Xử lý hơn 1.000 tội phạm vùng giáp ranh TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai

19:00 | 23/12/2013

1,756 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Khám phá 789 vụ phạm pháp hình sự, bắt và xử lý 1.093 đối tượng phạm pháp là kết quả của sự nỗ lực trấn áp tội phạm trên địa bàn quận 2, 9, Thủ Đức thuộc vùng giáp ranh giữa TP HCM với tỉnh Bình Dương, Đồng Nai trong năm 2013.

Ngoài ra, quần chúng nhân dân ở vùng giáp ranh đã có đóng góp quan trọng trong việc cung cấp 328 tin tức có giá trị cho Công an TP HCM làm rõ 211 vụ việc. Theo đánh giá, nhiều mô hình tự quản về an ninh trật tự tại vùng giáp ranh đã có tác dụng, hiệu quả trong thời gian qua như: “Nhà trọ không có tội phạm ẩn náu hoạt động”, “dân phòng tự quản”, “nhà trọ sinh viên tự quản” (quận Thủ Đức). Đặc biệt công tác phối hợp, triển khai các mô hình, kế hoạch phối hợp giữa các phường, xã giáp ranh như quận Thủ Đức với thị xã Dĩ An, Thuận An (Bình Dương) được đánh giá khá tốt.

Nhiều tội phạm ở vùng giáp ranh đã bị xử lý trong thời gian qua

Điển hình như Công an Thủ Đức phối hợp Công an thị xã Dĩ An bắt băng nhóm côn đồ do Lê Văn Phi (Phi đen, 27 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) cầm đầu; phối hợp Công an Dĩ An, Thuận An - Bình Dương trao đổi thông tin và bắt băng nhóm do Vũ Minh Tâm (Tâm đen, 29 tuổi, ngụ Nghệ An) cùng Thái Salem cầm đầu, chuyên bảo kê, cưỡng đoạt tài sản tại vùng giáp ranh; khám phá chuyên án cướp, trộm tài sản bắt 11 đối tượng do Lê Văn Hòa (Đen) và Đinh Xuân Hùng (Quay) cầm đầu gây ra 34 vụ cướp, trộm vùng giáp ranh...

Theo ghi nhận, các phường, xã trọng điểm ở vùng giáp ranh TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai đã có tỷ lệ phá án cao trong năm 2013 (đạt từ 75% đến 81%) đã giúp kéo giảm các vụ phạm pháp hình sự, nhiều tụ điểm, khu vực phức tạp về tệ nạn ma túy, cờ bạc, mại dâm đã được giải quyết về cơ bản...

Đơn cử như tại phường Linh Trung (quận Thủ Đức) vốn là một trong năm phường, xã được Công an TP HCM chọn là địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự để tập trung chuyển hóa. Tại phường này đã xác định có 7 địa bàn phức tạp (trong đó có khu vực giáp ranh với Bình Dương là tụ điểm trộm cắp, cướp giật và ẩn nấp của đối tượng). Sau một năm đấu tranh chuyển hóa, phường Linh Trung đã kéo giảm 17,3% số vụ phạm pháp so với cùng kỳ, tỷ lệ khám phá án đạt đến 80,9%.

         

            

T.V

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc