Cán bộ PVN tập huấn Đánh giá hiệu quả công việc KPIs

16:12 | 21/04/2016

1,092 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 21/4/2016, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Ban Tổ chức Nhân sự PVN phối hợp với Học viện Doanh nhân PTI tổ chức khóa tập huấn Đánh giá hiệu quả công việc – KPIs. 

Khóa tập huấn diễn ra trong 02 ngày (21-22/4/2016) với số lượng 25 học viên, là đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn, Văn phòng Tập đoàn. Đây sẽ là dịp để các học viên thảo luận, trao đổi về những khó khăn, vướng mắc hiện nay trong đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên, cũng như nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc của đơn vị.

can bo pvn tap huan danh gia hieu qua cong viec kpis
Toàn cảnh khóa học

Hiện nay, PVN đã ban hành Hệ thống quản trị nguồn nhân lực theo năng lực, theo đó từng chức danh có mô tả công việc, bản đồ năng lực và các tiêu chí chính đánh giá kết quả công việc (KRA). Việc xây dựng và đưa vào sử dụng các công cụ đánh giá hiệu quả công việc phù hợp với đặc thù của các Ban/Văn phòng PVN sẽ là bước hoàn thiện hơn nữa Hệ thống quản trị nguồn nhân lực tiên tiến mà PVN hướng tới.

KPI (Key Performance Indicator) là chỉ số đánh giá, là công cụ đo lường hiệu quả công việc được thể hiện qua số liệu, tỉ lệ, chỉ tiêu định lượng, nhằm phản ảnh hiệu quả hoạt động của các tổ chức hoặc bộ phận chức năng hay cá nhân.

Mục đích của việc sử dụng chỉ số KPI trong đánh giá thực hiện công việc là nhằm đảm bảo cho người lao động thực hiện đúng các trách nhiệm trong bảng mô tả công việc của từng vị trí chức danh cụ thể, điều này góp phần cho việc đánh giá thực hiện công việc trở nên minh bạch, rõ ràng, cụ thể, công bằng và hiệu quả hơn, nâng cao hiệu quả của đánh giá thực hiện công việc bởi vì các chỉ số KPI mang tính định lượng cao, có thể đo lường cụ thể.

Đức Trọng

DMCA.com Protection Status