Xem tòa nhà của tương lai có khả năng “biến hình” độc đáo

07:08 | 12/05/2018

455 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tòa nhà đặc biệt của tương lai dự kiến sẽ ra mắt ở Dubai. Công trình có khả năng “biến hình” độc đáo nhờ việc xoay 360 độ theo 2 hướng.

Dubai không hổ danh luôn là nơi tiên phong của mọi kỷ lục hàng đầu thế giới. Trong tương lai, cư dân và du khách tới đây có thể được ngắm nhìn cảnh bình minh và hoàng hôn trong một khách sạn xoay tại thành phố.

Đó là khách sạn Dynamic Tower, công trình có khả năng biến hình độc đáo nhờ việc xoay 360 độ theo 2 hướng. Lên kế hoạch kể từ năm 2008, khách sạn tương lai này dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2020.

xem toa nha cua tuong lai co kha nang bien hinh doc dao
Công trình dự kiến cao 80 tầng với diện tích mặt sàn 400m2.

Do tòa nhà chọc trời có thể xoay 360 độ nên tầm nhìn của du khách và cư dân sống bên trong luôn được thay đổi. Ý tưởng độc đáo này sẽ mang tới những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ.

Kiến trúc sư David Fisher đến từ công ty Dynamic Architecture là “cha đẻ” của công trình. Ông cho biết, dự kiến tòa tháp có 80 tầng với diện tích mặt sàn 400m2. Được biết, mỗi vòng quay độc lập xung quanh trung tâm cấu trúc bê tông và điều kiển theo giọng nói của người sử dụng.

Nguồn năng lượng của tòa nhà sử dụng từ 79 tuabin gió đặt giữa các tầng, cùng những tấm pin năng lượng mặt trời lớn trên mái.

Với những tính năng ưu việt, công trình được giới thiệu là khách sạn tương lai, cung cấp nhiều dịch vụ độc quyền, nơi nghỉ dưỡng sang trọng với công nghệ tiên tiến bậc nhất, dù để kinh doanh hay giải trí.

xem toa nha cua tuong lai co kha nang bien hinh doc dao

Theo Mashable, cũng có khả năng, một số tầng được biến thành căn hộ để ở với giá từ 4 đến 40 triệu USD/căn.

Được biết, tòa nhà “biến hình” được kiến trúc sư người Israel David Fisher lên ý tưởng và đề xuất từ 10 năm trước. Trong một dịp ngắm nhìn tòa tháp Olympic Tower ở New York, Mỹ, vị kiến trúc sư này suy nghĩ về cách mọi người trong tòa tháp đều có thể nhìn đủ theo các hướng. Để giải quyết vấn đề này, ý tưởng về tòa nhà có thể xoay 360 độ ra đời.

Kiến trúc sư tài năng tin rằng, việc có thể di chuyển căn nhà theo ánh mặt trời sẽ giúp “điều chỉnh cuộc sống và tâm trạng người sống tại đó”.

xem toa nha cua tuong lai co kha nang bien hinh doc dao
Một trong các bể bơi bên trong tòa nhà.

Cũng theo kiến trúc sư Fisher, bên trong tòa tháp còn có các hồ bơi, vườn tược, thậm chí cả thang máy cho xe ô tô. Điều này có nghĩa, người dân có thể đậu xe bên ngoài căn hộ của mình.

Ông Fisher cũng đề xuất sẽ xây dựng những tòa tháp biến hình tương tự ở Moscow, London, Milan, Paris, Rome, New York và Miami. “Tôi không muốn tiết lộ thêm nhiều thông tin nữa, vì muốn giữ bất ngờ”, kiến trúc sư người Israel cho hay.

Dân trí