Xuất khẩu dầu thô của Mỹ đạt mức cao nhất trong năm nay

10:31 | 09/06/2021

758 lượt xem
|
(PetroTimes) - Theo dữ liệu thương mại từ Cục điều tra dân số Mỹ được công bố hôm 8/6, xuất khẩu dầu thô của nước này đã tăng mạnh trong tháng 4 vừa qua.
Xuất khẩu dầu thô của Mỹ đạt mức cao nhất trong năm nay

Xuất khẩu dầu thô của Mỹ đã tăng lên 3,236 triệu thùng/ngày trong tháng 4, tăng từ 2,615 triệu thùng/ngày trong tháng 3 và là con số xuất khẩu dầu thô cao nhất kể từ đầu năm 2021.

Hồi tháng 1 năm 2021, xuất khẩu dầu thô của Mỹ cũng vượt 3 triệu thùng/ngày, ở mức 3,075 triệu thùng / ngày. Tuy nhiên, giá trị xuất khẩu trong tháng 4 cao hơn đáng kể so với giá trị của tháng 1, do giá trung bình mỗi thùng tăng từ 49,11 USD trong tháng đầu năm lên 58,87 USD vào tháng 4.

Trong khi đó, lượng xuất khẩu ước đạt 2,6 triệu thùng/ngày trong mỗi tháng 2 và 3, do ảnh hưởng từ các cơn bão mùa đông vào giữa tháng 2, khiến sản lượng dầu thô của Mỹ sụt giảm 40%, đáng chú ý nhất là ở bang sản xuất dầu hàng đầu Texas.

Được biết, Cục Điều tra Dân số Mỹ báo cáo trước tiên về dữ liệu thương mại, dựa vào đó Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng (EIA) căn cứ vào số liệu xuất khẩu hàng tháng của mình và báo cáo chúng vào khoảng cuối tháng.

Dữ liệu của EIA trong Qúy I cho thấy, xuất khẩu dầu thô của Mỹ cao hơn một chút so với dữ liệu của Cục điều tra dân số, ước tính các lô hàng trong tháng 1 ở mức 3,165 triệu thùng/ngày, trong khi xuất khẩu tháng 2 và tháng 3 vào khoảng 2,7 triệu thùng/ngày.

Vào tháng Giêng năm nay, xuất khẩu dầu thô từ cảng nước sâu duy nhất ở Mỹ, Louisiana Offshore Oil Port, đã tăng gấp đôi so với tháng 12 lên mức cao kỷ lục, do nhu cầu mạnh mẽ từ các nhà máy lọc dầu châu Á.

Sự mở cửa trở lại của các nền kinh tế lớn và nhu cầu dầu thô toàn cầu dự kiến ​​tăng có thể thúc đẩy xuất khẩu của Mỹ trong năm nay.

Các nhà sản xuất dầu của Mỹ đang bán dầu thô cho nhiều quốc gia, chủ yếu ở châu Á.

Châu Âu cũng là khách hàng lớn khác của Mỹ vào năm ngoái, với Anh, Pháp, Đức và Hà Lan đã nhập khẩu dầu thô tổng cộng 719.000 thùng/ngày từ quốc gia này.

Bình An