Xiaomi sắp ra mắt smartphone trang bị camera 108 megapixel

15:56 | 09/08/2019

199 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Xiaomi mới đây cho biết, sắp ra mắt loại camera 108 megapixel cho smartphone.
xiaomi sap ra mat smartphone trang bi camera 108 megapixel

Theo PhoneArena, cảm biến này có thể tạo ra những bức ảnh có độ phân giải tối đa 12.032 x 9.024 pixel. Ở chế độ zoom quang 2x, ảnh thu về vẫn có độ phân giải tới 27 megapixel.

Hãng điện thoại Trung Quốc là một trong những nhà sản xuất đầu tiên đưa cảm biến ISOCELL Bright GW1 độ phân giải 64 megapixel của Samsung vào mẫu điện thoại Redmi sắp ra mắt.

Giới chuyên gia nhận định, độ phân giải 108 megapixel là ngang ngửa so với máy ảnh "medium format", nhưng hãng cần cân nhắc giữa số "chấm" và chất lượng hình ảnh.

ISOCELL GW1 là mẫu cảm biến mà Samsung giới thiệu có kích thước lớn 1/1,7", nhưng chứa tới 64 triệu điểm ảnh nên kích thước mỗi điểm ảnh chỉ đạt 0.8µm, nhỏ hơn đáng kể so với mức 1.4µm của cảm biến trang bị trên iPhone XS. Điều này có thể dẫn đến hiện tượng ảnh bị nhiễu hạt nếu chụp trong điều kiện thiếu sáng.

Mẫu smartphone mà Xiaomi sắp ra mắt được cho là sẽ có cảm biến ảnh kích thước lớn nhất trên thị trường. Ngoài ra, công nghệ Tetracell của Samsung sẽ cho phép gộp nhiều điểm ảnh thành một cũng sẽ giúp giải quyết vấn đề kể trên.

Trước đó, hãng sản xuất chip Qualcomm cũng tiết lộ, đang nghiên cứu phát triển cảm biến ảnh 64 megapixel và 100 megapixel cho điện thoại. Tuy nhiên, trên thị trường hiện vẫn chưa có mẫu smartphone nào trang bị camera 64 megapixel.

Bảo Lam

Theo Phonearena

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps