Xuất cấp 5.000 tấn gạo cho nhân dân vùng bị thiên tai, mưa lũ

06:12 | 21/10/2020

125 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Tài chính đã xuất cấp không thu tiền 5.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Hà Tĩnh để hỗ trợ cứu đói cho nhân dân vùng bị thiên tai, mưa lũ.
2125-xe-cho-lt-cuu-tro

Ngày 20/10, thông tin từ Bộ Tài chính cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại thông báo số 363/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ và Quyết định số 1599/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về giao Bộ Tài chính xuất cấp không thu tiền 5.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Hà Tĩnh để hỗ trợ cứu đói cho nhân dân vùng bị thiên tai, mưa lũ.

Ngay sau khi có kết luận của Thủ tướng Chính phủ, Tổng cục Dự trữ Nhà nước đã ban hành các Quyết định giao các Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nghệ Tĩnh, Bình Trị Thiên và Đà Nẵng khẩn trương triển khai xuất cấp khẩn cấp 5.000 tấn gạo cho các tỉnh nhằm kịp thời hỗ trợ cứu đói cho nhân dân vùng bị thiên tai, mưa lũ.

Trong đó, Quyết định số 662/QĐ-TCDT ngày 19.10 giao Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nghệ Tĩnh xuất 1.000 tấn gạo cho tỉnh Hà Tĩnh; Quyết định số 663/QĐ-TCDT ngày 19.10 giao Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Bình Trị Thiên xuất 3.000 tấn gạo cho các tỉnh: Quảng Bình 1.000 tấn; Quảng Trị 1.000 tấn; Thừa Thiên Huế 1.000 tấn; Quyết định số 664/QĐ-TCDT ngày 19.10 giao Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Đà Nẵng xuất 1.000 tấn gạo cho tỉnh Quảng Nam.

Để kịp thời triển khai công tác xuất cấp gạo hỗ trợ đồng bào miền Trung, Tổng cục Dự trữ Nhà nước đã có văn bản gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh Hà Tĩnh; Quảng Bình; Thừa Thiên Huế; Quảng Nam và Quảng Trị đề nghị các địa phương sớm có kế hoạch phân bổ, tiếp nhận gạo cho các đối tượng được hỗ trợ gạo đảm bảo đúng định mức theo quy định.

Đồng thời đề nghị UBND các tỉnh chỉ đạo các Sở, ban, ngành của địa phương khẩn trương phối hợp chặt chẽ với các Cục DTNN khu vực trong việc giao, tiếp nhận gạo tại trung tâm các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh để kịp thời hỗ trợ cho nhân dân theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, để đảm bảo hỗ trợ khẩn cấp, kịp thời đưa gạo dự trữ quốc gia tới tận tay người dân, Tổng cục Dự trữ Nhà nước cũng đã chỉ đạo các Cục Dự trữ Nhà nước khu vực chuẩn bị sẵn sàng nguồn gạo, xây dựng kế hoạch xuất kho, bốc xếp, vận chuyển để bảo đảm giao gạo kịp thời theo đúng kế hoạch tiếp nhận của các địa phương.

Phối hợp với Ủy ban nhân dân các tỉnh và các đơn vị được Ủy ban nhân dân tỉnh giao nhiệm vụ tiếp nhận, phân phối gạo hỗ trợ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, quản lý việc sử dụng gạo dự trữ quốc gia đến đối tượng thụ hưởng; bảo đảm chính sách hỗ trợ gạo từ nguồn dự trữ quốc gia của Chính phủ để cứu đói cho nhân dân vùng bị thiên tai, mưa lũ được hiệu quả, giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả thiên tai gây ra.

EVNGENCO1 chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng của mưa lũEVNGENCO1 chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng của mưa lũ
Xuất cấp ngay 5.000 tấn gạo dự trữ cho đồng bào bị lũ lụtXuất cấp ngay 5.000 tấn gạo dự trữ cho đồng bào bị lũ lụt
Bamboo Airways vận chuyển hàng cứu trợ đến miền TrungBamboo Airways vận chuyển hàng cứu trợ đến miền Trung

P.V

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc