Xuất khẩu dầu của Venezuela sụt giảm trong tháng 10

10:56 | 03/11/2022

|
(PetroTimes) - Xuất khẩu dầu thô và sản phẩm tinh chế của Venezuela đã sụt giảm trong tháng 10 so với thời điểm tháng 9 và tháng 10 năm ngoái do sản lượng dầu thấp hơn, Reuters trích dẫn dữ liệu theo dõi tàu và số liệu xuất khẩu của công ty dầu khí nhà nước PDVSA.
Xuất khẩu dầu của Venezuela sụt giảm trong tháng 10

Dữ liệu theo dõi tàu của PDVSA và Refinitiv Eikon cho thấy, xuất khẩu dầu thô và các sản phẩm tinh chế của Venezuela đạt trung bình 533.968 thùng mỗi ngày vào tháng trước. Lượng xuất khẩu trong tháng 10 thấp hơn 25% so với tháng 9 và thấp hơn 23% so với lượng xuất khẩu trong tháng 10 năm ngoái.

Sản lượng thấp hơn là nguyên nhân chính khiến xuất khẩu giảm. Theo số liệu được Reuters trích dẫn, hầu hết các chuyến hàng dầu khởi hành từ Venezuela vào tháng 10 tới châu Á, chủ yếu có điểm đến là Malaysia và Trung Quốc. Tuy nhiên, xuất khẩu hóa dầu và phụ phẩm dầu lại tăng, bù đắp một phần cho xuất khẩu dầu thô ở mức thấp.

Tháng 10 chứng kiến ​​lượng dầu xuất khẩu hàng tháng thấp thứ tư của Venezuela, nước đang phải vật lộn với các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với các mặt hàng xuất khẩu của mình.

Trong suốt thời gian dài, quốc gia Nam Mỹ rất thiếu đầu tư vào cơ sở hạ tầng cũ kỹ và các công ty dầu mỏ nước ngoài dần rút lui khỏi lĩnh vực này ở quốc gia có trữ lượng dầu lớn nhất thế giới.

Trước đó, sản lượng dầu thô của Venezuela đã giảm trong tháng 9 so với tháng 8, theo Báo cáo thị trường dầu hàng tháng (MOMR) mới nhất của OPEC.

Theo các nguồn thứ cấp của OPEC, sản lượng dầu thô của Venezuela đã giảm 19.000 thùng/ngày từ tháng 8 xuống còn 659.000 thùng/ngày trong tháng 9.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 28/10:  Các công ty dầu mỏ Bản tin Năng lượng Quốc tế 28/10: Các công ty dầu mỏ "chạy trốn" khỏi Venezuela
Tin Thị trường: Mỹ nới lỏng trừng phạt Venezuela để tăng cường nguồn cung dầu Tin Thị trường: Mỹ nới lỏng trừng phạt Venezuela để tăng cường nguồn cung dầu

Bình An