Xử phạt tài xế chơi "đỏ đen" trong lúc lái xe

20:49 | 20/03/2017

249 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 20/3, trên mạng xã hội Facebook đăng tải video ghi lại cảnh một tài xế lái xe khách vừa lái xe vừa so số sê-ri (thường được gọi là đánh "đầu đít") để ăn thua với phụ xe.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đây là xe khách của công ty Quang Bắc (có địa chỉ tại huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang). Chiếc xe khách được xác định mang BKS 22B-00.657.

Trước sự việc này, Uỷ ban ATGT Quốc gia khẳng định, đây là hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ nghiêm trọng, tài xế thiếu ý thức, thiếu văn hóa khi lái xe, tiềm ẩn nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông.

xu phat tai xe choi do den trong luc lai xe
Ảnh cắt từ video

Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Sở Giao thông vận tải tỉnh Tuyên Quang kiểm tra, làm rõ hành vi của lái xe trong đoạn video để có cơ sở xử lý.

Đồng thời gửi thông báo tới các doanh nghiệp vận tải và toàn bộ đội ngũ lái xe; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ nghiêm chỉnh chấp hành quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông và nội quy, quy chế của doanh nghiệp trong hoạt động vận tải hành khách.

Liên quan đến sự việc này, một lãnh đạo Công ty Quang Bắc xác nhận đây là xe của đơn vị mình quản lý. Cách đây 4 ngày, chiếc xe được đưa đi sửa chữa, nâng cấp một số thiết bị đến nay vẫn chưa về đến Tuyên Quang.

Nói về hành vi của tài xế và phụ xe, vị này thừa nhận việc làm của lái xe là hoàn toàn sai, là vi phạm pháp luật. “Hành động này không chỉ ảnh hưởng tới an toàn của hành khách mà còn ảnh hưởng tới tài sản của Công ty” – lãnh đạo Công ty Quang Bắc nói.

Cũng theo vị lãnh đạo Công ty Quang Bắc, vào thời điểm xảy ra sự việc, trên xe chỉ có tài xế, phụ xe và một số hành khách (hành khách có thể là do các phụ xe bắt dọc đường hoặc người nhà của các tài xế, phụ xe).

Đại diện Công ty Quang Bắc khẳng định sẽ kiểm tra, xác minh vụ việc. Khi xác định được tài xế trong đoạn video sẽ buộc phải nghỉ việc, nếu vi phạm Luật Giao thông đường bộ sẽ kiến nghị các cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc