Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn tặng quà cho các em học sinh Sơn Ba

14:19 | 13/11/2012

843 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Nhân kỷ niệm 51 năm ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2012) và Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11); sáng ngày 10/11, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đã tổ chức thăm và tặng quà cho Trường Tiểu học Sơn Ba, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi.

Các phần quà gồm 15 bộ bàn làm việc, 50 áo ấm, 1 kệ sách, 3 tạ gạo, 1 tivi và các đồ dùng khác, với tổng kinh phí khoảng 40 triệu đồng từ sự ủng hộ của Công ty Lọc hóa Bình Sơn và các cá nhân, các nhà hảo tâm.

Trường Tiểu học Sơn Ba là một trong những trường thuộc diện đặc biệt khó khăn của huyện miền núi Sơn Hà, hiện trường đang tổ chức dạy nội trú cho 28 em học sinh người dân tộc Hrê, ở thôn Gò Da, xã Sơn Ba.

Thầy Đặng Văn Cương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Ba cho biết: “Trước đây, các em phải đi bộ hơn 5 tiếng đồng hồ đường núi, lội qua dòng sông Re mới đến được trường. Thương các em nhỏ đường xa, bụng đói, nước dữ, các thầy cô giáo ở trường phải cắt cử nhau thay phiên ra bờ sông đón các em lội sông tới trường và khi tan học, lại đưa các em vượt sông trở về nhà”.

Đại diện BSR tặng quà cho thầy trò trường Sơn Ba.

Thấu hiểu nỗi gian khó ấy, từ năm học 2009 - 2010, Trường Tiểu học Sơn Ba đã xin phép lãnh đạo huyện Sơn Hà "đưa các em xuống núi" học nội trú. Đề xuất ấy được chấp nhận và 28 em học sinh ở thôn Gò Da đã được trường đón về ăn học tại trường. Thầy Cương cho biết thêm, lúc đầu đón các em xuống, thầy cô trong trường đã nhường căn phòng công vụ; chu cấp gạo, mắm muối, thức ăn và hàng ngày nấu cơm cho các em.

Năm học 2011 - 2012, doanh nhân Hạ Quang Phụng (Hà Nội) qua nhịp cầu nối của những người có tấm lòng với học sinh Hrê thôn Gò Da, đã xây tặng các em 2 phòng ở có công trình phụ khép kín, nhà ăn để các em có chỗ ăn ở tươm tất hơn. Năm học 2012 - 2013, Phòng Giáo dục huyện Sơn Hà đã trang bị cho mỗi em một chiếc giường tầng; nhà trường vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm và Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh hỗ trợ các em sách vở, áo quần, gạo, mắm muối; các thầy cô giáo hàng tháng trích từ tiền lương ít ỏi giúp cho các em "bữa cơm có thịt".

P.V

DMCA.com Protection Status