Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 khởi công lắp đặt kết cấu thép Nhà Turbine

07:43 | 02/12/2014

1,158 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 1/12/2014, tại công trường Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 đã diễn ra Lễ khởi công lắp đặt kết cấu thép Nhà Turbine và Nhà điều khiển Trung tâm.

Tham dự Lễ khởi công, về phía Lãnh đạo huyện Thái Thụy có ông Nguyễn Quang Hưng, Chủ tịch UBND huyện; ông Phan Đình Dực, Phó Bí thư Trường trực Huyện ủy; các Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Duy Cam, Nguyễn Tiến Quyền.

Đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có ông Lê Hòa Thắng, Phó Trưởng Ban Điện, chuyên viên các ban chuyên môn Tập đoàn. Về phía Ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 (Ban QLDA) và các Nhà thầu có ông Nguyễn Thành Hưởng, Trưởng Ban QLDA ĐLDK Thái Bình 2; ông Bùi Ngọc Thắng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí (PVC); ông Nguyễn Minh Châu, Phó giám đốc Công ty PVC – MS, lãnh đạo Ban QLDA, các đơn vị nhà thầu và cán bộ công nhân viên, người lao động đang triển khai thi công trên công trường Dự án Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2.

Lắp đặt kết cấu thép nhà Turbine là mốc tiến độ quan trọng trong quá trình triển khai Dự án NMNĐ Thái Bình 2. Việc thực hiện gói thầu này đúng tiến độ sẽ là tiền để để triển khai các gói thầu lắp đặt các thiết bị chính của dự án như Turbine, Lò hơi của Tổ máy số 1... theo đúng tiến độ của PVN để ra.

Ông Nguyễn Thành Hưởng, Trưởng Ban QLDA phát biểu tại buổi Lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Hưởng, Trưởng Ban QLDA Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Tổng thầu PVC, đặc biệt là nhà thầu PVC – MS trong quá trình thực hiện lắp đặt kết cấu thép nhà Turbine, cũng như Liên danh triển khai gói thi công cọc, móng là Xuân Mai – Amacao – Minh Đức, PVC- IC trong việc bàn giao mặt bằng đúng tiến độ cho PVC - MS.

Ông Nguyễn Thành Hưởng nhấn mạnh, đây là hạng mục đầu tiên của Dự án do một đơn vị của Tổng thầu PVC tự thực hiện toàn bộ các hạng mục, gồm công tác thiết kế, gia công, chế tạo tại xưởng, lắp đặt tại hiện trường. Thành công bước đầu ngày hôm nay khẳng định sự trưởng thành trong công tác điều phối tiến độ, giao diện công việc của Tổng thầu PVC, năng lực điều hành quản lý của Ban Điều hành Dự án MNMĐ Thái Bình 2 và khả năng tổ thức thi công của PVC – MS.

Ông Nguyễn Thành Hưởng bày tỏ sự tin tưởng với nguồn lực sẵn có, bề dầy kinh nghiệm trong công tác gia công, chế tạo lắp đặt kết cấu thép của một trong những nhà thầu hàng đầu trong lĩnh vực gia công chế tạo kim khí của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PVC – MS sẽ triển khai gói thầu đúng chất lượng tiến độ đề ra góp phần vào thành công chung của Dự án.

Lắp dựng Kết cấu thép đầu tiên của Nhà Turbine.

NMNĐ Thái Bình 2 có tổng công suất 1.200MW, khi hoàn thành sẽ có thể cung cấp đến 7,2 tỉ kWh điện thương phẩm/năm. Tính đến tháng 11/2014, tiến độ tổng thể của dự án đạt khoảng 45%. Trong đó, một số mốc dự án quan trọng của các hạng mục chính như thiết kế, lựa chọn thầu phụ, chế tạo, sản xuất và vận chuyển, thi công...  đều vượt tiến độ đã đề ra. Trong thời gian qua, tiến độ thi công của các nhà thầu đã được cải thiện để bám sát yêu cầu tại Quy hoạch Điện VII và kế hoạch năm 2014.

Lãnh đạo huyện Thái Thụy, PVN và CBCNV PVC-MS chứng kiến lắp dựng kết cấu thép Nhà Turbine.

Đến nay, dự án đã hoàn thành toàn bộ công tác xử lý nền toàn Nhà máy. Trong đó, hoàn thành thi công cọc đại trà khu vực Lò hơi 2 tổ máy, bunker và Nhà tua-bin Tổ máy 1, hoàn thành thi công móng lò hơi Tổ máy 1 và 8/13 đài móng Lò hơi Tổ máy 2. Đặc biệt lò hơi số 1 đã hoàn thiện 90% lắp đặt kết cấu thép từ tầng 1 đến tầng 6 còn Tổ máy số 2 đã lắp đặt kết cấu thép đến tầng 3.

Đây là những thành công đáng ghi nhận của toàn thể CBCNV Ban QLDA và các nhà thầu để nỗ lực hoàn thành vượt mức tiến độ triển khai dự án năm 2014.

Thành Công

DMCA.com Protection Status