Công đoàn PVFCCo tổ chức Hội nghị sơ kết và đối thoại định kỳ

19:23 | 30/07/2016

711 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 29/7, tại trụ sở Tổng công ty, Công đoàn Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và đối thoại định kỳ lần 3, năm 2016.

Tham dự hội nghị, về phía Công đoàn ngành Dầu khí, có đồng chí Trần Ngọc Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngành; đồng chí Nguyễn Văn Sỹ – phó trưởng ban Chính sách pháp luật Công đoàn Ngành.

Về phía lãnh đạo PVFCCo, có đồng chí Lê Cự Tân - UV BCH Đảng bộ PVN, Bí thư Đảng ủy - CT HĐQT TCT; đồng chí Đoàn Văn Nhuộm – Phó Bí Thư Đảng ủy, TGĐ TCT; đồng chí Tống Xuân Phong – Chủ tịch Công đoàn TCT, các đồng chí trong Ban TGĐ, Lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, Ủy viên BCH Công đoàn TCT, các đồng chí trong Ủy ban Kiểm tra, các ban chuyên đề, BCH Công đoàn CSTV, các đồng chí Chủ tịch và Phó Chủ tịch các công đoàn bộ phận, Thành viên đối thoại định kỳ, cán bộ Công đoàn chuyên trách.

cong doan pvfcco to chuc hoi nghi so ket va doi thoai dinh ky
Ông Trần Ngọc Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngành phát biểu tại Hội nghị

Ngay sau khi khai mạc, Hội nghị đã trở nên rất hấp dẫn bởi Chương trình đối thoại định kỳ lần 3 giữa đại diện Người sử dụng lao động (NSDLĐ) và Người lao động (NLĐ) do hai đồng chí Đoàn Văn Nhuộm và đồng chí Tống Xuân Phong chủ trì. Nhiều câu hỏi được NLĐ nêu trong buổi đối thoại liên quan đến chính sách NLĐ, chính sách tiền lương… đã được TGĐ Đoàn Văn Nhuộm - đại diện NSDLĐ trả lời thỏa đáng.

Sau cuộc đối thoại, Công đoàn TCT đã tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Đình Hùng - Phó Chủ tịch Công đoàn TCT trình bày báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm và kế hoạch hoạt động 6 tháng cuối năm 2016.

Báo cáo của Công đoàn TCT đã nêu khái quát những thành tựu mà tổ chức Công đoàn đã đạt được cùng một số hoạt động cần đẩy mạnh hơn nữa trong 6 tháng cuối năm. Đặc biệt cho đến thời điểm này, Công đoàn TCT đã nhận được 100 bản đăng kí sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhằm tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh…

cong doan pvfcco to chuc hoi nghi so ket va doi thoai dinh ky
Đồng chí Lê Cự Tân phát biểu

Hội nghị cũng được nghe một số bài tham luận hữu ích của đại diện các công đoàn bộ phận, đánh giá về những việc làm được và chưa được, đồng thời đề xuất những giải pháp, kinh nghiệm từ thực tiễn của đơn vị, nhằm nâng cao vai trò và hiệu quả của hoạt động công đoàn, phong trào sáng kiến – cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Cự Tân đã đánh giá cao vai trò và những đóng góp của tổ chức công đoàn TCT, trong đó có các công đoàn bộ phận vào những thành quả đạt được của TCT trong những năm qua. Đồng chí Lê Cự Tân cũng mong muốn Công đoàn TCT phát huy hơn nữa vai trò của mình, không chỉ góp phần vào thành tựu kinh tế của TCT, mà còn trong việc chăm lo cho NLĐ.

cong doan pvfcco to chuc hoi nghi so ket va doi thoai dinh ky
Đồng chí Đoàn Văn Nhuộm và đồng chí Tống Xuân Phong chủ trì chương trình Đối thoại định kỳ

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Ngọc Dũng đã chúc mừng Công đoàn TCT nhân kỷ niệm niệm 87 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2016). Đồng chí Trần Ngọc Dũng cũng biểu dương những đóng góp to lớn của Công đoàn PVFCCo cho TCT nói riêng và cho cả Công đoàn PVN nói chung.

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Tống Xuân Phong - CT. Công đoàn TCT đã cảm ơn CĐDK và Lãnh đạo TCT đã dành sự quan tâm đặc biệt cho Công đoàn PVFCCo.

Đồng chí Tống Xuân Phong khẳng định, những thành quả mà Công đoàn PVFCCo đạt được trong thời gian qua, trước hết là do sự nỗ lực phấn đấu của các tổ chức Công đoàn khối VP TCT, Công đoàn bộ phận… đặc biệt là sự tạo điều kiện thuận lợi của Ban lãnh đạo TCT cho hoạt động của Công đoàn.

cong doan pvfcco to chuc hoi nghi so ket va doi thoai dinh ky
Đồng chí Tống Xuân Phong phát biểu tại Hội nghị

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, BCH Công đoàn TCT đã kiện toàn và bầu bổ sung đối hai đồng chí Phan Thị Tuyết Minh – Chủ tịch CĐ Cty Miền Trung và đồng chí Châu Minh Hiệp - CTCĐ Cty Tây Nam Bộ vào BCH Công đoàn TCT; bổ sung đồng chí Nguyễn Thị Ánh Ngọc – Công đoàn viên VP TCT vào Ban Tổ chức Văn phòng Công đoàn TCT.

V.K

DMCA.com Protection Status