Xông vào nhà trói gia chủ để cướp tài sản

07:00 | 12/03/2015

560 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 11/3, Công an quận 2 (TP HCM) đã tạm giữ hình sự Phạm Thành Luân (SN 1988, ngụ huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) để xử lý về hành vi "Cướp tài sản".

Đối tượng Phạm Thành Luân.

Trưa 11/1 chị Nguyễn Thị Minh (SN 1991, ngụ quận 2) trình báo với cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 2 về vụ cướp xảy ra tại nhà ở đường số 5 (khu phố 2, phường Cát Lái, quận 2). Chị Minh khai, khoảng 10h20 trưa 11/1, chị đi công việc về đến nhà, dắt xe vào bên trong, khóa cổng và ngủ ở tầng trệt.

Khoảng 15 phút sau, chị Minh nghe tiếng động lớn phát ra ở cửa cổng. Chị Minh nghĩ  chồng về nên bước ra bên ngoài thì bị 1 đối tượng cầm dao khống chế. Người thanh niên này đã dùng băng keo trói quanh chân, dùng vải và băng keo dán kín miệng.

Sau đó, đối tượng lục tung tất cả các ngăn tủ và túi xách để lấy đi 2 điện thoại di động, 1 nhẫn vàng và 1 xe gắn máy hiệu. Cướp xong, người thanh niên nói trên đã ung dung mở cửa cổng rồi dắt xe gắn máy của chị Minh ra bên ngoài để nổ máy tẩu thoát.

Chị Minh đã tự cởi trói để đến Công an quận 2 trình báo. Nhận định đây là đối tượng cướp chuyên nghiệp, các trinh sát Công an quận 2 nhanh chóng vào cuộc và khoanh vùng đối tượng trên địa bàn.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã xác định được nghi can gây ra vụ cướp tên Luân. Luân từng làm ở TP HCM nhưng vừa về lại địa phương trong những ngày gần đây.

Các trinh sát đã mật phục đến nhà Luân để làm việc. Người thanh niên này khai báo quanh co, có nhiều mâu thuẫn nên các trinh sát phối hợp với lực lượng Công an, chính quyền địa phương tiến hành khám xét nơi ở.

Lúc này, tang vật là 2 điện thoại trong vụ cướp tài sản của chị Minh được tìm thấy. Luân không thừa nhận đã cướp của chị Minh và khai mua tại quận 7 (TP HCM). Ngay sau đó, các trinh sát đã chụp ảnh đối tượng gửi về TP HCM cho chị Minh nhận dạng.

Chị Minh xác nhận, Luân chính là đối tượng đã gây ra vụ cướp trên.

Tân Châu (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc