Xưởng gỗ rộng 1.000m2 bốc cháy trong mưa

14:53 | 25/08/2014

663 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khoảng 2h sáng ngày 25/8, hàng chục hộ dân tại con hẻm số 80, đường Ngô Chí Quốc, P. Bình Chiểu, Q. Thủ Đức (TP HCM) hoảng loạn kéo nhau sơ tán khi xưởng gỗ nằm trong phạm vi hẻm này bất ngờ bốc hỏa trong mưa.

Hiện trường vụ cháy

Đến gần 10h sáng cùng ngày, lực lượng cảnh sát PCCC Q. 9 vẫn tích cực phun nước vào đống tro tàn đang bốc khói nghi ngút, nơi hôm qua vẫn là một xưởng gỗ rộng khoảng 1.000m2 làm ăn phát đạt. Mặc dù ngọn lửa đã cơ bản được khống chế nhưng vẫn còn âm ỉ, có thể bùng phát trở lại bất kì lúc nào.

Theo người dân địa phương, vào thời điểm xảy ra vụ cháy đã có nhiều tiếng nổ lớn vang lên kèm lửa, khói bốc cao hàng chục mét bên trong Công ty sản xuất gỗ xuất khẩu Gia Huy, số 80/1A đường Ngô Chí Quốc. Với hàng ngàn tấn gỗ cùng hóa chất, máy móc bên trong… đám cháy lan ra nhanh chóng, bao trùm toàn bộ khu nhà xưởng dưới sự bất lực của công nhân và người dân xung quanh.

Ngay khi xảy ra vụ cháy, lực lượng công an, bảo vệ dân phố thuộc P. Bình Chiểu đã có mặt để sơ tán người dân, phong tỏa hiện trường. Phòng Cảnh sát PCCC quận 9 đã điều động gần 10 xe chuyên dụng nhanh chóng có mặt để triển khai công tác dập lửa.

Tại hiện trường, xưởng gỗ rộng gần 1.000m2 bị thiêu rụi hoàn toàn. Toàn bộ phần tường bao quanh xưởng gỗ nhiều nơi bị nứt vỡ, bốc khói từ bên trong. Hàng trăm thanh gỗ nguyên liệu và sản phẩm gỗ thành phẩm đã cháy thành than, đang được bốc dỡ ra ngoài. Phần mái tôn bị đổ sập, oằn mình vì sức nóng của ngọn lửa. Một số máy móc bên trong xưởng và tường của nhà dân bên cạnh cũng bị khói ám đen. Ước tính con số thiệt hại là rất lớn.

Phòng pháp chế điều tra xử lý về cháy nổ (Sở Cảnh sát PCCC TP HCM) hiện cũng đã có mặt để phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Một số hình ảnh hiện trường vụ cháy:

Lực lượng chức năng tại hiện trường vụ cháy

Mái tôn đổ sập vì sức nóng của ngọn lửa

Những thanh gỗ nguyên liệu bị cháy thành than đang được bốc dỡ ra ngoài

Khung cảnh sau vụ hỏa hoạn

Đặng Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc