Xiaomi phát triển smartphone có camera 64 megapixel

09:44 | 20/06/2019

244 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một đoạn mã lập trình rò rỉ trên mạng mới đây cho thấy, Xiaomi đang phát triển một mẫu smartphone có camera chính 64 megapixel.
xiaomi phat trien smartphone co camera 64 megapixel

Trước đó, hãng điện thoại Trung Quốc cũng từng để lộ ý định phát triển smartphone có camera 64 megapixel. Trong bản ROM dành cho các nhà phát triển hệ điều hành MIUI 10 ở Trung Quốc, thông số 64 Ultra-pixel cũng đã xuất hiện nhiều lần. Không những thế, đây còn là tập lệnh dùng để hiển thị dấu ảnh "64MP Dual Camera".

Tài khoản Ice Universe - chuyên cung cấp tin tức công nghệ rò rỉ cho biết, camera 64 megapixel có thể không được Xiaomi sử dụng ngay trên dòng smartphone cao cấp nhất của mình mà sẽ xuất hiện trên các sản phẩm tầm thấp mang thương hiệu Redmi.

Trong một diễn biến liên quan, Samsung cũng được cho là có ý định tung ra smartphone sở hữu camera 64 megapixel. Hãng công nghệ Hàn Quốc được cho là đang phát triển mẫu smartphone mang tên Galaxy A70s từ hồi tháng 5. Song đến nay sản phẩm này vẫn chưa được công bố.

Theo dự báo của Qualcomm, từ nay tới cuối năm 2019, có thể xuất hiện những mẫu điện thoại được trang bị camera chụp ảnh lên tới 100 megapixel.

Bảo Lam

Theo 91mobiles