Xí nghiệp Khai thác các công trình Khí: Hành trình của những dấu ấn

00:00 | 15/08/2019

2,303 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trải qua chặng đường 24 năm hình thành và phát triển (15/08/1995-15/8/2019), tập thể Xí nghiệp Khai thác các công trình Khí đã không ngừng nỗ lực và đạt nhiều thành tựu đáng tự hào, luôn hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh mà lãnh đạo Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã giao giao phó. 
xi nghiep khai thac cac cong trinh khi hanh trinh cua nhung dau anVietsovpetro Gas và KĐN kết nối Hành trình yêu thương
xi nghiep khai thac cac cong trinh khi hanh trinh cua nhung dau anTổ máy số 6 Xí nghiệp Khai thác các công trình khí đạt cột mốc 2 tỷ m3 khí
xi nghiep khai thac cac cong trinh khi hanh trinh cua nhung dau anVietsovpetro Gas đón nhận cột mốc lịch sử mới: Tổng sản lượng gaslift và khí về bờ đạt 55 tỷ m3
xi nghiep khai thac cac cong trinh khi hanh trinh cua nhung dau an
Giàn nén khí trung tâm - Xí nghiệp Khai thác các công trình khí.

Được thành lập từ ngày 15/08/1995, chức năng chính của Xí nghiệp Khai thác các công trình Khí (XN Khí) là thu gom, xử lý và nén toàn bộ khí đồng hành trong bể Cửu Long và các mỏ thuộc Lô 04-3 thuộc bể Nam Côn Sơn; cung cấp khí cho nhu cầu khai thác dầu bằng gaslift của Vietsovpetro tại các mỏ Bạch Hổ - Rồng, Thỏ Trắng và Nam Rồng - Đồi Mồi; nén khí về bờ, cung cấp cho các cụm công nghiệp khí - điện - đạm sử dụng khí đốt như: Nhà máy Đạm Phú Mỹ, các nhà máy điện Nhơn Trạch 1, 2, Nhà máy Điện Bà Rịa...

Đến nay, trải qua chặng đường 24 năm hình thành và phát triển, XN Khí ngày càng khẳng định vai trò của mình trong Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro nói riêng và của ngành dầu khí Việt Nam nói chung.

XN Khí luôn hoàn thành tốt chức năng và nhiệm vụ của mình với những cột mốc đáng tự hào trong hoạt động sản xuất kinh doanh: Đạt 55 tỷ m3 tổng sản lượng khí nén về bờ và gaslift vào lúc 14h28’ ngày 10/01/2019; Tổ máy số 6 (Train F) trên Giàn nén Trung tâm đạt sản lượng 2 tỷ m3 khí vào ngày 04/03/2019; Năm 2018, XN Khí dẫn đầu Vietsovpetro về doanh thu dịch vụ ngoài, đạt 79 triệu USD, cao hơn 10,4 triệu USD so với kế hoạch Hội đồng VSP phê duyệt tại kỳ họp 48...

Những con số biết nói đã phản ánh chính xác tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh và những nỗ lực của Ban lãnh đạo cùng tập thể CBCNV XN Khí. Những kết quả ấy đặt trong hoàn cảnh đầy khó khăn và thách thức của tổng thể tiết giảm từ chi phí đến vật tư, những ảnh hưởng về tài chính do sự sụt giảm giá dầu, những thay đổi trong tái cơ cấu giảm nhân sự cùng với thực tế tình trạng thiết bị, máy móc, kết cấu các giàn ngày càng cũ kỹ, nguy cơ hư hỏng nhiều nếu không được đầu tư, cải hoán và bảo dưỡng thay thế kịp thời… mới thấy được hết những cố gắng của toàn thể lao động Việt Nam và quốc tế tại XN Khí.

Không ngừng đổi mới phát triển

xi nghiep khai thac cac cong trinh khi hanh trinh cua nhung dau an
Thay Train F trên GNTT

Mỗi thành công, mỗi bước tiến đạt được ngày hôm nay đều ghi dấu những nỗ lực cống hiến tài năng, tâm sức và thời gian của mỗi cá nhân, là tích lũy tinh hoa kinh nghiệm trong công việc của biết bao thế hệ người lao động của Xí nghiệp.

Làm việc trong điều kiện luôn tiềm ẩn những nguy hiểm đòi hỏi CBCNV, kỹ sư phải có tinh thần thép, chịu được áp lực cao và luôn chính xác trong việc tuân thủ các quy trình an toàn công nghệ cũng như các yêu cầu từ nhà sản xuất. Đến nay đã XN Khí đã chạm mốc 24 năm vận hành an toàn tuyệt đối. Đó là niềm vui, niềm tự hào hơn bất kỳ điều gì khác, vì tại đây, với tập thể XN Khí, sự an toàn của người lao động, của tập thể là điều kiện tiên quyết, được ưu tiên thực hiện hàng đầu.

Tận dụng đội ngũ kỹ sư trẻ, năng động với trình độ ngoại ngữ cao, Ban lãnh đạo Xí nghiệp đã dày công đào tạo, bồi dưỡng, tạo cơ hội cọ sát và thực nghiệm với những cơ sở đào tạo hàng đầu trên thế giới và trong nước về lĩnh vực chuyên môn mà XN Khí đang thực hiện. Chính nhận thức được tầm quan trọng của việc bồi dưỡng và phát triển nhân lực đã tạo nên nền móng tri thức – điểm tựa vững chắc cho sự phát triển cao hơn nữa của XN Khai thác các công trình Khí.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp

xi nghiep khai thac cac cong trinh khi hanh trinh cua nhung dau an
Tiết mục dự thi Bước nhảy mùa Xuân tại Xí nghiệp Khí

Ngay từ ngày đầu thành lập, trải qua nhiều thế hệ Ban lãnh đạo có tâm và có tầm, Xí nghiệp Khí được xây dựng định hướng không chỉ là một đơn vị sản xuất chủ lực của Vietsovpetro mà còn phải có được những “nét văn hóa” riêng của đơn vị.

Thực hiện và phát huy những ý tưởng có giá trị đó, tập thể Ban lãnh đạo và CBCNV XN Khí hiện nay vẫn không ngừng xây dựng hình ảnh Xí nghiệp Khí uy tín, sáng tạo, đoàn kết và đề cao sự phát triển nhân sự. Để làm được điều đó phải kể đến Ban lãnh đạo - những người luôn truyền cảm hứng, tạo động lực cho CBCNV và luôn tiên phong trong bất cứ hoạt động nào của Xí nghiệp. Chính những người lãnh đạo biết hòa hợp với từng CBCNV ở từng vị trí, dẫn dắt khéo léo để các cá nhân có thể trở thành phiên bản tốt nhất của họ, dẫn dắt tất cả hòa mình vào một tập thể đoàn kết và hỗ trợ nhau hoàn thành tốt các công việc được giao.

Tại Xí nghiệp Khí, dù là nhân viên mới hay chuyên viên đã dạn dày kinh nghiệm, tất cả đều được Ban lãnh đạo và tập thể trao cho những cơ hội được phát triển bản thân, được tin tưởng, góp ý để hoàn thiện, và được ghi nhận khi thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Chính việc đề cao sự tôn trọng cá nhân, trao cơ hội niềm tin, và ghi nhận đúng người đúng lúc là những giá trị không đo đếm được bằng tiền, khiến tập thể xích lại gần nhau hơn, coi đây như một phần của tuổi thanh xuân họ đã gắn bó và đi qua, khiến nhiều người bồi hồi, xúc động không nỡ rời xa khi phải chuyển công tác.

Tại XN Khí, CBCNV sẽ liên tục được thử thách bản thân khi tham gia các phong trào đoàn thể, văn hóa văn nghệ trong nhiều lĩnh vực khác nhau, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, tạo điều kiện khám phá tiềm năng, phát triển cơ hội của bản thân. Nhiều CLB với mục đích chăm lo sức khỏe (CLB Sức khỏe, CLB cầu lông, bóng chuyền, bơi lội, kêu gọi không hút thuốc, dancing...) giúp CBCNV có sức khỏe tốt, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Lan tỏa vẻ đẹp của lòng nhân ái

xi nghiep khai thac cac cong trinh khi hanh trinh cua nhung dau an
Trao học bổng đến các các em học sinh nghèo hiếu học huyện Đất Đỏ.

Với tinh thần lá lành đùm lá rách, tập thể CBCNV XN Khí còn luôn chung tay xây dựng cộng đồng. Những năm qua, người lao động Xí nghiệp đã quyên góp hàng trăm triệu đồng để xây nhà tình nghĩa tại huyện Củ Chi (TP HCM); huyện Đất Đỏ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu); xã đảo Long Sơn, (TP Vũng Tàu), trao nhiều suất học bổng đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn để giúp các em được đến gần hơn với cánh cửa nhà trường, cũng như tổ chức đến thăm và chăm sóc mẹ Việt Nam anh Hùng...

Đặc biệt, trong XN Khí đã hình thành truyền thống nhân ái đối với những CBCNV có hoàn cảnh khó khăn. Còn nhớ năm 2018, khi cháu Nguyễn Thùy Vân – con anh Nguyễn Văn Vịnh, Kỹ sư Điện Bậc 7 Giàn nén Trung tâm – được chuẩn đoán mắc bệnh ung thư xương sarcoma. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, tương thân tương ái và chia sẻ những khó khăn, Ban chấp hành Công đoàn XN Khí đã phối hợp cùng chính quyền thống nhất kêu gọi CBCNV toàn Xí nghiệp chung tay, ủng hộ, hỗ trợ cho bé Nguyễn Thùy Vân. Sự đóng góp của mỗi CBCNV XN Khí là nguồn động viên lớn đối với bé Nguyễn Thùy Vân cũng như gia đình của anh Vịnh. Hành động đó không chỉ thể hiện sư tương thân thương ái, sẻ chia của tập thể Ban lãnh đạo và anh chị em CBCNV mà còn cho thấy rõ được sự kết nối những giá trị văn hóa gia đình tại XN Khí.

24 năm hành trình với bao chông gai và khó khăn thử thách, nhưng với một tập thể đoàn kết một lòng, với tinh thần trách nhiệm cao và dám nghĩ dám làm, với những kinh nghiệm đã tích lũy, cùng thế hệ kỹ sư trẻ, năng động, sáng tạo, có kỷ luật, Xí nghiệp Khí sẽ luôn quyết tâm tiến về phía trước. Tập thể CBCNV XN Khai thác các công trình Khí sẽ tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu vượt qua những khó khăn thử thách để hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Vietsovpetro giao phó.

Với niềm tin mạnh mẽ rằng, bằng sự định hướng đúng đắn của các cấp lãnh đạo, sự giúp đỡ, sẽ chia và đồng hành của các đơn vị bạn trong và ngoài Vietsovpetro, XN Khai thác các công trình Khí sẽ tiếp tục hoàn thiện mình hơn để có thể giữ vững thành tích và duy trì sự phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn mới, tiếp tục chinh phục nhiều cột mốc quan trọng hơn nữa trong tương lai, góp phần vào việc hoàn thành những nhiệm vụ chung của Vietsovpetro.

Trúc Lâm

Theo VSP Gas

DMCA.com Protection Status