Đại hội lần thứ I - Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thành công tốt đẹp:

Âm vang thời binh lửa

23:44 | 15/09/2012

1,274 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Đại hội lần thứ I Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã khép lại. Một ban chấp hành mới, trẻ trung, nhiệt huyết và năng động, một bản nghị quyết với tinh thần trách nhiệm và tính chiến đấu cao đã được Đại hội bầu ra và phê duyệt.

Âm vang thời binh lửa của các cựu chiến binh (CCB) khoác áo Dầu khí Việt Nam đã thôi thúc 324 CCB, cựu quân nhân ưu tú từ khắp mọi miền đất nước về đây hội ngộ, trong một sự kiện quan trọng, thể hiện ý chí và tinh thần “Anh Bộ đội Cụ Hồ” trên mặt trận mới, mặt trận kinh tế dầu khí.

Khoác trên vai bộ quân phục mới, họ như trẻ lại, sung sức và rắn rỏi như ngày nào trong quân ngũ. Chỉ khác là, trên ngực áo họ hôm nay, lấp lánh những tấm huy chương, trên nét mặt họ, chứa chan xúc cảm bồi hồi, trong mắt nhiều người ẩn ước những giọt lệ mừng tủi lúc gặp nhau. Dường như những năm tháng chia bom sẻ đạn chợt hiện về, xao xuyến thiêng liêng và đậm đà nghĩa tình đồng đội.

Ban tổ chức đã dày công chuẩn bị chu đáo cho Đại hội, từ những ca khúc chào mừng cũng được chọn lựa kỹ càng, luyện tập công phu, dàn dựng chắc tay. Màn đồng diễn "Dáng hình đất nước" của lớp thanh niên trẻ đến từ Vietsovpetro tái hiện một thời binh lửa chiến tranh với những dư âm hào hùng của Chiến dịch Điện Biên, với oanh liệt của Ngã ba Đồng Lộc, sự kiên cường của Đồng khởi Bến Tre và Chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng... đã mang đến cho Đại hội một không khí xúc động trang nghiêm.

Cho dù là CCB hay cựu quân nhân, bên cạnh những phẩm chất tốt đẹp được tu dưỡng, luyện rèn, nơi mỗi con người, có một tố chất hầu như không thay đổi theo thời gian, đó là ý thức kỷ luật và một lực lượng tinh thần khó mai một, đó là sẵn sàng cống hiến. Những chiến sĩ dầu khí hôm nay đã mang đến Đại hội một luồng sinh khí mới, trước yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Với truyền thống gắn bó giữa quân đội và ngành Dầu khí, các Cựu chiến binh trong Tập đoàn luôn ý thức được trách nhiệm đối với sự phát triển của ngành Dầu khí, giữ vững và phát huy bản chất người lính trên mặt trận mới. Nay một mặt tiếp tục xây dựng Hội CCB Tập đoàn trong sạch vững mạnh, xứng đáng là một tổ chức đáng tin cậy trong hệ thống chính trị của Tập đoàn, mặt khác hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ tập hợp đoàn kết CCB trong cơ quan, đơn vị, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, bảo vệ chế độ và góp phần bảo vệ chủ quyền Quốc gia trên biển.

Chỉ với hơn 2 năm từ khi hình thành tổ chức Hội, những chiến binh dầu khí đã kịp làm nhiều việc, chăm lo giúp đỡ CCB về tinh thần, vật chất nâng cao hoạt động tình nghĩa; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho hội viên, tích cực thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tham gia giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ trong cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn, đưa Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam ngày càng phát triển, trở thành Tập đoàn kinh tế hàng đầu, đóng góp ngày càng nhiều cho sự phát triển của đất nước.

Bên cạnh đó, Hội đã triển khai nhiều hoạt động có hiệu quả như: tích cực tham gia đóng góp công tác xây dựng Đảng, đặc biệt trong tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; phối hợp chặt chẽ với Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tập đoàn trong mọi hoạt động nhằm làm cho các hoạt động của Hội thêm phong phú, toàn diện, tăng cường tính giáo dục thế hệ trẻ; gương mẫu thực hiện văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam. Trong đó, việc tổ chức thực hiện các chương trình an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động nghĩa tình đồng đội của Tập đoàn Dầu khí nói chung và của Hội CCBTập đoàn nói riêng được coi là trách nhiệm lương tâm, là niềm tự hào của những người CCB Dầu khí.

Qua 2 ngày Đại hội, mỗi đại biểu đều nghiêm túc đánh giá, nhìn nhận lại chặng đường đã qua, chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận, đóng góp những ý kiến tâm huyết vào phương hướng kế hoạch..., góp phần nâng cao chất lượng các văn kiện, nhất là những vấn đề quan trọng trong xây dựng và hoạt động của Hội CCB Việt Nam nhiệm kỳ tới, tạo nên sự thống nhất cao về tư tưởng và hành động trong toàn Hội, Đại hội đại biểu Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ I đã thành công tốt đẹp, đánh dấu bước chuyển biến mới về tổ chức, định hướng cho các hoạt động của Hội CCB Dầu khí trên con đường phát triển.

Sự cống hiến quên mình, ý thức kỷ luật trong mọi mặt, mọi vị trí công tác đã luôn được duy trì, được phát huy chính là những yếu tố để những CCB dầu khí trở thành nòng cốt vững vàng trong việc thực hiện nhiệm vụ trên mặt trận bảo đảm an ninh năng lượng cho đất nước hôm nay.

Với lực lượng hội viên hùng hậu, với ý chí quyết tâm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội, bám sát với nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn và các hoạt động của Trung ương Hội CCB Việt Nam để xây dựng chương trình, kế hoạch công tác với những mục tiêu và chương trình hành động cụ thể và có biện pháp phù hợp để triển khai nhằm đạt kết quả cao nhất, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng, những CCB Dầu khí đã và sẽ tiếp tục phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, đoàn kết gương mẫu, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra, xứng đáng là lực lượng tin cậy của các cấp ủy đảng và chính quyền, tiếp tục đóng góp sức lực và trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

 

DANH SÁCH BCH, BAN THƯỜNG VỤ VÀ LÃNH ĐẠO  HỘI CCB TẬP ĐOÀN DẦU KHÍ QUỐC GIA VIỆT NAM NHIỆM KỲ 2012-2017

I. Danh sách BCH Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ 2012-2017

1. Đỗ Văn Chiểu, Phó ban TCNS&ĐT, Chủ tịch Hội CCB PVEP.

2. Trần Trung Chính, Chủ tịch Hội CCB PVEIC.

3. Đào Mạnh Cường, Phó ban Tổ chức Đảng ủy Tập đoàn.

4. Phan Đình Đức, TV HĐTV TĐ.

5. Trần Việt Dũng, Phó ban TCNS Tập đoàn.

6. Phạm Quang Dũng, CVP Đảng ủy TĐ.

7. Lưu Công Dũng, Chủ tịch Hội CCB PVDrilling.

8. Trần Ngọc Dũng, Phó chủ tịch Công đoàn DKVN.

9. Nguyễn Sinh Khang, Phó TGĐ Tập đoàn.

10. Vũ Minh Lai, UV BCH CCB TĐ, CT Hội CCB PTSC.

11. Đặng Văn Lanh, Phó giám đốc Công ty BH Đông Đô, Chủ tịch Hội CCB PVI.

 

12. Nguyễn Ngọc Quý, Phó chủ tịch HĐQT, Phó bí thư TT Đảng ủy, Chủ tịch Hội CCB PVC.

13. Đinh Văn Sơn, Trưởng ban QHQT.

14. Đặng Hồng Sơn, Chánh VP, Chủ tịch Hội CCB  BSR.

15. Phạm Văn Tám, Phó ban TCNS, Chủ tịch Hội CCB PETEC.

16. Trần Văn Tâm, Chủ tịch Công đoàn, Phó bí thư TT, Chủ tịch Hội CCB PVGas.

17. Hoàng Đình Thi, Phó ban ĐTPT, CT Hội CCB PVFCCo.

18. Hà Đức Thu, Thành viên HĐTV, CT Hội CCB PVP

19. Lê Quang Toán, CVC VP Tập đoàn, Thường trực VP Hội CCB Tập đoàn.

20. Vũ Công Trình, Phó CVP VSP, Chủ tịch Hội CCB Vietsovpetro.

21. Nguyễn Hữu Trung, Phó viện trưởng, Chủ tịch Hội CCB VPI.

22. Đỗ Đức Viên, Chánh VP Đảng ủy, Chủ tịch Hội CCB PVFC.

23. Phạm Thành Vinh, Phó TGĐ, CT Hội CCB PVOil.

24. Phan Khắc Vinh, Chủ tịch HĐQT Công ty Dịch vụ TH Vũng Tàu, Chủ tịch Hội CCB Petrosetco.

25. Đỗ Xuân Vịnh, Ủy viên HĐQT DMC, Chủ tịch Hội CCB DMC.

II. Danh sách Ban Thường vụ Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ 2012-2017

1. Đào Mạnh Cường.

2. Phan Đình Đức.

3. Trần Việt Dũng.

4. Trần Ngọc Dũng.

5. Nguyễn Sinh Khang.

6. Vũ Minh Lai.

7. Vũ Công Trình.

III. Danh sách Ban Lãnh đạo Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ 2012-2017

Chủ tịch Hội:

Đồng chí Phan Đình Đức.

Các Phó chủ tịch Hội:

1. Đồng chí Nguyễn Sinh Khang.

2. Đồng chí Trần Việt Dũng.

3. Đồng chí Vũ Công Trình.


Tiến Dũng - Mạnh Kiên

(Năng lượng Mới số 155, ra thứ Sáu ngày 14/9/2012)

DMCA.com Protection Status