Bí thư TW Đảng Hà Thị Khiết thăm và làm việc tại Cửu Long JOC

08:35 | 20/01/2015

1,577 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 19/1/2015, đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Dân vận TW cùng Đoàn công tác Ban Dân vận TW đã có chuyến thăm và làm việc tại Giàn Công nghệ trung tâm (CPP), tàu chứa dầu Thái Bình Việt Nam của Cửu Long JOC và trụ sở công ty tại TP HCM.

Tiếp đón và cùng đi với đoàn có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVN; đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy PVN; đồng chí Đỗ Văn Khạnh, Tổng giám đốc PVEP; đồng chí Nguyễn Văn Quế, Giám đốc Cửu Long JOC.

Cửu Long JOC là công ty liên doanh giữa Tổng công ty Thăm dò - Khai thác Dầu khí (PVEP) (chiếm 50% vốn) với Công ty Dầu khí Perenco (Pháp), Tổng công ty Dầu khí Quốc gia Hàn Quốc (KNOC), Công ty SK (Hàn Quốc) và Công ty Geopetrol (Monaco) để tiến hành công tác thăm dò và khai thác dầu khí tại lô 15.1 thềm lục địa Việt Nam.

Bí thư TW Đảng Hà Thị Khiết thăm và làm việc tại Cửu Long JOC

 Đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Dân vận TW cùng đoàn công tác thăm và làm việc tại Giàn CPP

Đồng chí Hà Thị Khiết và đoàn công tác đã đến thăm Giàn Công nghệ trung tâm (CPP), là một trong những giàn công nghệ hiện đại nhất Việt Nam được đưa vào khai thác từ năm 2008. Hầu hết dầu khai thác từ các giàn vệ tinh của CL JOC đều được đưa về đây xử lý trước khi đưa qua tàu chứa dầu Thái Bình Việt Nam. Hiện nay, ngoài chức năng xử lí dầu khai thác, giàn CPP đang có 8 giếng đang khai thác và 2 giếng nước bơm ép vỉa. Sau hơn 6 năm đi vào hoạt động, giàn đã xử lý và khai thác hàng triệu tấn dầu an toàn.

Tại đây, đồng chí Hà Thị Khiết biểu dương những nổ lực vượt qua khó khăn của CL JOC nhất là trong bối cảnh giá dầu đang diễn biến phức tạp như hiện nay. Đồng chí Hà Thị Khiết nhấn mạnh:  Cửu Long JOC phải giữ được nhịp độ sản xuất và phát triển, tiếp tục đóng góp vào ngân sách Nhà nước, giúp ngành Dầu khí giữ vững vị trí trụ cột vững chắc cho nền kinh tế nước nhà.

Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đã bày tỏ lòng biết ơn về sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với toàn thể cán bộ công nhân viên Tập đoàn Dầu khí Viêt Nam nói chung và Cửu Long JOC nói riêng. Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn yêu cầu Cửu Long JOC trong mọi điều kiện phải luôn vận hành an toàn, hiệu quả, làm chủ khoa học công nghệ, thực hiện tốt nhiệm vụ của PVN cũng như Đảng và Nhà nước giao phó trong lĩnh vực khai thác dầu khí.

Trong dịp này, đoàn công tác đã tặng quà lưu niệm cho các chuyên gia, cán bộ công nhân viên đang làm việc tại Giàn Công nghệ trung tâm Cửu Long JOC.

Bí thư TW Đảng Hà Thị Khiết thăm và làm việc tại Cửu Long JOC

Đồng chí Hà Thị Khiết tặng quà lưu niệm tại giàn CPP

Bí thư TW Đảng Hà Thị Khiết thăm và làm việc tại Cửu Long JOC

Đồng chí Bùi Văn Cường, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW tặng quà lưu niệm

Bí thư TW Đảng Hà Thị Khiết thăm và làm việc tại Cửu Long JOC

Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Xuân Sơn tặng quà lưu niệm

Sau đó, Đoàn đến thăm tàu chứa Thái Bình Việt Nam, là điểm xử lý cuối cùng và quan trong nhất của CL JOC nhằm đảm bảo chất lượng dầu thương phẩm xuất bán. Tính đến thời điểm hiện nay, tàu chứa Thái Bình Việt Nam đã xuất bán gần 700 chuyến dầu tuyệt đối an toàn. Tại đây, đồng chí Hà Thị Khiết và đoàn công tác đã dùng bữa cơm thân mật, giao lưu văn nghệ với các chuyên gia, cán bộ công nhân viên tàu Thái Bình Việt Nam.

Bí thư TW Đảng Hà Thị Khiết thăm và làm việc tại Cửu Long JOC

Đồng chí Hà Thị Khiết và Đoàn công tác giao lưu trên tàu chứa Thái Bình Việt Nam

Chiều cùng ngày, đồng chí Hà Thị Khiết và Đoàn công tác đến thăm trụ sở Cửu Long JOC tại TPHCM. Tại đây, đồng chí đã nghe giám đốc CLJOC Nguyễn Văn Quế trình bày quá trình hình thành và phát triển của đơn vị, hoạt động của công tác Đảng và các tổ chức đoàn thể khác... Hiện nay, Cửu Long JOC đã trở thành công ty sở hữu trữ lượng dầu khí lớn thứ 2 của Việt Nam, sau Vietsovpetro. Hiện CL JOC có 3 chi bộ với 37 Đảng viên trực thuộc Đảng bộ PVEP, luôn luôn giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch và vững mạnh.

Bí thư TW Đảng Hà Thị Khiết thăm và làm việc tại Cửu Long JOC

Đồng chí Hà Thị Khiết nhận quà lưu niệm từ Ban lãnh đạo PVEP và CL JOC

Đồng chí Hà Thị Khiết đánh giá cao những thành tích của CL JOC đạt được trong quá trình phát triển, đặc biệt trong công tác an toàn, gia tăng trữ lượng khai thác và tinh thần làm việc và nhiệt huyết cống hiến của người lao động rất cao. Dù là liên doanh hoạt động có yếu tố nước ngoài nhưng công tác Đảng ở CL JOC rất có hiệu quả, thành công. “Lãnh đạo Đảng ủy làm việc rất nghiêm túc, bài bản, khoa học; người lao động trên các công trình làm việc hăng say… Chính các đồng chí góp phần quan trọng mang về những dòng dầu làm giàu cho tổ quốc. Đây là chuyến đi thực tế rất có ý nghĩa đối với Đoàn, có cơ hội tiếp cận với ngành dầu khí, để có thể đóng góp ý kiến vào việc triển khai các Nghị quyết của Đảng” đồng chí Hà Thị Khiết nhấn mạnh.

Cũng qua chuyến công tác này, đồng chí Hà Thị Khiết lưu ý một số vấn đề: CL JOC nói riêng cũng như các đơn vị khác trong ngành dầu khí phải luôn có những chính sách thỏa đáng với người lao động làm việc trên biển cũng như trên bờ. Trong tình hình giá dầu giảm sâu như hiện nay, ngành phải có trách nhiệm góp ý với Chính phủ và các Bộ ngành trong việc xây dựng chính sách. “Mong lãnh đạo đơn vị tiếp tục phát huy truyền thống sẵn có, quan tâm hơn nữa đến công tác Đảng và các tổ chức Đoàn thể khác trong CL JOC, đảm bảo sự đoàn kết nội bộ, xây dựng CL JOC ngày càng lớn mạnh, đóng góp nhiều hơn nữa vào công cuộc xây dựng đất nước cũng như xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân đã trao cho ngành dầu khí”, Bí thư Trung ương Đảng Hà Thị Khiết nhắn nhủ.

Lãnh đạo PVN, PVEP, CL JOC đã cảm ơn sự quan tâm và chỉ đạo sâu sắc của Bí thư TW Đảng Hà Thị Khiết và Đoàn công tác đã dành cho ngành dầu khí. Đồng thời, mong rằng trong chiến lược phát triển của ngành từ nay đến năm 2025, Đảng và Nhà nước cần có những cơ chế đặc thù, chính sách phù hợp với ngành, tạo động lực cho ngành dầu khí nước nhà phát triển bền vững.

Thanh Quan – Thiên Thanh (tổng hợp)

DMCA.com Protection Status