Xu hướng thời trang Hàn Quốc đang “lây lan” sang Triều Tiên

19:00 | 12/11/2012

1,152 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Theo tờ Daily NK (Hàn Quốc), nhu cầu may mặc theo các xu hướng thời trang từ Hàn Quốc đang ngày một gia tăng ở Triều Tiên.

 Chưa biết chừng, phong cách ăn mặc của đệ nhất phu nhân Triều Tiên cũng chịu ảnh hưởng từ xu hướng thời trang từ Hàn Quốc

Trên số ra ngày 9/11, tờ báo chuyên thu thập và phân tích thông tin từ Triều Tiên của Hàn quốc Daily NK cho biết, hiện nay, ở Triều Tiên, ngày càng có nhiều các thợ may tư nhân và họ rất tích cực sưu tầm các tạp chí thời trang từ Hàn Quốc thông qua các thương nhân qua lại buôn bán với Trung Quốc.

Những người thợ may tư nhân này vốn xuất thân từ công nhân trong các doanh nghiệp may Nhà nước. Một số làm việc tại nhà nhưng một số đã mở mang việc kinh doanh đến cấp độ cửa hàng.

Màu sắc trang phục của phụ nữ Triều Tiên đã đa dạng và tươi tắn hơn

Trang phục váy và quần ngố đã trở nên phổ biến hơn

Không chỉ có phụ nữ mới có nhu cầu ăn mặc thời trang và xu hướng đổi mới cũng xuất hiện ở lĩnh vực thời trang cho nam giới.

“Nam giới luôn mặc những chiếc áo khoác màu đen hoặc nâu đen với áo chẽn theo phong cách của Chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông, nhưng gần đây họ đã bắt đầu diện những bộ trang phục có màu sắc thú vị. Tôi nghĩ rằng điều này xảy ra kể từ khi nền văn hóa Hàn Quốc bắt đầu trở nên phổ biến”, nguồn tin của Daily NK cho biết.

Ngoài ra, xu hướng thời trang và văn hóa Hàn Quốc không chỉ phổ biến giữa tầng lớp thượng lưu Từ năm 2008, giới truyền thông Hàn Quốc đã đưa tin về xu hướng mới chưa từng xảy ra trước đây: những bộ âu phục thời trang cho người trẻ tuổi từ tầng lớp lao động.

Trước đây, ở những năm đầu thế kỷ 20, “thời trang” là một khái niệm rất xa lạ với người dân Triều Tiên. Sở dĩ như vậy vì quần áo luôn sản xuất thành bộ, theo những thiết kế rất hạn chế với chất vải, màu sắc đơn điệu, không thể hiện được cá tính của người mặc.

Hàm Chi