Xuống dốc không phanh, vàng sẽ còn 40 triệu đồng/lượng

09:15 | 21/10/2011

313 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Xem ra cái ngưỡng này sẽ không phải mất thời gian nhiều nữa để vàng tìm tới. Giá kim loại quý lại một ngày lao dốc. Phiên New York đêm qua, vàng chỉ còn 1.617 USD/ounce. Đây là phiên thứ 4 liên tiếp giá vàng trượt giảm mạnh.

Giá kim loại quý lại một ngày lao dốc

Nếu so với mức đỉnh gần đây nhất kim loại quý đạt được, 1.695 USD/ounce, cho đến thời điểm này, giá vàng đã mất đi tới 80 USD/ounce, tương đương với hơn 1,6 triệu đồng Việt Nam.

Có vẻ như vàng đã thực sự mất đi vai trò là nơi trú ẩn an toàn cho giới đầu tư trên thế giới. Trong phiên giao dịch New York đêm qua, có lúc, vàng gần như chạm tới mốc 1.600 USD/ounce khi chỉ giao dịch xung quanh mốc 1.604-1.612 USD/ounce.

Đà di chuyển của giá vàng cũng đánh dấu mức giảm mạnh nhất kể từ hai tháng trở lại đây. Các chuyên gia tại MF Global cho rằng vàng hiện nay đã thực sự mất tính trú ẩn an toàn.

Các thông tin kim tế tác động đến giá vàng bao gồm việc các nhà lãnh đạo Đức đang muốn trì hoãn cuộc họp EU vào cuối tuần này trong việc giải quyết nợ công châu Âu.

Pháp và Đức vốn là hai yếu tố chính trong việc giải cứu châu Âu nhưng lãnh đạo hai quốc gia này chưa sẵn sàng trong việc họp hành vào cuối tuần này về khoản tiền cứu trợ.

Ở thời điểm này, 7h30 sáng 21/10, giá vàng giao dịch trên thị trường châu Á đang ở mốc 1.614 USD/ounce.

Trên thị trường Việt Nam, trong ngày giao dịch hôm qua, giá vàng đã về sát mốc 43 triệu đồng/lượng. Cuối giờ chiều qua, giá vàng của công ty SJC giao dịch 42,8 triệu đồng – 43,1 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giao dịch trên thị trường tự do giá nhỉnh hơn, với 43,1 triệu đồng/lượng – 43,5 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Khoảng cách giá giữa vàng thế giới và Việt Nam tiếp tục được rút ngắn lại.

Theo VnMedia