DQS phải vượt qua giai đoạn khó khăn này

08:35 | 21/08/2014

504 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 20/8, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Nguyễn Xuân Sơn và đoàn công tác đã có buổi làm việc tại Công ty Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất (DQS).

Cùng dự có Thành viên Hội đồng Thành viên (HĐTV) Tập đoàn Phan Đình Đức, Nguyễn Xuân Thắng; các Phó tổng giám đốc Nguyễn Hùng Dũng, Ninh Văn Quỳnh; trưởng, phó các ban chuyên môn PVN; lãnh đạo DQS…

Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Xuân Sơn phát biểu chỉ đạo tại DQS

Tổng giám đốc DQS Trần Hoài An báo cáo, DQS đã hoàn thành sửa chữa và bàn giao tàu VSP-05, tàu Hoàng Sa cho khách hàng. Chính thức ký các hợp đồng thi công đóng mới 02 tàu dịch vụ đa năng 12.000 mã lực với Vietsovpetro, sửa giàn Đại Hùng cho PVEP POC… DQS cũng đã tiếp nhận và triển khai thi công sửa chữa giàn Cửu Long.

7 tháng năm 2014, DQS không hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra và tiếp tục là năm khó khăn của đơn vị.

Tổng giám đốc DQS Trần Hoài An đề nghị PVN hỗ trợ DQS trong công tác tìm kiếm đối tác để cổ phần hóa.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Xuân Sơn nhấn mạnh: DQS cần phải vượt qua giai đoạn khó khăn này bằng cách đẩy nhanh tiến trình cổ phần hóa, thanh lý những vậ tư tồn kho, đào tạo nâng cao nhân lực. Quy trình sửa chữa, bảo dưỡng các tàu dịch vụ, giàn khoan cũng cần được chuẩn hóa và có quy trình hiện đại.

Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Xuân Sơn cũng yêu cầu lãnh đạo DQS quyết liệt hơn nữa trong công tác chỉ đạo, nhất là các vấn đề thanh quyết toán.

Đ.C

DMCA.com Protection Status