Bảo hiểm PVI đạt xếp hạng năng lực tài chính B++ của A.M.Best

23:59 | 24/04/2014

936 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 24/4, tại Hà Nội, Tổng công ty Bảo hiểm PVI đã tổ chức lễ công bố nâng hạng tín nhiệm năng lực tài chính từ mức B+ lên mức B++ do tổ chức đánh giá tín nhiệm A.M.Best xếp hạng.

Bà Susanna Lam – Giám đốc điều hành A.M. Best Châu Á Thái Bình Dương trao chứng nhận “B++” cho Ban lãnh đạo Bảo hiểm PVI.

Tới dự buổi lễ có ông Phùng Ngọc Khánh – Phó Cục trưởng Phụ trách Cục Quản lý Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính); ông Dương Văn Thành - Tổng giám đốc Trung tâm lưu ký Chứng khoán Việt Nam; ông Nguyễn Vũ Quang Trung – Phó Tổng giám đốc Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có ông Nguyễn Hùng Dũng – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng Quản trị và ông Bùi Vạn Thuận - Tổng giám đốc Công ty cổ phần PVI tới dự và phát biểu chúc mừng Tổng công ty Bảo hiểm PVI.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Vạn Thuận cho biết: 5 năm trước, PVI là đơn vị đầu tiên, đi tiên phong trên thị trường tài chính - bảo hiểm Việt Nam trong lĩnh vực xếp hạng tín nhiệm quốc tế. Tại thời điểm đó, chưa có bất kỳ công ty nào tại Việt Nam quan tâm tới các đánh giá xếp hạng tín nhiệm của các tổ chức nước ngoài. Tuy nhiên, với tầm nhìn chiến lược, khát vọng đưa thương hiệu của PVI vượt ra ngoài lãnh thổ VIệt Nam, PVI đã đi tiên phong trong việc minh bạch hoá công tác quản trị doanh nghiệp và chuẩn mực hoá các quy trình hoạt động, quản lý theo tiêu chuẩn áp dụng cho các tập đoàn lớn trên thế giới.

Ông Bùi Vạn Thuận - Tổng giám đốc PVI Holdings.

Ngày 9/2/2010, lần đầu tiên PVI được trao chứng chỉ xếp hạng tín nhiệm quốc tế của A.M.Best với mức xếp hạng năng lực tài chính B+ (tốt) và triển vọng nâng hạng là “tích cực”. Đây là một dấu son đáng nhớ trong lịch sử phát triển của PVI và trong các báo cáo chính thức, A.M.Best cũng đã ghi nhận năng lực tài chính mạnh, hoạt động kinh doanh hiệu quả và vị thế vững chắc của PVI trên thị trường và bày tỏ sự tin tưởng vào các cam kết của PVI trong việc tiếp tục cải thiện năng lực tài chính, hiệu quả kinh doanh, quản trị rủi ro trong năm tiếp theo.

Và kể từ thời điểm đánh giá đầu tiên đến nay, Ban lãnh đạo PVI đã thực hiện và giữ vững các cam kết của mình đối với A.M.Best, PVI liên tục vươn lên và hoàn thiện chính mình trong mọi lĩnh vực hoạt động. PVI đã trở thành một định chế tài chính - bảo hiểm hùng mạnh trên thị trường với quy mô vốn tăng từ 115 triệu USD (năm 2009) lên xấp xỉ 300 triệu USD (năm 2013). Cơ cấu sở hữu của PVI cũng được đa dạng hoá và ngày càng minh bạch hơn với tỉ lệ sở hữu của các cổ đông nước ngoài tăng dần thông qua việc chào bán cổ phần cho các đối tác chiến lược như Talanx AG, Quỹ đầu tư Oman...

Trong năm 2013, nền kinh tế Việt Nam vẫn còn nhiều khó khăn, thị trường bảo hiểm phi nhân thọ lần đầu tiên tăng trưởng ở mức một con số (7%), thấp nhất trong 20 năm qua... nhưng Bảo hiểm PVI vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ và gặt hái được nhiều thành công. Tổng doanh thu của Bảo hiểm PVI trong năm 2013 vượt mốc 290 triệu USD, và là đơ vị có mức lãi nghiệp vụ cao nhất thị trường. Bảo hiểm PVI tiếp tục dẫn đầu về thị phần ở lĩnh vực bảo hiểm công nghiệp, cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho gần như toàn bộ các dự án lớn, trong điểm quốc gia, cả trong và ngoài ngành dầu khí; thu xếp tái bảo hiểu hiệu quả cho các dự án trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam và là đơn vị duy nhất ở Việt Nam thực hiện thu xếp tái bảo hiểm trực tiếp với thị trường Lloyd’s London.

Với những thành tích xuất sắc như trên, ngay từ ngày đầu năm 2014, PVI đã được Chính phủ trao tặng Huân chương Độc lập, tiếp tục xứng đáng với danh hiệu cao quý mà Đảng và Nhà nước trao tặng – đơn vị Anh hùng Lao động. Và ngày 18/4/2014, A.M.Best đã chính thức công bố việc nâng hạng tín nhiệm cho Bảo hiểm PVI từ mức B+ (tốt) lên mức B++ (tốt).

“Thành công của Bảo hiểm PVI có thể xem như một điểm sáng tích cực đối với thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam trong năm 2013, góp phần thúc đẩy sự phát triển và hội nhập của thị trường bảo hiểm Việt Nam với thị trường quốc tế. Việc nâng hạng tín nhiệm của Bảo hiểm PVI là sự phản ánh rõ nết hiệu quả của các tác quản trị doanh nghiệp và cam kết hỗ trợ toàn diện của PVI Holdings đối với Bảo hiểm PVI. Kết quả xếp hạng cũng thể hiện giá trị đóng góp tích cực của các cổ đông chiến lược của PVI, đặc biệt là Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam đối với PVI về mọi mặt” – ông Thuận nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Hùng Dũng - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Tới dự buổi lễ công bố, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, ông Nguyễn Hùng Dũng – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn gửi lời chúc mừng tới Ban lãnh đạo, tập thể cán bộ công nhân viên Công ty cổ phần PVI nó chung và Bảo hiểm PVI nói riêng.

Ông Nguyễn Hùng Dũng cho rằng: Việc Bảo hiểm PVI được nâng hạng tín nhiệm năng lực tài chính từ mức B+ lên mức B++ do một tổ chức quốc tế có uy tín là sự ghi nhận những nỗ lực mà Bảo hiểm PVI đã thực hiện trong những năm qua. Kết quả này không chỉ khẳng định vị thế của Bảo hiểm PVI trên thị trường tài chính - bảo hiểm trong nước và quốc tế, mà còn góp phần khẳng định vị thế, hình ảnh của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Susanna Lam – Giám đốc điều hành A.M.Best châu Á – Thái Bình Dương nhấn mạnh: Bảo hiểm PVI là doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam đầu tiên triển khai và đạt được xếp hạng tín nhiệm “An toàn” từ A.M.Best vào năm 2010. Trong bối cảnh nhiều công ty bảo hiểm trong khu vực gặp khó khăn để duy trì mức xếp hạng thì việc Bảo hiểm PVI được nâng hạng tín nhiệm từ B+ lên mức B++ là một thành công lớn. Đây cũng à một tín hiệu tích cực của thị trường bảo hiểm Việt Nam và chúng tôi hy vọng rằng sẽ có nhiều công ty bảo hiểm khác tại Việt Nam triển khai áp dụng xếp hạng tín nhiệm, hướng tới chuẩn mực quản trị theo tiêu chuẩn quốc tế.

Đánh giá việc Bảo hiểm PVI được nâng hạng tín nhiệm, ông Phùng Ngọc Khánh – Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho rằng: Việc Bảo hiểm PVI được nâng hạng tín nhiệm của Tổ chức quốc tế có uy tín như A.M.Best đã giúp khẳng định hình ảnh và thương hiệu của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế bởi Bảo hiểm PVI luôn song hành cùng hoạt động đầu tư của Tập đoàn.

“Bên cạnh đó, sự công nhận xếp hạng năng lực quốc tế đối với Bảo hiểm PVI cũng cho thấy việc quản lý, quản trị doanh nghiệp và hỗ trợ của Tập đoàn đối với PVI và các đơn vị thành viên là hết sức hiệu quả và đúng hướng” – ông Khánh nhấn mạnh.

Thanh Ngọc

DMCA.com Protection Status