Trao học bổng SPE cho sinh viên ĐH Bách khoa và ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM

17:52 | 17/04/2015

1,359 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tối 16/4 tại khách sạn Sheraton TPHCM, Hiệp hội Kỹ sư dầu khí quốc tế (SPE) đã tổ chức Lễ trao học bổng cho các sinh viên xuất sắc của trường Đại học Bách khoa TPHCM và ĐH Khoa học Tự nhiên thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM.

Tới dự lễ trao học bổng, về phía đơn vị tài trợ có ông Tony Roche, Chủ tịch SPE Việt Nam; bà Lương Bảo Uyên, phụ trách Quỹ học bổng; bà Jenny Lê Q Phương, Trưởng điều hành SPE Vietnam cùng các thành viên chủ chốt khác.

Về phía hai trường Đại học có PGS. TS Mai Thanh Phong, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa; PGS.TS Nguyễn Việt Kỳ, Trưởng khoa Dầu khí ĐH Bách khoa; bà Bùi Thị Luận, Trưởng khoa Địa chất Dầu khí, ĐH Khoa học Tự nhiên và các em sinh viên được nhận  học bổng SPE.

Chủ tịch SPE Việt Nam Tony Roche trao bảng giá trị học bổng cho Phó hiệu trưởng ĐH Bách Khoa

Phát biểu tại lễ trao học bổng SPE, ông Tony Roche, Chủ tịch SPE Việt Nam chia sẻ: mục đích của SPE tại Việt Nam là phổ biến kiến thức về kỹ thuật trong ngành năng lượng nói chung và ngành dầu khí nói riêng cho những thành viên của tổ chức, cũng như cho những người hoạt động trong lĩnh vực dầu khí. Trong năm qua, SPE Việt Nam tổ chức nhiều buổi tọa đàm về năng lượng và ngành dầu khí có sự tham dự của nhiều công ty dịch vụ dầu khí và nhiều nhà thầu dầu khí đang hoạt động tại Việt Nam.

Bên cạnh hoạt động khoa học kỹ thuật thì SPE luôn dành những suất học bổng trao cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi ở các trường ĐH Mỏ - Địa Chất Hà Nội, ĐH Bách Khoa TP. HCM và ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM (ĐH Quốc gia TPHCM).

Ông Tony Roche nhấn mạnh: “Thông qua học bổng SPE, các bạn sinh viên sẽ tiếp tục cố gắng học tập tiếp cận công nghệ tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí có hiệu quả nhất. Chúng tôi mong muốn trong tương lai, những sinh viên giỏi từng nhận học bổng của SPE sau khi tốt nghiệp sẽ làm việc trong ngành dầu khí”.

Tổng giá trị học bổng SPE trao đợt này cho sinh viên hai trường ĐH Bách Khoa TPHCM và ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM là 320 triệu đồng.

SV ĐH Khoa học Tự nhiên và SV ĐH Bách khoa TPHCM nhận học bổng SPE vào tối 16/4

Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng, PGS. TS Mai Thanh Phong, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa chúc mừng, biểu dương các sinh viên có thành tích xuất sắc được nhận học bổng SPE lần này. Và mong các em tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện tốt hơn nữa, sử dụng phần thưởng ý nghĩa này cho mục đích học tập. PGS.TS Mai Thanh Phong cũng thay mặt hai Nhà trường cảm ơn Hiệp hội kỹ sư dầu khí quốc tế đã dành cho sinh viên trường ĐH Bách khoa và ĐH KHTN TPHCM những món quà hết sức có ý nghĩa. Đây là nguồn động viên to lớn về vật chất lẫn tinh thần giúp các em có thêm động lực, tiếp tục phấn đấu vươn lên trong học tập để trở thành những kỹ sư dầu khí giỏi trong tương lai.

Từ năm 1991, khi ĐH Bách khoa TPHCM mở ngành dầu khí, đến nay đã có hơn 3000 kỹ sư tốt nghiệp và làm việc trong nhiều công ty dầu khí trong và ngoài nước. Nhiều người đã trở thành những nhà lãnh đạo, nhà quản lí cấp cao, chuyên gia giỏi và có những vị trí quan trọng trong các công ty dầu khí. Chính họ đã góp phần không nhỏ bổ sung nguồn nhân lực dầu khí nước nhà cũng như nhiều công ty dầu khí đang hoạt động tại Việt Nam.

Hiện SPE đã xây dựng diễn đàn toàn cầu cho các chuyên gia và người lao động trong lĩnh vực thăm dò khai thác (E&P) để trao đổi kiến thức, kinh nghiệm và nghề nghiệp cho trăm nghìn kỹ sư, nhà khoa học, nhà quản lý và đào tạo chuyên ngành dầu khí. Thư viện kỹ thuật của SPE bao gồm hơn 50.000 tài liệu- sản phẩm kỹ thuật từ các cuộc hội thảo và được giới thiệu trên tạp chí thường kỳ của SPE, với những kiến thức bao trùm toàn bộ ngành công nghiệp dầu khí thế giới.

Thiên Thanh (Năng lượng Mới)

DMCA.com Protection Status