Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa BSR và PETROSETCO

20:24 | 19/01/2016

1,130 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 19/1/2016, tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức lễ ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tổng công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (Petrosetco).

Dự buổi lễ có Chủ tịch HĐQT PETROSETCO Phùng Tuấn Hà, Tổng giám đốc Vũ Tiến Dương và đại diện các ban chức năng, các đơn vị thành viên của PETROSETCO.

Về phía BSR có Chủ tịch HĐTV BSR Nguyễn Hoài Giang, Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên, các Thành viên HĐTV, Phó Tổng giám đốc và lãnh đạo các phòng chức năng BSR.

ky ket thoa thuan hop tac giua bsr va petrosetco

Quang cảnh buổi lễ.

Theo thỏa thuận, hai bên cùng hướng đến sự chuyên nghiệp hóa các hạng mục công việc, đảm bảo an toàn, năng suất, chất lượng phục vụ cho sự phát triển toàn diện, lâu dài trong giai đoạn 2016 – 2020, 2025 – 2035 theo định hướng phát triển của BSR. Thỏa thuận hợp tác hướng đến phát huy và sử dụng tối đa thế mạnh của hai bên, nhằm phục vụ tốt nhất hoạt động sản xuất kinh doanh của hai đơn vị.

Cam kết hợp tác theo nguyen tắc hai bên cùng có lợi, tạo điều kiện và ưu tiên hỗ trợ tối đa bên kia trong việc sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của nhau trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật của Nhà nước.

ky ket thoa thuan hop tac giua bsr va petrosetco

Chủ tịch HĐTV BSR Nguyễn Hoài Giang phát biểu tại lễ ký.

Hai bên cam kết tuân thủ các quy định của các bên trong hoạt động sản xuất kinh doanh có liên quan đến nội dung hợp tác giữa hai bên. Thường xuyên rà soát, cập nhật để tăng cường các nội dung hợp tác giữa hai bên nhằm nâng cao hiệu quả các cam kết hợp tác giữa lãnh đạo hai đơn vị.

Trên cơ sở các quy định của pháp luật và nhu cầu thực tế của mình, BSR sẽ ưu tiên sử dụng tối đa các sản phẩm, dịch vụ hiện nay của PETROSETCO và các đơn vị thành viên của PETROSETCO.

ky ket thoa thuan hop tac giua bsr va petrosetco

Chủ tịch HĐQT Petrosetco Phùng Tuấn Hà phát biểu.

BSR cam kết: ưu tiên sử dụng nguồn nhân lực của PETROSETCO cho các dịch vụ đột xuất của BSR và được tham gia cung cấp các sản phẩm, dịch vụ, tham gia đầu tư vào các dự án mới của BSR (nếu có) trong điều kiện và khả năng của PETROSETCO.

Xem xét tạo các điều kiện thuận lợi cho các đơn vị thành viên của PETROSETCO đang bao tiêu, phân phối các sản phẩm của BSR để thực hiện tốt nhất hợp đồng phân phối và bao tiêu sản phẩm giữa hai bên.

ky ket thoa thuan hop tac giua bsr va petrosetco

Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên và Tổng giám đốc PETROSETCO Vũ Tiến Dương ký thỏa thuận hợp tác.

Hỗ trợ PETROSETCO tham gia các công việc của Dự án Nâng cấp mở rộng Nhà máy lọc dầu Bình Sơn. Đồng thời, giới thiệu, giúp đỡ PETROSETCO và các đơn vị thành viên tiếp cận các khách hàng, các đối tác, các nhà cung cấp dịch vụ khác của BSR để PETROSETCO hợp tác cung cấp các sản phẩm dịch vụ của PETROSETCO.

BSR đồng ý PETROSETCO và các đơn vị thành viên được tham gia danh sách nhà thầu để tham gia đấu thầu (vendor list), chào giá cạnh tranh, được ưu tiên đàm phán các gói thầu do BSR tổ chức trong khả năng và năng lực của PETROSETCO và các đơn vị thành viên.

Hỗ trợ và cung cấp các thông tin cần thiết để hỗ trợ PETROSETCO trong quá trình thực hiện cung cấp dịch vụ.

PETROSETCO và các đơn vị thành viên, cam kết cung cấp các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng đảm bảo, tiến độ thực hiện và giá cả cạnh tranh theo yêu cầu của BSR. PETROSETCO thường xuyên thông tin đến BSR về danh mục sản phẩm, dịch vụ mà PETROSETCO cung cấp.

Cam kết thực hiện việc phân phối, bao tiêu các sản phẩm dịch vụ hiện hữu của BSR bao gồm khí hóa lỏng LPG, hạt nhựa PP, tuân thủ đúng hợp đồng phân phối bao tiêu sản phẩm giữa hai bên. Đồng thời, nghiên cứu và đề xuất thực hiện phân phối, bao tiêu các sản phẩm khác của BSR (nếu có);

Phối hợp chặt chẽ với BSR để thông tin về tình hình tiêu thụ, nhận định, đánh giá tình hình thị trường các sản phẩm do BSR sản xuất, cung ứng. Cam kết tăng cường phối hợp trao đổi kinh nghiệm trong các lĩnh vực quản lý, tái cấu trúc doanh nghiệp và các lĩnh vực khác hai bên quan tâm;

Phát biểu tại lễ ký, Chủ tịch HĐTV BSR Nguyễn Hoài Giang nhấn mạnh: BSR và PETROSETCO  đã có sự hợp tác dài lâu từ thời mới khởi công xây dựng Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất. Sự đồng hành của PETROSETCO với BSR trong những giai đoạn khó khăn, gian khổ nhất, cùng kề vai sát cánh để có ngày hôm nay. Sự hợp tác toàn diện vầ tốt đẹp ấy sẽ tiếp tục dài lâu trong tương lai.

 Trong bối cảnh giá dầu suy giảm, nhiều doanh nghiệp trong ngành Dầu khí gặp khó khăn, nhất là những đơn vị ở khâu thượng nguồn; vậy nên sự hợp tác toàn diện giữa hai đơn vị là cơ hội để cùng nhau vượt qua các thử thách. Trong giai tới, khi NMLD Dung Quất tích cực triển khai nâng cấp, mở rộng và Công ty BSR tiến hành cổ phần hóa, hy vọng Petrosetco sẽ cung cấp nhiều dịch vụ chất lượng hơn nữa cho BSR.

Chủ tịch HĐQT PETROSETCO Phùng Tuấn Hà cảm ơn BSR đã hỗ trợ tối đa cho PETROSETCO nhiều năm qua. Đặc biệt, việc cung cấp dịch vụ cho BSR đã giúp giải quyết công ăn việc làm cho một lượng lớn lao động của PETROSETCO. Kỳ vọng của PETROSETCO không chỉ mở rộng cung cấp dịch vụ trong ngành nói chung, BSR nói riêng mà còn nâng cao sức cạnh tranh so với các doanh nghiệp khác.

Chủ tịch Phùng Tuấn Hà cũng cam kết, thời gian tới sẽ nâng cao dịch vụ bếp ăn công nghiệp và làm tốt hơn việc phân phối các sản phẩm của NMLD Dung Quất như khí LPG, hạt nhựa Polypropylene.

Đặng Trung Hội

DMCA.com Protection Status