Y án sơ thẩm cho "những người hùng trong vụ Năm Cam"

14:19 | 22/10/2013

833 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Xét thấy, bản án sơ thẩm là thỏa đáng, đã tính đến tình tiết giảm nhẹ tội, chủ tọa phiên tòa tuyên y án sơ thẩm: Ngô Thanh Phong nhận mức 3 năm tù giam và Phạm Văn Út nhận mức 1 năm tù.

Chiều 22/10, Tòa án nhân dân Tối cao tại TP HCM mở phiên phúc thẩm xét xử “những người hùng trong vụ án Năm Cam”.

"Người hùng trong vụ án Năm Cam" thẫn thờ trước vành móng ngựa sau phiên xét xử.

 

Trước đó, ngày 24/6, phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án được mở tại tỉnh Tiền Giang đã tuyên Ngô Thanh Phong nhận mức 3 năm tù giam và Phạm Văn Út nhận mức 1 năm tù. Thời hạn phạt tù được tính từ ngày các bị cáo chấp hành án.

Ngay sau đó, các bị cáo cho rằng mức hình phạt trên là nặng nên kháng cáo.

Tại phiên sơ thẩm, tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang cho rằng, các bị cáo đã cố ý làm trái quy định của nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng. Kết luận của Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao là hoàn toàn có cơ sở, đúng người, đúng tội và đúng pháp luật.

Hành vi của các bị cáo là rất nghiêm trọng làm suy yếu bộ máy nhà nước, làm mất lòng tin của nhân dân. Hành vi của các bị cáo là nguy hiểm và cần phải cách ly khỏi xã hội một thời gian.

Sau khi đại diện Viện KSND Tối cao đọc cáo trạng, các luật sư tham gia tranh tụng tại phiên tòa cũng như đưa ra những lập luận để bào chữa cho bị cáo Út.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Phong và Út đã thừa nhận hành vi sai phạm và mong muốn được Hội đồng xét xử xem xét các tình tiết để giảm nhẹ tội.

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, hành vi có tổ chức, phạm tội nhiều lần, ảnh hưởng rất xấu đến tổ chức, đến hình ảnh của người chiến sĩ Công an với nhân dân.

Xét thấy, bản án sơ thẩm là thỏa đáng, đã tính đến tình tiết giảm nhẹ, chủ tọa phiên tòa tuyên y án sơ thẩm.

 

PV