Cán bộ hưu trí địa chất, trắc địa viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

08:24 | 22/06/2015

1,192 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong chuyến đi tham quan nghỉ dưỡng từ ngày 16 đến ngày 20/6 tại một số tỉnh miền Trung, ngày 20/6, đoàn cán bộ hưu trí địa chất, trắc địa, họa đồ Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam đã tới dâng hương và đặt vòng hoa viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa.

Khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến (Quảng Trạch, Quảng Bình) là nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đoàn cán bộ hưu trí địa chất, trắc địa, họa đồ do bác Nguyễn Giao, Anh hùng lao động, nguyên Vụ trưởng kỹ thuật Tổng cục Dầu khí, nguyên Tổng giám đốc Liên doanh Vietsovpetro làm Trưởng đoàn; bác Trần Lê Đông, Anh hùng lao động, nguyên Tổng Giám đốc Liên doanh Vietsovpetro cùng hơn 70 thành viên nguyên là lãnh đạo, cán bộ chuyên gia đầu ngành về địa chất, trắc địa, thử vỉa, địa hóa, họa đồ thuộc các đơn vị PVEP, PVI, Liên doanh Vietsovpetro…

Đoàn cán bộ hưu trí địa chất, trắc địa, họa đồ PVN dâng hương và đặt vòng hoa trước mộ Đại tướng

Tại khu mộ Đại tướng, trong không khí trang nghiêm, đoàn đã kính cẩn nghiêng mình tưởng niệm trước anh linh vị Đại tướng của nhân dân và thành kính dâng hương và vòng hoa tưởng niệm, bày tỏ lòng kính yêu sâu sắc, lòng biết ơn vô bờ trước những công lao, cống hiến to lớn của Đại tướng cho Đảng, cho đất nước và cho dân tộc.

Chia sẻ về cảm nhận khi được tham gia những hoạt động ý nghĩa của đoàn cán bộ hưu trí địa chất, trắc địa, họa đồ , bác Trần Lê Đông cho biết: “Tôi hết sức xúc động khi được đến Vũng Chùa tận tay thắp nén hương lên mộ Đại tướng. Cũng như tấm lòng của biết bao người con Việt Nam, tôi rất biết ơn và ngưỡng mộ Đại tướng, một con người đã đi vào lịch sử dân tộc và cả thế giới. Và được dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ là các thanh niên xung phong hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ độc lập tự do và hoàn thành sứ mệnh thống nhất đất nước.

Những câu chuyện cảm động về Đại tướng Võ Nguyên Giáp và biết bao những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh bảo vệ và dựng xây đất nước là những điều tôi sẽ chia sẻ, giáo dục tới các con, các cháu để các thế hệ mai sau hiểu hơn về lịch sử oai hùng của dân tộc và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới các thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu để có được Tổ quốc Việt Nam hôm nay".

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Khu an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Rời quê hương Quảng Bình, nhưng bước chân của đoàn vẫn lưu luyến và vấn vương. Ai nấy đều cố gắng lưu giữ những khoảnh khắc tự hào và xúc động nơi Vị anh hùng của dân tộc, anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Quảng Bình - Đại tướng Võ Nguyên Giáp yên nghỉ.

Cùng ngày, đoàn cán bộ hưu trí địa chất, trắc địa, họa đồ đã tổ chức tham quan động Thiên Đường, hang động khô dài nhất châu Á. Với vẻ đẹp lung linh kì ảo của tự nhiên đã lưu lại những kỉ niệm khó quên trong mỗi thành viên đoàn sau khi trải qua một hành trình dài.

Nguyễn Hoan

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status