Xin vượt không được, nổ súng giết người

09:41 | 06/02/2014

3,002 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 5/2, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Nội) quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Khắc Thọ và Lê Việt Hòa để điều tra về hành vi giết người.

Chiều ngày 30/1, Thọ được Hãng taxi Tốt giao cho chiếc xe ô tô hiệu Kia Morning, biển kiểm soát 29A-558.70 để kinh doanh. 19h30 cùng ngày, Thọ chở một người là Hòa về Thanh Hóa chơi. Khi đi, Hòa mang theo 1 khẩu súng ngắn và giấu ở dưới gầm ghế phụ. Đến khoảng 22h cùng ngày thì cả hai quay về Hà Nội. Khi về, Hòa lái xe còn Thọ ngồi ghế phụ.

Hai đối tượng Thọ và Hòa.

Khi chúng về đến đoạn cầu Vạn Điển (huyện Thường Tín, Hà Nội) thì gặp chiếc xe ô tô hiệu Toyota Innova mang biển kiểm soát 29A-125.06 của hãng Taxi Group do anh Ngô Mạnh Hùng điều khiển chạy cùng chiều. Hòa nhiều lần bấm xi nhan xin vượt, nhưng anh Hùng không nhường đường. Nghĩ tài xế lái xe Innova cố tình không cho vượt, Hòa bực tức bảo Thọ đưa cho khẩu súng dưới gầm ghế, sau đó tăng ga đuổi theo.

Khi 2 chiếc xe cách nhau khoảng 10 mét, Hòa hạ kính chắn gió rồi bắn 2 phát vào kính sau xe ô tô Innova. Bị bắn, anh Hùng cho xe chạy chậm lại. Thấy vậy, Hòa đưa khẩu súng cho Thọ và tăng ga vượt lên bên trái xe của anh Hùng, rồi bắn một phát vào phía kính sau xe anh Hùng. Khi 2 xe đi song song với nhau, Thọ cầm súng hướng vào cửa kính chắn gió nơi anh Hùng ngồi bắn tiếp một phát nữa rồi bỏ chạy.

Nhận tin báo, Công an huyện Thường Tín phối hợp với Phòng PC45 vào cuộc điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định, Thọ và Hòa là nghi phạm gây án. Khám xét nơi cư trú của 2 đối tượng này, cơ quan chức năng thu giữ một khẩu súng ngắn cùng 6 viên đạn.

Theo một cán bộ điều tra thụ lý vụ án, hành vi của Hòa và Thọ rất nguy hiểm, có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng. Việc anh Hùng không trúng đạn nằm ngoài ý thức chủ quan của hai đối tượng này. Căn cứ theo quy định của pháp luật, cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố bị can về hành vi giết người.

Kim Ngân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc