Ý nghĩa to lớn của sự ra đời đường ống dẫn khí EastMed trong 5 năm tới

03:00 | 09/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dự án này dự kiến ​​sẽ tạo ra mạng lưới liên kết quan trọng giữa Síp, Hy Lạp và Israel trong chuỗi cung ứng năng lượng của châu Âu và nhằm mục đích cản trở nỗ lực của Thổ Nhĩ Kỳ trong việc mở rộng quyền kiểm soát đối với phía đông Địa Trung Hải.
Israel sẵn sàng hợp tác với Thổ Nhĩ Kỳ trong dự án Đông Địa Trung HảiIsrael sẵn sàng hợp tác với Thổ Nhĩ Kỳ trong dự án Đông Địa Trung Hải
Mỹ tăng cường vận động các nước châu Âu xây dựng đường ống dẫn khí dưới biển Đông Địa Trung HảiMỹ tăng cường vận động các nước châu Âu xây dựng đường ống dẫn khí dưới biển Đông Địa Trung Hải
Ý nghĩa to lớn của sự ra đời đường ống dẫn khí EastMed trong 5 năm tới
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đường ống dẫn khí dưới biển EastMed trị giá 6 tỷ euro đầy tham vọng này có thể được xây dựng và sẵn sàng hoạt động trong vòng 5 năm tới, ông Yuval Steinitz thuộc Bộ Năng lượng Israel nói với hãng thông tấn Síp trong một cuộc phỏng vấn.

Đường ống EastMed sẽ cho phép Israel và Síp xuất khẩu khí đốt tự nhiên trực tiếp sang Hy Lạp và Ý, và từ Hy Lạp và Ý đến Balkans và Trung Âu.

Ngày 9/3, Liên doanh khí đốt Hy Lạp - Ý IGI Poseidon cho biết họ đã ký một thỏa thuận với Natural Gas Lines của Israel để hợp tác xây dựng các cơ sở nối Israel với đường ống dẫn khí EastMed ở phía đông Địa Trung Hải.

Theo IGI Poseidon, thỏa thuận với công ty Israel này nhằm mục đích kết nối dự án Eastmed với hệ thống truyền tải của Israel và tạo điều kiện thuận lợi cho dòng khí đốt từ phía đông Địa Trung Hải đến Ý và châu Âu, qua Síp.

Công ty Nhà nước Israel Natural Gas Lines cho biết việc nối dự án Eastmed với hệ thống truyền tải của Israel sẽ cho phép khí đốt chảy từ tất cả các mỏ khí đốt của Israel đến khách hàng.

Hy Lạp, Síp và Israel đặt mục tiêu đạt được quyết định đầu tư cuối cùng cho dự án EastMed vào năm 2022 và hoàn thành đường ống trị giá 6 tỷ euro này vào năm 2025.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto