Khai mạc Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

06:27 | 30/07/2015

4,140 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng nay, 30/7/2015, Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020 đã khai mạc trọng thể tại Hà Nội.

Thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 69-KH/ĐUK ngày 29/9/2014 của Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương về tổ chức đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ II được tổ chức trong không khí toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đang nỗ lực, thi đua quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và lập thành tích thiết thực kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; đặc biệt Đại hội diễn ra đúng vào dịp cán bộ, đảng viên, công nhân viên Dầu khí đang phấn khởi hăng say lao động sản xuất chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Khai mạc Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam
Toàn cảnh Phiên trù bị Đại hội

Về dự Đại hội có 294 đảng viên là đại biểu chính thức của Đại hội - đại biểu của gần 15.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ Tập đoàn.

Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước và nhân dân đã dành trọn niềm tin yêu với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Đáp lại sự quan tâm và tình cảm quý báu đó, Đại hội quyết tâm phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, tập trung thực hiện tốt những nội dung, nhiệm vụ sau: Kiểm điểm, đánh giá 5 năm (2010-2015) việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Lần thứ I và Tổng quan 10 năm thực hiện Chiến lược phát triển Ngành Dầu khí Việt Nam đến 2015 và định hướng đến 2025 theo Kết luận của Bộ Chính trị và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Thảo luận và quyết định các mục tiêu, nhiệm vụ của Đảng bộ trong nhiệm kỳ 2015-2020 và đưa ra các giải pháp chủ yếu, đột phá nhằm lãnh đạo đơn vị thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đó góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi Chiến lược phát triển Ngành Dầu khí Việt Nam đến 2015 và định hướng đến 2025.

Khai mạc Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam
Đại hội diễn ra trong 3 ngày, từ 29 đến 31/7/2015

Trong chương trình, Đại hội sẽ thảo luận và góp ý kiến vào Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng và Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020. Đại hội sẽ lựa chọn những đồng chí xứng đáng đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng và trí tuệ của toàn Đảng bộ để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ II cũng như Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Đại hội lần này có ý nghĩa rất quan trọng, khi Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đang gấp rút đẩy nhanh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giai đoạn 2010-2015 để tạo đà cho giai đoạn 2015-2020. Đây thực sự là Đại hội của giai đoạn phát triển mới, khí thế mới, là Đại hội: “Xây dựng Đảng bộ vững mạnh toàn diện, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phát triển bền vững, đồng bộ, mạnh về nhân lực, tài chính và khoa học - công nghệ, sức cạnh tranh cao, chủ động hội nhập quốc tế, là đơn vị nòng cốt, chủ lực của Ngành Dầu khí, là trụ cột, đầu tàu dẫn dắt các lĩnh vực kinh tế khác phát triển, đóng góp quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020 diễn ra trong 3 ngày, từ 29 đến 31/7/2015.

Khai mạc Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam
Triển lãm ảnh hoạt động của Tập đoàn bên lề Đại hội

Chiều qua, 29/7, Đại hội đã họp phiên trù bị để thực hiện theo đúng nguyên tắc, quy định của Đảng, bầu ra các cơ quan điều hành và giúp việc của Đại hội, gồm Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký và Ban Thẩm tra Tư cách đại biểu của Đại hội. Đại hội đã nhất trí thông qua Chương trình và Quy chế làm việc của Đại hội. Đoàn Chủ tịch đã phổ biến một số điểm của Quy chế bầu cử trong Đảng thực hiện tại Đại hội Đảng bộ Tập đoàn.

Ban Chấp hành Đảng bộ, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc Tập đoàn với Đoàn Chủ tịch, Thư ký, Ban Thẩm tra Tư cách đại biểu, Ban tổ chức Đại hội và các đồng chí Trưởng Đoàn, Thư ký Đoàn đại biểu Đại hội đã tổ chức họp để quán triệt, chỉ đạo các bộ phận, các Đoàn đại biểu… về công tác chuẩn bị phiên khai mạc Đại hội; Thực hiện Quy chế bầu cử, Quy chế làm việc của đại hội cũng như kiểm tra, rà soát lại chương trình chi tiết, kịch bản điều hành, tài liệu phục vụ Đại hội.

Sau phiên trù bị, Đoàn lãnh đạo Tập đoàn đã đến dâng hương tại Hoàng Thành Thăng Long.

Ngân Hà

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status