Xét xử sơ thẩm vụ án đưa, nhận hối lộ liên quan đến nhà báo Hoàng Khương

21:39 | 06/09/2012

1,812 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sáng 6/9, Tòa án nhân dân TP HCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án đưa, nhận, môi giới hối lộ để giải cứu xe vi phạm giao thông liên quan đến nhà báo Nguyễn Văn Khương (bút danh Hoàng Khương – phóng viên báo Tuổi trẻ).

Phiên tòa diễn ra trong hai ngày, luật sư Phan Trung Hòa – Đoàn Luật sư TP HCM là người bảo vệ quyền lợi cho nhà báo Hoàng Khương tại tòa.

Nhà báo Hoàng Khương đến tòa ngày 6/9

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân TP HCM: Đây là vụ án “Đưa hối lộ; nhận hối lộ; làm môi giới hối lộ” do Huỳnh Minh Đức, Trần Anh Tuấn, Nguyễn Văn Khương, Nguyễn Đức Đông Anh, Trần Minh Hòa và Tôn Thất Hòa thực hiện.

Huỳnh Minh Đức là cảnh sát giao thông công tác tại Công an quận Bình Thạnh, lợi dụng nhiệm vụ được giao và quyền năng của mình đã móc nối với một số đối tượng như: Tôn Thất Hòa, Nguyễn Văn Khương, Nguyễn Đức Đông Anh trả xe vi phạm giao thông cho Trần Anh Tuấn và Trần Minh Hòa trái pháp luật để nhận 3.000.000 đồng của Trần Anh Tuấn và 15.000.000 đồng của Nguyễn Văn Khương, Trần Minh Hòa và Nguyễn Đức Đông Anh thông qua sự môi giới của Tôn Thất Hòa.

Trần Anh Tuấn – chủ xe đầu kéo biển số 57L-5208 do ông Võ Văn Thắng điều khiển, vi phạm giao thông đối với xe ô tô du lịch biển số 52Z-8589, sau đó Trần Anh Tuấn đã chủ động nhờ Tôn Thất Hòa móc nối với Huỳnh Minh Đức và chi cho Đức 3.000.000 đồng để được giải quyết cho lấy xe đầu kéo vi phạm giao thông ra sớm và không bị giam bằng lái xe.

Còn Nguyễn Văn Khương có mối quan hệ gia đình với Nguyễn Đức Đông Anh,Trần Minh Hòa là bạn cùng khu phố của Nguyễn Đức Đông Anh. Khi được Trần Minh Hòa nhờ lấy chiếc xe vi phạm biển số 51F6-2435 bị bắt giữ, thông qua Nguyễn Đức Đông Anh – em vợ Nguyễn Văn Khương, Khương đã nhận lời lấy chiếc xe vi phạm bị tạm giữ cho Trần Minh Hòa mà không phải làm bảng kiểm điểm trước tổ dân phố nơi cư trú theo quy định.

Sau đó, Khương lấy tên là “Hoàng” để đưa cho Huỳnh Minh Đức 15.000.000 đồng từ nguồn tiền của Trần Minh Hòa giao cho Đông Anh và Đông Anh giao lại cho Khương với yêu cầu lấy xe vi phạm cho Trần Minh Hòa.

Nước mắt người thân

Tòa tiến hành thẩm vấn lần lượt các bị cáo, các bị cáo đã đồng ý với bản cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân TP HCM nêu, riêng chỉ có Nguyễn Văn Khương là không đồng ý vì cho rằng: “Cơ quan đánh giá sai động cơ của bị cáo!”. Hoàng Khương thừa nhận có sai sót nhưng là trong quá trình tác nghiệp chứ không xuất phát từ động cơ cá nhân.

Đồng thời, tòa cũng thẩm vấn ba nhân chứng liên quan đến vụ án là ông Võ Kiên Hùng (bảo vệ kho giữ xe vi phạm giao thông của Công an quận Bình Thạnh), bà Tào Ánh Hồng (vợ Tôn Thất Hòa), ông Chu Ngọc Mai (người chạy xe ôm liên quan với Hoàng Khương).

Do thời gian giới hạn nên phiên tòa tạm dừng ngày đầu tiên. Sáng ngày 7/9, luật sư Phan Trung Hoài tiếp tục tham gia chất vấn các bị cáo.

Nguyễn Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc