngành có đồng chí Hồ Công Kỳ, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam CĐ DKVN); đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó chủ tịch CĐ DKVN (nguyên Chủ tịch Công đoàn PV OIL khóa I) và các đồng chí lãnh đạo các ban trong CĐ DKVN và Chủ tịch Công đoàn các đơn vị trực thuộc CĐ DKVN.

Về phía lãnh đạo PV OIL có đồng chí Nguyễn Hoàng Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty (TCT); đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc TCT; đồng chí Nguyễn Hữu Thành, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, UV HĐTV TCT. Gần 200 đại biểu là cán bộ, đoàn viên, công đoàn viên tiêu biểu, đại diện cho 5.720 đoàn viên công đoàn của TCT đã về tham dự Đại hội.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội II Công đoàn Tổng công ty Dầu Việt Nam

Trong những năm qua, PV OIL luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp quan trọng đối với sự phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và đất nước, hoàn thành xuất khẩu toàn bộ sản lượng dầu thô an toàn; cung cấp dầu thô cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và tổ chức tiêu thụ sản phẩm của nhà máy; tổ chức kinh doanh xăng dầu hiệu quả, góp phần cùng Chính phủ và Tập đoàn bình ổn thị trường xăng dầu trong nước… Công tác tái cấu trúc doanh nghiệp được triển khai quyết liệt, công tác quản trị doanh nghiệp, xây dựng văn hóa doanh nghiệp được triển khai sâu rộng, hiệu quả, thiết thực. Đạt được những kết quả đó, phải khẳng định sự đóng góp không nhỏ của tổ chức Công đoàn PV OIL.

Công đoàn Tổng công ty Dầu Việt Nam là công đoàn cấp trên cơ sở trực thuộc Công đoàn Dầu khí Việt Nam, được thành lập tháng 6/2008. Qua 6 năm kế thừa và phát huy những truyền thống tốt đẹp của các đơn vị tiền thân là PDC và PETECHIM, cùng với sự gia nhập của các công đoàn đơn vị từ PETROMEKONG, các đơn vị thuộc SCIC và gần đây nhất là sự sáp nhập của PETEC, đã đưa tổ chức CĐ PV OIL ngày càng lớn mạnh, từ 25 công đoàn cơ sở với 2300 công  đoàn viên, đến nay đã có 40 công đoàn cơ sở với gần 6000 công đoàn viên, bộ máy trải dài trên khắp cả nước.

Trong nhiệm kỳ 2009-2014, CĐ PV OIL đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, cơ bản khắc phục những hạn chế và vận dụng tốt những điều kiện thuận lợi để đẩy mạnh phong trào, không ngừng đổi mới phương pháp hoạt động, ngày càng khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức CĐ; từng bước thực hiện thắng lợi nhiệm vụ mà Nghị quyết ĐH khóa I đề ra, góp phần vào thành tích chung của toàn TCT.

Chủ tịch CĐ PV OIL Lê Hòa Bình nhấn mạnh, Đại hội lần này nhằm tổng kết, kiểm điểm và đánh giá việc tổ chức triển khai các nhiệm vụ của CĐ PV OIL trong nhiệm kỳ I (2009-2014), chỉ ra những khuyết điểm, tồn tại, nguyên nhân, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm cho nhiệm kỳ II sắp tới.

Chủ tịch CĐ DKVN Hồ Công Kỳ phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Trên cơ sở các Nghị quyết của CĐ DKVN, Nghị quyết của Đảng ủy TCT và mục tiêu chiến lược phát triển của PV OIL, ĐH II có trách nhiệm xây dựng mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn nhiệm kỳ II (2014-2019) một cách thiết thực và hiệu quả.

Phát biểu chỉ đạo tại ĐH II, Chủ tịch CĐ DKVN Hồ Công Kỳ bày tỏ sự nhất trí cao với các báo cáo của Ban chấp hành CĐ TCT khóa I đã trình bày trước ĐH. Đồng thời, đồng chí ghi nhận và đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, đầy đủ và đúng quy trình của CĐ PV OIL, từ việc xây dựng kế hoạch và chỉ đạo triển khai kế hoạch tổ chức đại hội, công tác chuẩn bị văn kiện và nhân sự cho ĐH, công tác tuyên truyền…

Chủ tịch CĐ DKVN nêu ra 7 vấn đề CĐ nhiệm kỳ mới cần tham khảo, thực hiện, triển khai. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh hai nhiệm vụ cơ bản, trọng tâm của tổ chức CĐ là: Mọi hoạt động CĐ phải xuất phát, phải bám vào mục tiêu chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, vì sự phát triển bền vững của TCT và vì sự vững mạnh toàn diện của tổ chức CĐ.

Lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam tặng cờ thi đua cho CĐ PV OIL nhiệm kỳ 2009-2014

Trên phương án tái cấu trúc của TCT được Tập đoàn phê duyệt, CĐ TCT phải chủ động phối hợp và tham gia, đặc biệt là trong việc phổ biến chủ trương, động viên người lao động, xây dựng phương án tái cấu trúc, phương án tổ chức sắp xếp lao động, xây dựng chế độ chính sách đối với người lao động khi thực hiện tái cấu trúc… Giám sát việc thực hiện công tác tái cấu trúc, đồng thời chủ động kiện toàn tổ chức công đoàn cho phù hợp với đề án tái cấu trúc TCT. Cùng với đó là các nhiệm vụ quan trọng khác mà tổ chức CĐ phải thực hiện, trong đó, các công tác, hoạt động của tổ chức CĐ khi triển khai phải phù hợp với điều kiện thực tế của TCT.

“Tôi tin tưởng rằng, Ban chấp hành CĐ khóa mới sẽ tiếp tục phát huy tính đoàn kết, năng động, đổi mới và kế thừa kinh nghiệm của thế hệ đi trước, sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của đội ngũ người lao động trong toàn TCT”, Chủ tịch Hồ Công Kỳ nhấn mạnh.

Ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2014-2019

Đại hội đã bầu 27 đồng chí vào Ban chấp hành nhiệm kỳ II. Đồng chí Lê Xuân Trình (Phó Tổng giám đốc PV OIL, Ủy viên Ban thường vụ Công đoàn TCT) được bầu làm Chủ tịch Công đoàn PV OIL nhiệm kỳ 2014-2019.

 

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status