Xem sản phẩm được cho là “vận đen” đeo bám Noo Phước Thịnh

09:06 | 07/10/2018

493 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - MV “Chạm khẽ tim anh một chút thôi” được phát hành năm 2017, thuộc dòng Pop Ballad ăn khách của V_POP. Tuy nhiên, sau hơn một năm phát hành nó vẫn là “vận đen” đeo bám Noo Phước Thịnh.  

Chạm khẽ tim anh một chút thôi” là sáng tác của nhạc sĩ trẻ Tăng Nhật Tuệ với ngôn từ lãng mạn. MV này được thực hiện bởi Đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư với mức đầu tư khủng. Trong MV, Noo Phước Thịnh hóa thân thành chàng trai mắc bệnh về mắt. Khi bị bệnh, người yêu của anh chàng đã theo người đàn ông khác.

Dù bị người yêu phản bội nhưng khi cô gặp nạn, anh vẫn có mặt. Tuy nhiên, trên đường giải thoát cho bạn gái khỏi gã đàn ông mới sở khanh thì tai nạn ập đến.

xem san pham duoc cho la van den deo bam noo phuoc thinh
Noo Phước Thịnh gặp khá nhiều rắc rối với "Chạm khẽ tim anh một chút thôi"

Phân đoạn có cảnh cháy nổ tai nạn nhờ đó cũng lấy được sự đồng cảm của khán giả. Thế nhưng, đoạn nhạc nền trong chi tiết này được lấy từ tác phẩm "My Way" của một nhạc sĩ người Mỹ.

Cũng chính vì đoạn nhạc nền này mà ngày 17/11/2017 MV “Chạm khẽ tim anh một chút thôi” đột ngột bị xóa bỏ khi lượt xem đang ở mức 30 triệu lượt xem.

Thời điểm này, đại diện của ca sĩ Noo Phước Thịnh cũng lên tiếng giải thích: “Do không hiểu rõ về luật nên phía ê-kíp sản xuất đã sử dụng một đoạn nhạc ngắn cho phân đoạn chiếc xe hơi bốc cháy ở cuối MV mà chưa xin phép đơn vị giữ bản quyền”.

Giọng ca sinh năm 1988 cũng tỏ ra tiếc nuối khi MV biến mất kéo theo 30 triệu lượt xem, đồng nghĩa với việc mất hết tiền đầu tư.

Những tưởng rắc rối xoay quanh “Chạm khẽ tim anh một chút thôi” đã được giải quyết dứt điểm trong năm 2017 khi Noo Phước Thịnh đã tung ra bản MV mới.

xem san pham duoc cho la van den deo bam noo phuoc thinh
Cảnh Noo Phước Thịnh diễn trong "Chạm khẽ tim anh một chút thôi"

Thế nhưng, mới đây Zack Hemsey - nhạc sĩ người Mỹ nắm quyền sở hữu ca khúc “The Way” mà Noo Phước Thịnh sử dụng trong MV - đã gửi đơn khởi kiện tới Toà án Nhân dân TP.HCM vì lý do vi phạm bản quyền.

Zack Hemsey yêu cầu phía Noo Phước Thịnh công khai xin lỗi, bồi thường 500 triệu đồng thiệt hại vật chất, 50 triệu đồng thiệt hại tinh thần và 300 triệu chi phí thuê luật sư. Tổng cộng, Noo Phước Thịnh phải chi trả 850 triệu đồng nếu muốn giải quyết dứt điểm vụ việc.

Bên cạnh đó, nam ca sĩ cũng phải xóa bỏ tất cả MV có đoạn nhạc “The Way” đang được lưu giữ trên các trang mạng xã hội, phương tiện truyền thông.

Phiên bản mới thay thế sản phẩm đã bị gỡ vì vi phạm bản quyền

Trong đơn kiện, nhạc sĩ người Mỹ nhấn mạnh hành vi của phía Noo Phước Thịnh “ảnh hưởng tiêu cực và trực tiếp tới sự toàn vẹn của tác phẩm cũng như độc quyền cho phép người khác khai thác khả năng thương mại của tác phẩm”.

Hiện, phía Noo Phước Thịnh từ chối tiết lộ chi tiết cụ thể xoay quanh vụ kiện với lý do "đang làm việc với luật sư".

xem san pham duoc cho la van den deo bam noo phuoc thinh

Noo Phước Thịnh bị đòi bồi thường 850 triệu đồng vì vi phạm bản quyền

Nhạc sĩ người Mỹ Zack Hemsey kiện ca sĩ vì cắt xén, sử dụng ca khúc "The Way" trong MV "Chạm khẽ tim anh một chút thôi".

xem san pham duoc cho la van den deo bam noo phuoc thinh

Trải nghiệm cảm giác mạnh, tung hoành công viên nước với Noo Phước Thịnh

Tối 9/6, một đại tiệc hồ bơi Sun Pool Party lần đầu tiên tổ chức tại Sun World Halong Complex đã khiến không gian đêm Hạ Long bừng lửa cuồng nhiệt và sôi động, với sự xuất hiện của những nghệ sỹ “hot” như Noo Phước Thịnh và DJ Maya.

xem san pham duoc cho la van den deo bam noo phuoc thinh

Vì sao YouTube “xóa sổ” nhiều MV của ca sĩ Việt?

Vừa qua, MV “Chạm khẽ tim anh một chút thôi” được nam ca sĩ Noo Phước Thịnh phát hành online trên kênh YouTube từ ngày 15/10 bất ngờ bị gỡ xuống với lý do vi phạm bản quyền.

Huy An